ขอประนามการให้บริการของร้าน BB-Caff สนามบินสุราษฎร์ (สิทธิ True Card)
วันนี้ 19-8-57 เวลา 9.40 น.
หลังเช็คอินเตรียมเข้าเกทด้านในสนามบินสุราษฎร์ ได้ตั๋วเสร็จแล้วนึกขึ้นได้ว่าเคยได้ยินว่าใช้สิทธิรับเครื่องดื่มฟรีได้ เลยขอลองใช้สิทธิดูเพราะเพิ่งได้บัตรมาครับผม
กดรหัสรับโค้ดเสร็จกะว่าจะรับเครื่องดื่มฟรีมาแล้วก็ซื้อขนมไปนั่งทานรอขึ้นเครื่อง
ยื่นให้พนักงานพร้อมกับพูดว่า "ขอใช้สิทธิรับเครื่องดื่มฟรีหน่อยครับ"
พนักงานท่านนั้นจากหน้าตาที่ไม่ค่อยยิ้มอยู่แล้วกลับทำหน้าตาบอกบุญไม่รับแบบไม่อยากให้บริการแล้วพูดว่า
"ยังรับตอนนี้ไม่ได้ มีลูกค้ามาขอกินฟรีเยอะแยะก็ต้องรอ"
ผมก็ยังพยายามใจเย็นบอกว่า "อ้าวไม่ได้เหรอครับ เงื่อนไขไม่เห็นแจ้งเวลาเลย"
เค้าก็ตอบกลับมาว่า "ต้องรอ 10 โมง อยากจะกินฟรีก็ต้องรอ"
อ้าว พูดแบบนี้กับลูกค้าเลยหรือ
ไม่ได้อยากมาขอกินฟรีนะครับ
เลยขอดูหน่อยว่าตรงไหนที่เขียนว่าต้อง 10 โมง
"ไม่มีแจ้งหรอก เคยบอกทางทรูไปแล้ว เช้าๆ บริการไม่ทันหรอก ต้องเตรียมงานลูกค้าเยอะ"
มันไม่ได้ติดใจที่ได้หรือไม่ได้หรอก เหตุผลแบบนี้อ้างมาก็ฟังนะ แต่มองในร้านมีลูกค้านั่งดื่มอยู่แค่สองโต๊ะ สามคน ??? ไม่ได้แซงคิวใครด้วย
แต่ติดใจแค่ว่าพูดจาเหมือนดูถูกลูกค้าแบบนี้มาทำงานบริการได้ไง
ผมเลยพูดกลับไปว่า "ผมไม่ขอใช้สิทธิแล้วล่ะ ไม่อยากมาขอกินฟรี"
พนักงานท่านนั้นกลับตอบมาว่า "อ้าวทำไมพูดจาอย่างนี้ล่ะ"
แล้วที่คุณพูดกลับผมล่ะ นี่ผมแค่ทวนคำพูดของคุณนะ
สุดท้ายเลยขอถามชื่อ ก็ไม่ยอมบอก ผมเลยถามว่าไม่ขอโทษกับที่พูดจาไม่ดีใช่มั้ย เค้าก็บอกว่าพูดกับผู้จัดการมั้ยล่ะอยู่นั่นไง ถึงเวลาผมต้องบินแล้วเลยไม่มีเวลาจะคุยไรแล้ว ขนาดพนักงานคุณทำพฤติกรรมนี้ต่อหน้าที่คุณยังอยู่ในร้านยังกล้า เลยคาดว่าก็น่าจะรู้ว่าถูกสอนมาแบบไหน คุยไปคงไม่มีประโยชน์ ขอถ่ายรูปไว้ละกัน
มีหลายประเด็นที่เสียความรู้สึก โทรไปหาทรูก็บอกว่าทำไรไม่ได้ไม่ใช่ร้านทรูแค่ร่วมรายการร้านเท่านั้น ผมก็เข้าใจแต่ทำไมไม่คัดกรองร้านมากกว่านี้ ทีหลังคงไม่กล้าใช้สิทธิที่ไหนแล้ว
ประเด็นสำคัญคือ ร้าน BB-Caff สนามบินสุราษฎร์นี้ พนักงานขาดใจบริการ พูดจาดูถูกลูกค้าขนาดนี้ได้อย่างไร ไม่พอใจที่ลูกค้าทรูมาใช้สิทธิ์ก็ยกเลิกออกไปจากหน้าประชาสัมพันธ์ได้แล้ว แย่มากๆ เลย
เคยได้ยินมาเหมือนกันเกี่ยวกันการใช้สิทธิ True Card แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวตั้งแต่ครั้งแรก ใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้ก็แชร์ให้ฟังหน่อยนะครับ เพื่อนๆ จะได้ระวังไว้
ขอบคุณครับ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ขออนุญาตอัพเดตเรื่องราวล่าสุดนะครับผม (22/8/57)
หลังที่ทางทรูรับทราบปัญหา (20/8/57)
ทางทรูได้ติดต่อกลับมาแจ้งว่าได้ประสานงานไปยังร้านค้าเพื่อรับทราบปัญหาและแก้ไขตักเตือนพนักงานแล้ว
ซึ่งผมขอขอบคุณที่ช่วยตรวจสอบและประสานงานใหั
และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคงจะทำความเข้าใจกับร้านค้าร่วมให้บริการด้วยใจได้ดีขึ้นครับ
