มีปัญหาย้ายค่ายหนี DTAC ยากเย็นแสนเข็ญค่ะ จนรอบบิลใหม่งอกและก็จะงอกอีกล่ะ รบกวนขอคำแนะนำ (หนี Dtac ย้ายไป True )

เราตั้งใจย้ายออกจากดีแทคด้วยเหตุผลแบบเดียวกับที่หลายๆท่านเจอนะคะ ถ้ายังไม่เครียเรื่องของเราก็เป็นอีกเหตุผลที่น่าจะตัดสินใจย้ายค่ายได้ เราเลือกย้ายไป Trueค่ะ ย้ายแบบไม่เปลี่ยนเบอร์(เพราะจำเป็นมาก)
ลำดับเรื่องราวการย้ายของเราประมาณนี้นะคะ อาจจะจำวันที่เป๊ะๆไม่ได้ แต่มันก็ดำเนินมาเป็นเดือนแล้วค่ะ จากโมโหกลายเป็นเอือมระอาแล้วค่ะ

- กลางเดือน กค. ค่อนมาทางปลาย เราไปจ่ายรอบบิลที่ค้างทั้งหมดของดีแทค เพื่อย้าย จากนั้นไปไปแจ้งที่ศูนย์ทรู ว่าจะย้ายเข้า
- ผ่านไปประมาณอาทิตย์นึง (16 ก.ค.) ทรูก็ส่ง sms มาว่า เลขหมายนี้โอนย้ายไม่ได้ เพราะติดสัญญา กรุณาติดต่อผู้ให้บริการเดิม หากไม่มีติดสัญญา กรุณาติดต่อศูนย์บริการทรูช้อปที่คุณได้ยื่นคำร้อง และถ้าคุณได้ทำการยื่นเรื่องใหม่แล้ว ให้รอรับSMS แจ้งผลการย้ายค่ายอีกครั้ง
- จากนั้นไม่กี่วัน Call center ของทรูก็โทรมาให้ติดต่อกับ ดีแทค ให้เครียสัญญาให้
- หลังจากนั้นเราก็โทรหา ดีแทค ดีแทคบอกจะดำเนินการให้ ด้วยการส่งเรื่องเข้าส่วนกลางให้ รอดำเนินการ 3-5 วันทำการ
- 21 ก.ค ทรูก็ส่ง sms มาอีกว่า โอนย้ายไม่ได้เพราะติดสัญญา (เริ่มเซ็งล่ะ)
- จากรอบบิลเก่าที่เราเครียหมดเลย ดีแทคก็ดำเนินการไม่เสร็จสิ้นสักที จนรอบบิลใหม่มา คือจุดนี้โมโหมาก ช้าจนเราต้องจ่ายรอบบิลใหม่ แล้วมาแจ้งว่าเราย้ายไม่ได้เพราะค้างชำระ โทษผู้ใช้ และผู้ใช้ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่คุณดำเนินการช้า ดีมากค่ะดีแทค คุณน่ารักมาก
- จากนั้นเราก็โทรหา call center อีก ครั้ง เค้าบอกจะรีบติดต่อกลับภายใน 24 ชม. Call center โทรกลับมาหลังจากนั้น 2 วัน ทำดีอีกแล้วนะคะดีแทค สุดท้ายก็ยังไม่ได้เรื่อง จนได้รับคำแนะนำให้ไปติดต่อที่ศูนย์ ดีแทค และ ทรูเลย
- เราก็ไปที่ศูนย์ดีแทค (7 สค) พนักงานก็ใช้จ่ายเงิน แล้วก็เช็คสถานะเรื่องการโอนย้ายให้ ก็บอกไม่ติดปัญหา ไม่มีอะไร แต่อาจจะต้องตามมีจ่ายยอดค้างเป็นรายวันหลังจากย้ายไปแล้ว นางก็ยืนยันค่ะ ว่าเรื่องนี้ไม่เป็นปัญหา ย้ายได้แน่นอน ตอนนี้ดีแทคปล่อยคุณแล้วนะคะ ที่เหลือก็อยู่แค่เครือข่ายปลายทาง คุณพระ ดีใจน้ำตาจะไหล รีบเดินไปศูนย์ทรูอย่างสง่างาม
-  แต่คุณก็หลอกดาวอีกแล้วค่ะทางทรูส่ง sms มาว่า โอนไม่ได้อีกครั้ง คุณพระคุณเจ้า นี่มันเวรกรรมอะไรของฉันนน คราวนี้ Call center ของทรูก็โทรมาให้ติดต่อดีแทคอีกครั้ง
- วันนี้ โทรหา Call Center ดีแทคค่ะ นางบอกขอเช็คข้อมูล แล้วนางก็แจ้งฉันว่า ที่ย้ายไม่ได้ไม่น่าจะใช่เรื่องสัญญาค่ะ แต่มียอดค้างชำระทำให้ย้ายไม่ได้ คือ มียอดบิลใหม่แล้วนั่นเอง แท๊แด่มมมมมม จนท ที่ศูนย์ดีแทคเคยบอกว่าไม่มีปัญหาค่ะ Call center บอกเป็นปัญหาค่ะ แต่ดิฉันมีปัญหากับพวกคุณที่สุดเลยค่ะ

