ฝากข้อร้องเรียนถึงซัมซุง เรื่องปัญหาการใช้งาน tablet และการบริการหลังการขาย

กระทู้คำถาม
เนื่องจากเจ้าของเครื่องไม่มี อมยิ้มของ pantip ดิฉันจึงขอนำสิ่งที่เขาต้องการฝากถึงซัมซุง
มาโพสให้ค่ะ ไม่รู้ว่าจะไปถึงซัมซุงหรือเปล่า แต่ก็ฝากพื้นที่นี้ด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ
มีการโพสผ่านแฟนเพจในเฟสบุ๊กไปแล้วเช่นเดียวกันค่ะ
--------

ร้องเรียนปัญหาเครื่อง Tablet Note 10.1 (2014) GPS ใช้งานไม่ได้
ต้องเริ่มต้นที่ว่าไม่เคยใช้โทรศัพท์หรือแทบเล็ตของซัมซุงเลย แต่ด้วยได้ยินและได้เห็นโฆษณา ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของ “ซัมซุง” คิดไม่ถึงครับครั้งแรกกับผลิตภัณฑ์ที่ถือว่าเป็นรุ่นระดับ High End จะเป็นแบบนี้ รู้สึกว่าเสียความรุ้สึกไม่น้อยเลย ผมได้ซื้อ Tablet Note 10.1(2014) วัตถุประสงค์หลักคือการใช้งานแบบ multi function รวมถึง GPS สำหรับนำทางเพราะผมต้องเดินทางทุกวัน

ผมเริ่มซื้อเจ้า Tablet รุ่นเทพ ตัวนี้ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2557 ในรหัสของเครื่อง Samsung P6010 Black หมายเลฃเครื่อง 359356051223249 หลังจากนั้นก็มีความสุขกับการใช้งานได้จริงๆจังๆประมาณสองสัปดาห์ หลังจากนั้นได้เกิดปัญหา GPS ไม่มีสัญญาณ คือก่อนที่เครื่องจะใช้งาน GPS ไม่ได้เครื่องจะบอกว่า GPS signal lost ผมก็ปิดเครื่อง restart มันก็ใช้ได้ใหม่แต่เหตุการณ์เลวร้ายเกิดขึ้นระหว่างที่เดินทางไปในย่านรถติดและผมเองไม่ชำนาญเส้นทางจู่ๆระบบ GPS ของเครื่องก็ไม่ทำงาน  วันนั้นต้องบอกว่าถ้าไม่มีโทรศัพท์นี่ นรกเลยครับ

ผมยังไม่แน่ใจว่าเครื่องมีปัญหา ช่วงสงกรานต์เลยลองเอากลับไปใช้ที่บ้านต่างจังหวัดและเริ่มมั่นใจเมื่อเครื่องไม่สามารถนำทางหรือบอกทางได้ การเชื่อมต่อ wi-fi ก็ไม่เสถียร หลังจากกลับมาผมไม่รอช้าเอาเครื่องไปส่งซ่อมทันที ในวันที่ 20 เมษายน 2557 ที่ศูนย์ ซัมซุง ศรีนครินทร์ ตามหมายเลขใบแจ้งซ่อมเลขที่ 4173068687 เรื่องมันเริ่มจากตรงนี้ครับ

ครั้งแรกที่ส่งซ่อมเจ้าหน้าที่ทางศูนย์ก็สอบถามอาการและก็บอกผมว่าต้องอับเดดซอร์ฟแวร์ ผมก็รอจนเสร็จช่างก็บอกว่าเรียบร้อยใช้ได้แล้วไม่มีปัญหา แล้วก็ให้ผมรับเครื่องมา ผมได้เครื่องมาก็นำมาทดลองใช้ปรากฏว่าอาการที่ GPS ยังใช้งานไม่ได้ยังคงเหมือนเดิม จึงกลับไปที่ศูนย์อีกแล้วแจ้งช่างว่าใช้ไม่ได้ ช่างก็แนะนำให้ทิ้งเครื่องไว้ ครั้งแรกช่างบอกว่าเปลี่ยนบอร์ด รอสองอาทิตย์ไม่มีใครแจ้งอะไรเลยต้องโทรติดตามเองตลอดครับ จนช่างให้ไปรับผมก็ไปรับมาแล้วก็นำไปทดลองใช้ ปรากฏว่าอาการก็ยังเหมือนเดิม ซึ่งครั้งนี้ได้ให้ช่างนั่งรถมาทดสอบด้วยกันเพื่อให้เค้ารู้ถึงปัญหา จนช่างก็บอกว่าให้ทิ้งเครื่องไว้อีก คราวนี้บอกผมว่าเปลี่ยนตัวรับสัญญาณ GPS ผมก็รออีก จนต้องโทรไปตามและก็ได้ไปรับเครื่องคราวนี้ขอให้ช่างนั่งไปทดสอบพร้อมกันเลย  ผลก็ยังเหมือนเดิมครับคือ GPS ใช้ไม่ได้  จนผมต้องขอคุยกับผู้จัดการสาขาเพื่อขอคำปรึกษา ผู้จัดการได้ให้คำแนะนำดีครับและติดตามงานให้ดีมาก (ต้องขอขอบคุณด้วยครับ) และผู้จัดการสาขาได้บอกผมว่าจะส่งเครื่องไปให้ศูนย์ใหญ่ทดสอบ ผมก็รออีกครับ จนกระทั่งได้คำตอบว่าเครื่องไม่มีปัญหา และให้ช่างโทรมาแจ้งผม แต่เรื่องยังไม่จบครับ