เพื่อประโยชน์และความสบายใจแก่ลูกค้าทุกท่านครับผม
ล่าสุด (22/8/57)
หลังจากที่ทางร้าน BB-Caff ได้ทราบเรื่องจากทรูและ Facebook
ผู้ดูแลร้านได้ส่งข้อความแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น
โดยแจ้งว่าที่ผ่านมาไม่ได้นิ่งนอนใจแต่พยายามหาช่องทางติดต่อผมอยู่ครับ
และได้ทำการตักเตือนพนักงานและแสดงคำมั่นสัญญาว่า
จะปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้นเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก
ผมขอขอบคุณสำหรับความจริงใจในความพยายามแก้ไขข้อผิดพลาดในครั้งนี้ครับผม
สำหรับผม การออกมาแสดงความจริงใจในการแก้ไขข้อผิดพลาดในครั้งนี้
คำขอโทษจากทางร้าน การตักเตือนพนักงาน พร้อมคำมั่นสัญญาว่าจะปรับปรุงงานบริการของพนักงานให้ดีขึ้น
เป็นสิ่งที่อยากได้มากที่สุด ผมจึงไม่ติดใจอะไรอีกครับ
ผมอยากให้สังคมไทยมีแต่รอยยิ้มให้กัน ไม่ขุ่นข้องหมองใจกัน
นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดที่อยากให้เกิดขึ้น
ผมขอขอบคุณทุกฝ่ายอีกครั้งที่ให้ความสำคัญกับปัญหาที่เกิดขึ้น
และไม่ได้นิ่งนอนใจกับการช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้
ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ร่วมแสดงความคิดเห็นทุกท่าน
อย่างน้อยเพื่อช่วยเป็นเสียงสะท้อนให้แก่ผู้ให้บริการ
ในการปรับปรุงและพัฒนางานบริการให้ดียิ่งขึ้น
ด้วยความจริงใจอย่างที่สุดครับ
ขอบคุณครับ
ขอประนามการให้บริการของร้าน BB-Caff สนามบินสุราษฎร์ (สิทธิ True Card)
วันนี้ 19-8-57 เวลา 9.40 น.
หลังเช็คอินเตรียมเข้าเกทด้านในสนามบินสุราษฎร์ ได้ตั๋วเสร็จแล้วนึกขึ้นได้ว่าเคยได้ยินว่าใช้สิทธิรับเครื่องดื่มฟรีได้ เลยขอลองใช้สิทธิดูเพราะเพิ่งได้บัตรมาครับผม
กดรหัสรับโค้ดเสร็จกะว่าจะรับเครื่องดื่มฟรีมาแล้วก็ซื้อขนมไปนั่งทานรอขึ้นเครื่อง
ยื่นให้พนักงานพร้อมกับพูดว่า "ขอใช้สิทธิรับเครื่องดื่มฟรีหน่อยครับ"
พนักงานท่านนั้นจากหน้าตาที่ไม่ค่อยยิ้มอยู่แล้วกลับทำหน้าตาบอกบุญไม่รับแบบไม่อยากให้บริการแล้วพูดว่า
"ยังรับตอนนี้ไม่ได้ มีลูกค้ามาขอกินฟรีเยอะแยะก็ต้องรอ"
ผมก็ยังพยายามใจเย็นบอกว่า "อ้าวไม่ได้เหรอครับ เงื่อนไขไม่เห็นแจ้งเวลาเลย"
เค้าก็ตอบกลับมาว่า "ต้องรอ 10 โมง อยากจะกินฟรีก็ต้องรอ"
อ้าว พูดแบบนี้กับลูกค้าเลยหรือ
ไม่ได้อยากมาขอกินฟรีนะครับ
เลยขอดูหน่อยว่าตรงไหนที่เขียนว่าต้อง 10 โมง
"ไม่มีแจ้งหรอก เคยบอกทางทรูไปแล้ว เช้าๆ บริการไม่ทันหรอก ต้องเตรียมงานลูกค้าเยอะ"
มันไม่ได้ติดใจที่ได้หรือไม่ได้หรอก เหตุผลแบบนี้อ้างมาก็ฟังนะ แต่มองในร้านมีลูกค้านั่งดื่มอยู่แค่สองโต๊ะ สามคน ??? ไม่ได้แซงคิวใครด้วย
แต่ติดใจแค่ว่าพูดจาเหมือนดูถูกลูกค้าแบบนี้มาทำงานบริการได้ไง
ผมเลยพูดกลับไปว่า "ผมไม่ขอใช้สิทธิแล้วล่ะ ไม่อยากมาขอกินฟรี"
พนักงานท่านนั้นกลับตอบมาว่า "อ้าวทำไมพูดจาอย่างนี้ล่ะ"
แล้วที่คุณพูดกลับผมล่ะ นี่ผมแค่ทวนคำพูดของคุณนะ