เราก็ถามไปว่า แล้วต้องทำยังไงค่ะ จ่ายบิลที่มันงอกมาเพราะคุณดำเนินการช้ารอบที่ 2 หรอคะ ต้องช้าแล้วฉันก็ตามจ่าย แล้วย้ายไม่ได้ไปตลอดชีวิตหรือเปล่าคะ ?

Call center ก็เอ่อ เรื่องนี้เดี๋ยวจะดำเนินกลางส่งเรื่องเข้าส่วนกลางให้นะคะ

ฉันก็ถามนางว่า ส่วนกลางไหนคะ ส่วนกลางมาหลายรอบแล้วนะคะ ดำเนินการกี่วันคะ

Call center ก็ อย่างช้า 3 วันค่ะ

คุณคะ ดีแทคส่งเรื่องเข้าส่วนกลางมาให้ฉัน 3-4รอบแล้ว แจ้ง 3-5 ตลอด นี่มันเดือนนึงแล้วคะ รอบบิลฉันงอกมา 2 รอบแล้วค่ะ ตกลงกี่วันกันแน่

Call center เอ่อ งั้นขออนุญาตไม่แจ้งวันนะคะ เดี๋ยวถ้าไม่ได้ตามนั้น คุณลูกค้าจะเสียความรู้สึกมากขึ้นไปอีก

คุณค่ะ ฉันเพลียกับคุณจนไม่เหลือความรู้สึกแล้วค่ะ ฉันรู้ว่าคุณไม่ผิดหรอกค่ะ คุณแค่ซวยที่รับโทรศัพท์ฉัน สิ่งที่ผิดคือระบบของเครือข่ายนี้ต่างหาก สุดท้ายฉันก็ถาม Call Center ไป
- ตกลงดิฉันต้องทำอย่างไรต่อถึงจะย้ายจาก Dtac ได้ ?
- การดำเนินการของดีแทคในการย้ายจะต้องใช้เวลากี่วันกันแน่ จะยืดยาวไปนานแค่ไหน ?
- ฉันจะทำอย่างไรกับรอบบิลที่งอกมา ต้องรับผิดชอบที่คุณดำเนินการช้าหรอ ตามจ่ายไปเรื่อยๆหรอ  ย้ายไม่ได้เรื่อยๆเพราะมียอดค้างไปตลอดชีวิตไหม๊ ?
- การที่คุณแจ้งส่งเรื่องเข้าส่วนกลางเอย ย้ายได้ไม่มีปัญหาเอย ฉันจะได้หลักฐานอะไรไปยืนยันไหม?  เพราะลมปากคุณไร้ประโยชน์มาก
- แล้วเรื่องนี้จะจบลงเช่นไร ใครจะรับผิดชอบต่อความเดือดร้อนของ USER คะ ?

แต่ก็ไม่ได้คำตอบเป็นชิ้นเป็นอัน รบกวนเจ้าหน้าที่ของ DTAC และ TRUE ที่สถิตย์ในพันทิปช่วยให้คำแนะนำด้วยนะคะ เพราะฉันลองหมดแล้วทั้ง Call Center และ ศูนย์ เหลือพวกคุณแล้วล่ะที่ฉันยังไม่ได้ลอง

รบกวนชาวพันทิปช่วยดันให้ทีมงานเครือข่ายเห็นทีนะคะ

กราบขอบพระคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่