**ขอเพิ่มเติมนิดหนึ่ง
วันนี้หัวหน้าของสาขาไอทีซิตี้ได้โทรศัพท์มาขอโทษผมแล้ว และให้ผมนำเครื่องไปให้ช่างตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรอะไรเลย อยากขอบคุณส่ะด้วยซ้ำที่เข้าจความรู้สึก
ขอบคุณมากๆครับ
อยากรู้ว่า ไอทีซิตี้มีนโยบาย คืนสินค้าที่มีปัญหาภายใน 7 วันจริงๆหรือเปล่า
วันอาทิตย์ที่ 10 ส.ค. 57 ผมซื้อโน๊ตบุ๊คจาก ไอทีซิตี้ สาขานาซ่ามอลสุพรรณบุรี ของ Dell ซื้อตอนซื้อพนักงานพล่ามอะไรมากมายเกี่ยวกับบริการหลังการขายว่าของ dell มีบริการนู้นนี้นี้นั้น สินค้ามีปัญหาสามารถเปลี่ยนได้ภายใน 7 วัน ซ์้อกลับมาบ้านวันแรก ลงวินโดว์ 8.1 ที่เคยใช้ๆอยู่ทุกวันกับเครื่องโน๊ตบุ๊คที่บ้าน ปรากฏว่า ค้าง !! เม้าขยับไม่ได้กดอะไรไม่ได้เลย ตอนแรกคิดว่าไดว์เวอร์ไม่สมบูรญ์ แต่คิดไปมา ไดว์เวอร์ก็โหลดตรงมาจากเว็บ Dell เลยไม่คิดอะไร คิดว่า ตัววินโดว์อาจจะมีปัญหา เลยเปลี่ยนใหม่ไปลงวินโดว์ 7 ปรากาฏว่าเมื่อลงทุกอย่างเสร็จสิ้นก็ค้างอีกเช่นเดียวกัน ก็เลยลองปิดเครื่องโดยการกด Power ค้าง แล้วเปิดใหม่ แล้วลองใช้งานดู แค่กดเข้าเกม Dragon Nest ก็ค้างเลย ทั้งๆที่เกมก็ไม่ได้กินสเปคอะไรมาก คอมก็ไม่ใช่ว่าสเปคจะกาก > i5 แรม 4 การ์ดจอ AMD 2G แค่นี้มันก็เหลือหลายแต่ทำไมค้าง ถึงถ้ามันไม่ได้เป็นที่ตัวฮาร์ดแวร์ แต่ถ้ามันเข้าเกมแล้วมันเล่นไม่ได้ มันค้าง ผมก็ต้องมีสิทธิที่จะนำไปเครม เพราะคอมที่ผมซ์้อมา ผมซื้อมาเล่นเกม ถ้าซื้อมาแล้วมันเล่นไม่ได้ ผมจะซื้อมาทำไม มันทำอะไรทุกอย่างได้หมด ยกเว้นเล่นเกม
ผมเลยตัดสินใจเอาไปให้ศุนย์ไอทีซิตี้วันนี้
ปรากฏว่า พนักงาน ทำสีหน้าแบบไม่พอใจ แล้วก็ชอบหันไปซุบซิบกับพนักงานอีกคนที่หนังข้างหลัง พนักงงานคนนี้ก็พูดแต่ว่า วิ
นโดว์ไม่ดีๆ เป็นที่วินโดว์แน่นอน ทุกเคสที่มาอาการแบบนี้เป็นที่วินโดว์ 100%
ผมเลยเถียงด้วยความที่ผมจบคอมธุฯมา "
ถ้าเป็นที่วินโดว์ทำไมคอมที่บ้านผมถึงไม่ค้าง ทั้งๆที่ใช้ตัววินโดว์อันเดียวกัน"
พนักงานคนนั้นก็เงียบไป+ทำสีหน้าไม่พอใจ แล้วหันไปซุบซิบกับพนักงานอีกคนข้างหลัง แล้วก็หันมาถามว่าน้องเล่นอะไรถึงค้าง ผมก็ตอบไปว่าเข้าเกมก็ค้างเลย
(แต่ผมไม่ได้บอกว่าตอนที่ลงวินโดว์เสร็จมันก็ค่างเหมือนกัน )พนักงานคนนั้นก็พูดด้วยความมั่นใจอีกครั้งว่า"
เกมน้องคงมีปัญหาแน่ๆ" (ผมก็คิดในใจเอ่ะ เมื่อกี้เจ๊แกยังมั่นใจอยู่เลยว่าวินโดว์ผมไม่ดี -..-)
ผมก็เถียงกลับไปอีกว่า "มันจะใช่หรอพี่ ก็เกมนี้ผมเอามาจากคอมของผมเอง คอมที่บ้านผมอีก 3 เครื่องก็เอามาจากไฟล์เครื่องเดียวกันทำไมมันเล่นได้ทุกเครื่อง และทุกเครื่องผมก็เป็นคนลงวินโดว์+เกม เอง"