วันนี้ วันที่ 21 มิถุนายน 2557 เวลา ประมาณ 17.00 ผมก็ได้ไปรับเครื่องและช่างก็แจ้งผมว่าได้ทำการทดสอบแล้วใช้ได้ปกติ ผมจำใจรับมาครับทั้งๆที่รู้ว่ายังไงก็ใช้ไม่ได้ และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ ผมทดสอบด้วยการเซ็ตให้วิ่งไปเซนทรัลบางนาแต่แล้วเครื่องก็ไม่ทำงาน สรุปคือ ตอนนี้เครื่องก็ยังใช้งานระบบนำทาง GPS ไม่ได้ครับ
ผมอยากให้ท่านที่เกี่ยวข้องคิดดูนะครับ ตั้งแต่ผมส่งซ่อมวันแรกถึงวันนี้ ใช้เวลาร่วมไปเกือบ 2 เดือนแล้วครับ มันเกิดอะไรขึ้น ทั้งๆที่ช่างที่ซ่อมก็ทราบปัญหา และท่านก็บอกผมว่าเปลี่ยนนั่นนี่ (เป็นคนก็ใกล้จะพิการร้องเรียนปัญหาเครื่อง Tablet Note 10.1 (2014) GPS ใช้งานไม่ได้
ต้องเริ่มต้นที่ว่าไม่เคยใช้โทรศัพท์หรือแทบเล็ตของซัมซุงเลย แต่ด้วยได้ยินและได้เห็นโฆษณา ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของ “ซัมซุง” คิดไม่ถึงครับครั้งแรกกับผลิตภัณฑ์ที่ถือว่าเป็นรุ่นระดับ High End จะเป็นแบบนี้ รู้สึกว่าเสียความรุ้สึกไม่น้อยเลย ผมได้ซื้อ Tablet Note 10.1(2014) วัตถุประสงค์หลักคือการใช้งานแบบ multi function รวมถึง GPS สำหรับนำทางเพราะผมต้องเดินทางทุกวัน ผมเริ่มซื้อเจ้า Tablet รุ่นเทพ ตัวนี้ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2557 ในรหัสของเครื่อง Samsung P6010 Black หมายเลฃเครื่อง 359356051223249 หลังจากนั้นก็มีความสุขกับการใช้งานได้จริงๆจังๆประมาณสองสัปดาห์ หลังจากนั้นได้เกิดปัญหา GPS ไม่มีสัญญาณ คือก่อนที่เครื่องจะใช้งาน GPS ไม่ได้เครื่องจะบอกว่า GPS signal lost ผมก็ปิดเครื่อง restart มันก็ใช้ได้ใหม่แต่เหตุการณ์เลวร้ายเกิดขึ้นระหว่างที่เดินทางไปในย่านรถติดและผมเองไม่ชำนาญเส้นทางจู่ๆระบบ GPS ของเครื่องก็ไม่ทำงาน  วันนั้นต้องบอกว่าถ้าไม่มีโทรศัพท์นี่ นรกเลยครับ
ผมยังไม่แน่ใจว่าเครื่องมีปัญหา ช่วงสงกรานต์เลยลองเอากลับไปใช้ที่บ้านต่างจังหวัดและเริ่มมั่นใจเมื่อเครื่องไม่สามารถนำทางหรือบอกทางได้ การเชื่อมต่อ wi-fi ก็ไม่เสถียร หลังจากกลับมาผมไม่รอช้าเอาเครื่องไปส่งซ่อมทันที ในวันที่ 20 เมษายน 2557 ที่ศูนย์ ซัมซุง ศรีนครินทร์ ตามหมายเลขใบแจ้งซ่อมเลขที่ 4173068687 เรื่องมันเริ่มจากตรงนี้ครับ
ครั้งแรกที่ส่งซ่อมเจ้าหน้าที่ทางศูนย์ก็สอบถามอาการและก็บอกผมว่าต้องอับเดดซอร์ฟแวร์ ผมก็รอจนเสร็จช่างก็บอกว่าเรียบร้อยใช้ได้แล้วไม่มีปัญหา แล้วก็ให้ผมรับเครื่องมา ผมได้เครื่องมาก็นำมาทดลองใช้ปรากฏว่าอาการที่ GPS ยังใช้งานไม่ได้ยังคงเหมือนเดิม จึงกลับไปที่ศูนย์อีกแล้วแจ้งช่างว่าใช้ไม่ได้ ช่างก็แนะนำให้ทิ้งเครื่องไว้ ครั้งแรกช่างบอกว่าเปลี่ยนบอร์ด รอสองอาทิตย์ไม่มีใครแจ้งอะไรเลยต้องโทรติดตามเองตลอดครับ จนช่างให้ไปรับผมก็ไปรับมาแล้วก็นำไปทดลองใช้ ปรากฏว่าอาการก็ยังเหมือนเดิม ซึ่งครั้งนี้ได้ให้ช่างนั่งรถมาทดสอบด้วยกันเพื่อให้เค้ารู้ถึงปัญหา จนช่างก็บอกว่าให้ทิ้งเครื่องไว้อีก คราวนี้บอกผมว่าเปลี่ยนตัวรับสัญญาณ GPS ผมก็รออีก จนต้องโทรไปตามและก็ได้ไปรับเครื่องคราวนี้ขอให้ช่างนั่งไปทดสอบพร้อมกันเลย  ผลก็ยังเหมือนเดิมครับคือ GPS ใช้ไม่ได้  จนผมต้องขอคุยกับผู้จัดการสาขาเพื่อขอคำปรึกษา ผู้จัดการได้ให้คำแนะนำดีครับและติดตามงานให้ดีมาก (ต้องขอขอบคุณด้วยครับ) และผู้จัดการสาขาได้บอกผมว่าจะส่งเครื่องไปให้ศูนย์ใหญ่ทดสอบ ผมก็รออีกครับ จนกระทั่งได้คำตอบว่าเครื่องไม่มีปัญหา และให้ช่างโทรมาแจ้งผม แต่เรื่องยังไม่จบครับ วันนี้ วันที่ 21 มิถุนายน 2557 เวลา ประมาณ 17.00 ผมก็ได้ไปรับเครื่องและช่างก็แจ้งผมว่าได้ทำการทดสอบแล้วใช้ได้ปกติ ผมจำใจรับมาครับทั้งๆที่รู้ว่ายังไงก็ใช้ไม่ได้ และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ ผมทดสอบด้วยการเซ็ตให้วิ่งไปเซนทรัลบางนาแต่แล้วเครื่องก็ไม่ทำงาน สรุปคือ ตอนนี้เครื่องก็ยังใช้งานระบบนำทาง GPS ไม่ได้ครับ
ผมอยากให้ท่านที่เกี่ยวข้องคิดดูนะครับ ตั้งแต่ผมส่งซ่อมวันแรกถึงวันนี้ ใช้เวลาร่วมไปเกือบ 2 เดือนแล้วครับ มันเกิดอะไรขึ้น ทั้งๆที่ช่างที่ซ่อมก็ทราบปัญหา และท่านก็บอกผมว่าเปลี่ยนนั่นนี่ (เป็นคนก็ใกล้จะพิการละมั้งครับ)เช็คนั่นนี่ ทดสอบนั่นนี่และก็บอกว่าไม่มีปัญหา แต่ทุกครั้งที่ผมไปรับกลับมามันก็ยังคงใช้ไม่ได้ ช่างที่ทดสอบกับผมท่านก็ทราบดีเพราะทุกครั้งผมก็ให้ท่านนั่งเช็คไปกับผมทุกครั้ง เป็นไปได้หรือที่ท่านจะไม่รู้ปัญหา...