สุดท้ายเลยขอถามชื่อ ก็ไม่ยอมบอก ผมเลยถามว่าไม่ขอโทษกับที่พูดจาไม่ดีใช่มั้ย เค้าก็บอกว่าพูดกับผู้จัดการมั้ยล่ะอยู่นั่นไง ถึงเวลาผมต้องบินแล้วเลยไม่มีเวลาจะคุยไรแล้ว ขนาดพนักงานคุณทำพฤติกรรมนี้ต่อหน้าที่คุณยังอยู่ในร้านยังกล้า เลยคาดว่าก็น่าจะรู้ว่าถูกสอนมาแบบไหน คุยไปคงไม่มีประโยชน์ ขอถ่ายรูปไว้ละกัน
มีหลายประเด็นที่เสียความรู้สึก โทรไปหาทรูก็บอกว่าทำไรไม่ได้ไม่ใช่ร้านทรูแค่ร่วมรายการร้านเท่านั้น ผมก็เข้าใจแต่ทำไมไม่คัดกรองร้านมากกว่านี้ ทีหลังคงไม่กล้าใช้สิทธิที่ไหนแล้ว
ประเด็นสำคัญคือ ร้าน BB-Caff สนามบินสุราษฎร์นี้ พนักงานขาดใจบริการ พูดจาดูถูกลูกค้าขนาดนี้ได้อย่างไร ไม่พอใจที่ลูกค้าทรูมาใช้สิทธิ์ก็ยกเลิกออกไปจากหน้าประชาสัมพันธ์ได้แล้ว แย่มากๆ เลย
เคยได้ยินมาเหมือนกันเกี่ยวกันการใช้สิทธิ True Card แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวตั้งแต่ครั้งแรก ใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้ก็แชร์ให้ฟังหน่อยนะครับ เพื่อนๆ จะได้ระวังไว้
ขอบคุณครับ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ขออนุญาตอัพเดตเรื่องราวล่าสุดนะครับผม (22/8/57)
หลังที่ทางทรูรับทราบปัญหา (20/8/57)
ทางทรูได้ติดต่อกลับมาแจ้งว่าได้ประสานงานไปยังร้านค้าเพื่อรับทราบปัญหาและแก้ไขตักเตือนพนักงานแล้ว
ซึ่งผมขอขอบคุณที่ช่วยตรวจสอบและประสานงานใหั
และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคงจะทำความเข้าใจกับร้านค้าร่วมให้บริการด้วยใจได้ดีขึ้นครับ
เพื่อประโยชน์และความสบายใจแก่ลูกค้าทุกท่านครับผม
ล่าสุด (22/8/57)
หลังจากที่ทางร้าน BB-Caff ได้ทราบเรื่องจากทรูและ Facebook
ผู้ดูแลร้านได้ส่งข้อความแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น
โดยแจ้งว่าที่ผ่านมาไม่ได้นิ่งนอนใจแต่พยายามหาช่องทางติดต่อผมอยู่ครับ
และได้ทำการตักเตือนพนักงานและแสดงคำมั่นสัญญาว่า
จะปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้นเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก
ผมขอขอบคุณสำหรับความจริงใจในความพยายามแก้ไขข้อผิดพลาดในครั้งนี้ครับผม
สำหรับผม การออกมาแสดงความจริงใจในการแก้ไขข้อผิดพลาดในครั้งนี้
คำขอโทษจากทางร้าน การตักเตือนพนักงาน พร้อมคำมั่นสัญญาว่าจะปรับปรุงงานบริการของพนักงานให้ดีขึ้น
เป็นสิ่งที่อยากได้มากที่สุด ผมจึงไม่ติดใจอะไรอีกครับ
ผมอยากให้สังคมไทยมีแต่รอยยิ้มให้กัน ไม่ขุ่นข้องหมองใจกัน
นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดที่อยากให้เกิดขึ้น
ผมขอขอบคุณทุกฝ่ายอีกครั้งที่ให้ความสำคัญกับปัญหาที่เกิดขึ้น
และไม่ได้นิ่งนอนใจกับการช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้
ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ร่วมแสดงความคิดเห็นทุกท่าน
อย่างน้อยเพื่อช่วยเป็นเสียงสะท้อนให้แก่ผู้ให้บริการ
ในการปรับปรุงและพัฒนางานบริการให้ดียิ่งขึ้น
ด้วยความจริงใจอย่างที่สุดครับ
ขอบคุณครับ