กรณีศึกษาหุ้น JAS คว่ำบนดอย

กระทู้สนทนา
ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเห็นคนติดดอยเจ็บหนักกับหุ้น JAS เยอะพอสมควร เลยอยากจะเอาหุ้นตัวนี้มาวิเคราะห์ให้ดูกันว่าเพียงแค่เราเรามีความรู้เทคนิคัลง่ายๆในการลากเทรนด์ไลน์หรือวางแนวรับแนวต้านเป็นเราก็จะรอดพ้นจากเจ็บหนักกับหุ้นตัวนี้ได้ไม่ยากเลย



ย้อนหลังไปเมื่อต้นปี 2014 ราคาหุ้น JAS วิ่งเป็นขาลงมาค่อนข้างชัดเจนจนกระทั่งกลางเดือนมกราคมที่ราคามีการเบรคเทรนด์ไลน์ขึ้นไปได้บริเวณวงกลมสีเขียว นั่นคือสัญญาณซื้อครั้งแรกและครั้งเดียวของผมในปีนี้สำหรับหุ้น JAS

จากนั้นราคาก็วิ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 8.60 บาท แล้วก็เริ่มฟอร์มตัวเป็นไซด์เวย์ออกด้านข้าง อยู่ 4 เดือนเต็ม ตรงนี้เราสามารถวางเส้นแนวนอนไว้ที่ 8.6 และ 7.7 เพื่อสร้างแนวรับแนวต้านของกรอบไซด์เวย์นี้เอาไว้

หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 29/07/2014 ราคาก็ร่วงทะลุแนวรับ 7.7 ลงมาเป็นแท่งแดงยาวบริเวณกรอบสี่เหลี่ยมสีแดง นี่คือสัญญาณที่บอกว่าถ้าคุณเล่นเก็งกำไรไม่ว่าต้นทุนจะอยู่ตรงไหนยังไงก็ควรคัตลอสออกมาก่อน เพราะมีแนวโน้มที่ราคาจะวิ่งลงต่อเนื่อง

เห็นมั้ยครับว่าเพียงแค่เราลากเทรนด์ไลน์หรือวางแนวรับแนวต้านเป็นโอกาสที่เราจะเจ็บหนักก็มีน้อยลงมากแล้ว
ตลาดหุ้นเปรียบเหมือนสนามรบที่ทุกคนเข้ามาต่อสู้ช่วงชิงทุนของอีกฝ่ายไปให้ได้ แล้วถ้าเราไม่มีอาวุธอะไรเลย ลองคิดดูนะครับว่าเราจะมีโอกาสซักเท่าไหร่ที่จะดึงเงินออกจากตลาดมาได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่