จริงๆ เรื่องก็เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค. 2557 วันที่เกิดเหตุการณ์ยอมรับว่าโกรธมากครับ ตอนนี้อารมณ์โกรธหายแล้วจึงอยากจะมาแชร์เหตุการณ์ที่ได้เจอ เผื่อจะมีคนเคยเจอเหมือนกันบ้าง และเผื่อทางซัมซุงผ่านมาเห็นจะได้นำไปปรับปรุงบ้าง มันควรได้รับการแก้ไข ไม่ควรปล่อยให้เป็นแบบนี้ครับ
เนื่องจากเครื่อง Note 10.1 (2014) ที่ใช้อยู่เกิดปัญหาใช้งานไวไฟไม่ได้หลังจากอัพเดทเป็น 4.4 พยามแก้ไขด้วยตัวเองจนสุดความสามารถแล้ว แต่ก็อาการดังกล่าวก็ยังไม่หาย (REF:
http://pantip.com/topic/32391296) จึงตัดสินใจนำเครื่องเข้าศูนย์บริการย่านรัชดา ในวันที่ 11 ส.ค. 2557 สิ่งที่ทำศูนย์แก้ไขก็เป็นขั้นตอนปกติครับคือ รีเซ็ท อัพเดทซอฟท์แวร์เครื่องใหม่ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง แต่สุดท้ายก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้ ช่างจึงเห็นว่าอาจต้องเปลี่ยนบอร์ด
หลังจากนั้น วันที่ 14 ส.ค. 2557 มีสายจากศูนย์บริการโทรเข้ามาแจ้งว่าเครื่องที่ซ่อมไว้ซ่อมเสร็จแล้ว จะมารับเครื่องวันไหน จึงแจ้งกลับไปว่าเป็นวันเดียวกัน แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อไปรับเครื่อง พนักงานหายไปด้านหลังตรงส่วนซ่อมซักครู่แล้วกลับมาพร้อมกับคำตอบว่า เครื่องยังไม่เสร็จ รอรับเครื่องใช้เวลา 1 ชั่วโมง (1 ชั่วโมงอีกแล้ว) หรือให้มารับเครื่องใหม่ในวันรุ่งขึ้น
เหตุผลคือ ช่างกำลังทำการเขียนอีมีเครื่องอยู่ ซึ่งก็ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าขั้นตอนอย่างไร ใช้เวลานานแค่ไหน เลยถามกลับไปว่าซ่อมยังไม่เสร็จแล้วทำไมถึงโทรแจ้งลูกค้า แถมยังถามด้วยว่าจะมารับเครื่องวันไหน คำตอบที่ได้คือเป็นการโทรปิดงานตามเวลา (???!!!) อึ้งเล็กน้อยครับกับคำตอบ แต่คงทำอะไรไม่ได้แล้วผมจึงเลือกรอ จะให้ฝ่ารถติดเดินทางมาศูนย์ซ่อมหลังเลิกงานบ่อยๆ เป็นอะไรที่เสียเวลามาก หลังจากที่เดินเล่นอยู่ในห้างซักพักก็มีสายจากช่างโทรเข้ามาแจ้งครับ ได้ความว่าเครื่องยังมีปัญเหมือนเดิม จะต้องสั่งบอร์ดจากโรงงานมาเปลี่ยนใหม่ สรุปวันนั้นไปเสียเวลาครับ ยอมรับเลยว่าผิดหวัง ตั้งแต่ซื้อเครื่องวันแรกจนถึงวันนี้ยังไม่เคยได้รับประสบการณ์ที่ดีจากแบรนด์นี้เลย สงสัยจะไม่ถูกโฉลกกัน
การที่ศูนย์บริการจะไล่ปิดงานเพื่อไม่ให้ตกเป้าด้วยเหตุผลต่างๆ นานา อันนั้นมันเป็นเรื่องภายในของคุณ แต่ถ้าสิ่งที่คุณทำมันเป็นการผลักภาระให้ลูกค้า ต้องไปเสียเวลาทั้งๆ ที่เครื่องยังซ่อมไม่เสร็จ หรืออาจยังไม่ได้ทำอะไรกับด้วยซ้ำ มันไม่ค่อยถูกต้องนักนะครับ ตอนนี้ไม่คาดหวังครับกับความเป็นมืออาชีพ ขอเพียงแค่ความมีมาตรฐานก็พอ รอการปรับปรุงอยู่นะครับซัมซุง
ระบบศูนย์ซ่อมของซัมซุง เขาเป็นแบบนี้เหรอครับ?