“ผมอยากถามท่านที่เกี่ยวข้องครับว่าประสิทธิผลของการซ่อมหรือการแก้ไขปัญาอยู่ตรงไหนครับ” แล้วพรุ่งนี้ผมก็ต้องเอาเครื่องไปทิ้งไว้อีกใช่ไหม คราวนี้จะเปลี่ยนอะไรอีกครับ... ผมอยากร้องขอให้ท่านที่เกี่ยวข้องช่วยพิจารณาดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ให้ผมด้วยครับ เบอรฃเช็คนั่นนี่ ทดสอบนั่นนี่และก็บอกว่าไม่มีปัญหา แต่ทุกครั้งที่ผมไปรับกลับมามันก็ยังคงใช้ไม่ได้ ช่างที่ทดสอบกับผมท่านก็ทราบดีเพราะทุกครั้งผมก็ให้ท่านนั่งเช็คไปกับผมทุกครั้ง เป็นไปได้หรือที่ท่านจะไม่รู้ปัญหา...


“ผมอยากถามท่านที่เกี่ยวข้องครับว่าประสิทธิผลของการซ่อมหรือการแก้ไขปัญาอยู่ตรงไหนครับ” แล้วพรุ่งนี้ผมก็ต้องเอาเครื่องไปทิ้งไว้อีกใช่ไหม คราวนี้จะเปลี่ยนอะไรอีกครับ... ผมอยากร้องขอให้ท่านที่เกี่ยวข้องช่วยพิจารณาดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ให้ผมด้วยครับ ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่