กับการไฟฟ้า เราร้องเรียนไม่ได้ใช่มั้ยคะ? ถือว่าเป็นสาธารนูปโภคใหญ่ใช่มั้ย ทำไมทำแบบนี้

เหตุการ์ณนี้อยากให้เพื่อนๆช่วยให้ข้อมูลเราหน่อยค่ะ เราสงสัยว่าทำไม..ค่าไฟฟ้าจากปกติประมาณเดือนละ 700 พุ่งขึ้นเป็น3000กว่า...ซึ่งมาจากเหตุการ์ณเปลี่ยนหม้อใหม่ที่การไฟฟ้ามาเปลี่ยนให้ การไฟฟ้าแจ้งว่ายอดหน่วยใช้ไฟเดือนก.ค.ใช้ไป 501 หน่วย บวกกับค่าหน่วยของหม้อเดิม275 หน่วย เป็นเงินทั้งหมด3000กว่า เราเลยสงสัยว่าทำไม1 เดือนถึงใช้ไฟเยอะจังทั้งที่ที่บ้านมีแต่ตู้เย็น2 ตู้ และแอร์(เปิดวันละ1-2ชม.ก่อนนอนเท่านั้น) ไฟไม่กี่ดวงเพราะแม่อยู่คนเดียว
ลองสอบถามการไฟฟ้าดู การไฟฟ้าแจ้งว่าไฟบ้านอาจรั่วให้ตามช่างมาตรวจดู...เราก็ตามช่างมาช่างบอกไม่ได้รั่ว แถมยังค่าไฟเดือนนี้(ส.ค.)ค่าไฟก็กลับมา700กว่าเหมือนเดิมอีก ใช้ไปแค่ 175หน่วยเอง ถ้าไฟรั่วจริงมันก็ต้อง3000กว่าเหมือนเดิมสิ? หรือยังไงไฟมันจะรั่วแค่เดือนเดียวเหรอคะ ไปแจ้งการไฟฟ้าท้องถิ่นเค้าก็ตอบกลับมาว่าเป็นเรื่องของบ้านคุณ เราวัดหน่วยตามหม้อได้เท่านี้

เราเลยสงสัยว่า หม้อใหม่ที่มาติดตั้งให้นั้นใหม่จริงหรือเปล่า ได้ปรับค่าเป็น00หรือไม่ ถ้าเป็นหม้อเก่ามีหน่วยค้างอยู่หรือหม้อใหม่ที่ไม่ได้ตั้งไว้00 ตั้งแต่แรกเราต้องเสียเงินเปล่าใช่มั้ย

เราจะร้องเรียนที่ไหนได้บ้างค่ะ เงิน3000สำหรับชาวบ้านบางคนนี่มันเยอะนะคะ เพื่อนคิดว่าไง เราจะมีวิธีตรวจสอบยังไงดีค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าเค้าปฎิเสธที่จะรับผิดชอบโดยไม่ตรวจสอบมิเตอร์ว่าได้มาตรฐานหรือเปล่า ก็แย่ครับ ถ้าไม่คิดมาก ก็ถือว่าทำบุญ
แต่ถ้าไม่ยอมก็ลอง โทรเข้าส่วนกลางครับ ร้องเรียนไป บอกหมายเลขมิเตอร์ไฟเราให้เค้าตรวจสอบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่