เนื่องจากเครื่อง Note 10.1 (2014) ที่ใช้อยู่เกิดปัญหาใช้งานไวไฟไม่ได้หลังจากอัพเดทเป็น 4.4 พยามแก้ไขด้วยตัวเองจนสุดความสามารถแล้ว แต่ก็อาการดังกล่าวก็ยังไม่หาย (REF: http://pantip.com/topic/32391296) จึงตัดสินใจนำเครื่องเข้าศูนย์บริการย่านรัชดา ในวันที่ 11 ส.ค. 2557 สิ่งที่ทำศูนย์แก้ไขก็เป็นขั้นตอนปกติครับคือ รีเซ็ท อัพเดทซอฟท์แวร์เครื่องใหม่ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง แต่สุดท้ายก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้ ช่างจึงเห็นว่าอาจต้องเปลี่ยนบอร์ด
หลังจากนั้น วันที่ 14 ส.ค. 2557 มีสายจากศูนย์บริการโทรเข้ามาแจ้งว่าเครื่องที่ซ่อมไว้ซ่อมเสร็จแล้ว จะมารับเครื่องวันไหน จึงแจ้งกลับไปว่าเป็นวันเดียวกัน แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อไปรับเครื่อง พนักงานหายไปด้านหลังตรงส่วนซ่อมซักครู่แล้วกลับมาพร้อมกับคำตอบว่า เครื่องยังไม่เสร็จ รอรับเครื่องใช้เวลา 1 ชั่วโมง (1 ชั่วโมงอีกแล้ว) หรือให้มารับเครื่องใหม่ในวันรุ่งขึ้น
เหตุผลคือ ช่างกำลังทำการเขียนอีมีเครื่องอยู่ ซึ่งก็ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าขั้นตอนอย่างไร ใช้เวลานานแค่ไหน เลยถามกลับไปว่าซ่อมยังไม่เสร็จแล้วทำไมถึงโทรแจ้งลูกค้า แถมยังถามด้วยว่าจะมารับเครื่องวันไหน คำตอบที่ได้คือเป็นการโทรปิดงานตามเวลา (???!!!) อึ้งเล็กน้อยครับกับคำตอบ แต่คงทำอะไรไม่ได้แล้วผมจึงเลือกรอ จะให้ฝ่ารถติดเดินทางมาศูนย์ซ่อมหลังเลิกงานบ่อยๆ เป็นอะไรที่เสียเวลามาก หลังจากที่เดินเล่นอยู่ในห้างซักพักก็มีสายจากช่างโทรเข้ามาแจ้งครับ ได้ความว่าเครื่องยังมีปัญเหมือนเดิม จะต้องสั่งบอร์ดจากโรงงานมาเปลี่ยนใหม่ สรุปวันนั้นไปเสียเวลาครับ ยอมรับเลยว่าผิดหวัง ตั้งแต่ซื้อเครื่องวันแรกจนถึงวันนี้ยังไม่เคยได้รับประสบการณ์ที่ดีจากแบรนด์นี้เลย สงสัยจะไม่ถูกโฉลกกัน
การที่ศูนย์บริการจะไล่ปิดงานเพื่อไม่ให้ตกเป้าด้วยเหตุผลต่างๆ นานา อันนั้นมันเป็นเรื่องภายในของคุณ แต่ถ้าสิ่งที่คุณทำมันเป็นการผลักภาระให้ลูกค้า ต้องไปเสียเวลาทั้งๆ ที่เครื่องยังซ่อมไม่เสร็จ หรืออาจยังไม่ได้ทำอะไรกับด้วยซ้ำ มันไม่ค่อยถูกต้องนักนะครับ ตอนนี้ไม่คาดหวังครับกับความเป็นมืออาชีพ ขอเพียงแค่ความมีมาตรฐานก็พอ รอการปรับปรุงอยู่นะครับซัมซุง