ธนาคารธนชาติทำแบบนี้กับลูกค้าได้อย่างไร

เรื่องจริงพี่ที่ทำงานค่ะ ..เอามาเล่าสู่กันฟัง เผื่อท่านใดจะเจอเหตุการณ์แบบนี้จะได้ตั้งรับทันค่ะ

ตอนแรกก็ว่าจะไม่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาแล้วนะคะ แต่ทนไม่ไหวจริงๆ ค่ะ
เหตุการณ์คือ เมื่อวันที่ 16 ส.ค 57 ทาง ธ.ธนชาต ได้มีพนักงานโทรมาสอบถามค่างวดรถยนต์
เราก็ได้รับสายปกติ
พนักงาน : คุณ...............(ชื่อจริง)
เรา : ใช่ค่ะ
พนักงาน : จะจ่ายค่ารถได้วันไหนคะ
เรา : เดือนที่แล้วจ่ายไปแล้วนะคะ (เพราะดิวจ่ายจริง วันที่ 20 ของทุกเดือน)
พนักงาน : ยังมียอดค้างชำระ 1 งวดนะคะ
เรา : เอ๊ะ !!! ยังไงคะช่วยอธิบายหน่อยได้มั๊ยคะ (ยัง งงๆ ว่าเราจ่ายแล้วแต่มีติดอยู่หรอ) เสียงสัญญาณโทรศัพท์
       ขาดๆ หาย ๆ เราก็บอกว่า ฮัลโหล ไม่ค่อยได้ยินเลยค่ะ
พนักงาน : ได้ยินไหมคะ ๆๆ (ตะโกนเสียงดัง)
เรา : ได้ยินแล้วค่ะ ไม่ต้องตะโกนก็ได้นะคะ
พนักงาน : แล้วตกลงจะจ่ายเมื่อไหร่ (น้ำเสียงไม่ดีมาก)
เรา : สะดวกจ่ายเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น
พนักงาน : เออดี งั้นจะไปยึดรถ (แล้วก็กดตัดสายทิ้ง)  

จบการสนทนา เรายืนเอ๋อพักนึง หันไปเล่าให้เพื่อนฟัง  เพื่อนบอกโทรไปร้องเรียน เราก็เลยโทรไปร้องเรียนเดี๋ยวนั้นเลย
พนักงานก็แจ้งว่า อีก 3 วัน จะโทรไปแจ้งนะคะ
แล้ววันนี้ วันอังคารที่ 19 ส.ค.57 ได้มีพนักงาน (ผู้ชาย) โทรมาสอบถามรายละเอียดเรื่องที่ร้องเรียน (พนักงานพูดดีมาก และขอโทษเรา และได้แจ้งว่า
จะให้พนักงานคนนั้นโทรมาขอโทษหรือป่าวครับ เราตอบไปว่า ก็ดีค่ะ)
และพอวางสายอีกครึ่งชั่งโมง ได้มีพนักงานผู้หญิงโทรมา และให้เล่าเรื่องให้ฟังอีกครั้ง เราก็เล่าไปได้ครึ่งเรื่อง เค้าก็รีบขอโทษแล้วก็วางสายไป
(เรา งง เลย อะไรกันนี่ ยังพูดไม่จบเลย วางซะงั้น) พอวางสายได้ 2 นาที มีเบอร์ที่โทรหาเราวันนั้นโทรเข้ามา (เมมชื่อไว้) เราก็รับสาย
พนักงาน : วันนั้นต้องขอโทษด้วยนะคะพี่ หนูไม่รู้ตัวจริงๆ ว่าพูดไม่ดี
เรา : ค่ะ
พนักงาน : วันนั้นพูดอะไรหนูจำไม่ได้จริงๆค่ะ
เรา : หรอคะ แต่ดิฉันจำได้ขึ้นใจเลยนะคะ จะฟังใหม
พนักงาน : ค่ะ
เรา : ทำไมต้องพูดกับลูกค้าแบบนั้นด้วยว่า เออดี งั้นจะไปยึดรถ
พนักงาน : หรอคะ หนูพูดแบบนั้นหรอคะ ไม่รู้จริงๆ (มีเสียงแทรกเข้ามาในสายว่า ขอโทษแล้วก็วางเลย ไม่ต้องพูดเยอะ)
เรา : ชื่ออะไรคะ
พนักงาน : วันนั้นก็บอกไปแล้วนี่คะ
เรา : งง (บอกตอนไหน???)
พนักงาน : นรินทร์ ค่ะ (เสียงแทรกอีก ว่า จะบอกชื่อทำไม ขอโทษแล้วจบ) ขอโทษนะคะ วางสาย จบ
เรา : อึ้งแปป ตั้งสติ

นี่คือการขอโทษในแบบหน้าที่เหรอคะ ไม่ได้ออกมาจากใจเลย แล้วธนาคารธนชาต รับเข้ามาเป็นพนักงานได้อย่างไร...?????
เสียความรู้สึกจริงๆ ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่