คราวนี้พนักงงานคนนั้นก็เงียบอีกครั้งและก็ยังทำสีหน้าไม่พอใจ แล้วก็เอ่ยมาว่า "ก็ไม่รู้สิ พี่ก็ใช้โปรแกรมตรวจดูแล้วว่าเครื่องไม่มีปัญหา "
รอบนี้ผมเริ่มเดือดที่ไม่ยอมทำเครมให้และก็อ้างนู้นนี้ไปเรื่อย ผมเลยเปิดให้เค้าดูเลย และมันก็ค้างจริงๆ พนักงงานคนนั้นก็ทำหน้าเสียๆ แล้วไปเรียกช่างผู้ชายมา เค้าก็ทำไมไ่ด้ต้องกด Power ค้างให้มันดับไป แล้วคราวนี้ พนักงงานทั้ง 2 คนก็กระซิบกันว่า ทำเครมไม่ได้หรอกๆ ผมทนไม่ไหวในเมื่อพนักงงานทำสีหน้าไม่พอใจใส่ ผมก็ทำหน้าแบบไม่พอใจใส่บ้าง คราวนี้พนักงานคนนั้นก็ยกเอาโน๊ตบุ๊คผมลงไปที่ชั้น 2 เอาไปให้ช่างซ่อม(ร้านนอกทั่วไปที่ไม่ใช่ it city) ให้ช่างดู และพนักงงานคนนั้นก็เดินจากไป ตอนนั้นเวลาบ่าย 2 ผมรอจน 4 โมงเย็น ช่างคนนั้นก็บอกว่า วินโดว์น้องไม่มีปัญหาอะไร ใช้ดีด้วยซ้ำ(ผมละอยากให้พนักงงานคนนั้นฟังคำนี้จิงๆ เถียงผมดีนักว่าวินโดว์ผมเสีย) และช่างก็บอกว่า อาจจะเป็นที่ directx เค้าเลยลงให้ใหม่ และพอกลับมาบ้านมันก็ค้างอีก
** สรุปมีบริการเปลี่ยนสินค้าใหม่หลักสินค้ามีปัญหา 7 วันไหม ถ้าไม่มีก็บอกว่าไม่มีตั้งแต่แรก ไม่ต้องโกหก พอถึงเวลาที่สินค้ามันมีปัญหาจริงๆก็ทำเป็นเรื่องมาก โทษนู้นโทษนี้ของลูกค้า ผมก็ไม่ได้โง่ขนาดนั้นนะครับ งานขายสินค้าไอทีผมก็เคยทำมาแล้ว จริงๆมันทำคืนสินค้า แล้วเปลี่ยนตัวใหม่ให้มันก็จบแล้ว ทำไมต้องมาทำเป็นปัญหาเยอะ โทษนู้นนี้พยายามหาทางที่ไม่ให้ลูกค้าเครมสินค้า ตอนที่ขายละพูดดีจังแต่พอเอามาเครมทำหน้ายังกับ อม..ไว้ในปาก
กรุณาปรับปรุงเรื่องบริการหลังการขาย และพนักงานด้วยนะครับ ผมเป็นคนที่ใช้บริการไอทีซิตี้มานาน ไม่อยากเห็นประวัติของไอทีซิตี้เสียไปกว่านี้ พนักงานถ้าหากคุณจะรับเข้าก็กรุณาตรวจสอบมาตรฐานความรู้ของพนักงานด้วย ไม่มีความรู้ด้านนี้แล้วยังมาเถียง กับผมไม่เท่าไร แล้วถ้าเป็นคนที่ไม่รู้เรื่องด้านนี้หร่ะ ก็ไม่โดนหลอกให้ซ์้อหมดหรอ ??
อ่อ ผมลืมบอกไป จนถึงตอนนี้ วันที่ 13 ส.ค. เวลา 00.09 น. มันก็ยังค้างอยู่ !!
ผมจึงขอให้ท่านปรับปรุง
1.กริยา ท่าทาง สีหน้าของพนักงาน ขอให้ยิ้มแย้มเหมือน พูดจาไพเราะเหมือนตอนเสนอขายสินค้า ไม่ใช่ขายได้แล้วก็หมดค่า ทำหน้าไม่พอใจใส่
2.การบริการหลังการขายของสินค้าที่มีปัญหาใน 7 วัน สินค้าที่ซื้อไปมันมีปัญหาจริงๆ ทำไมพนักงานจะต้องอ้างทุกสิ่งอย่างไปเรื่อยเพื่อไม่ให้เปลี่ยนสินค้า
หวังว่าคงจะมีการอบรมพนักงานและปรับปรุงบริการหลังการขายให้ดีขึ้นนะครับ ..
เรียนผู้บริหาร IT City ครับ
วันนี้หัวหน้าของสาขาไอทีซิตี้ได้โทรศัพท์มาขอโทษผมแล้ว และให้ผมนำเครื่องไปให้ช่างตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรอะไรเลย อยากขอบคุณส่ะด้วยซ้ำที่เข้าจความรู้สึก ขอบคุณมากๆครับ
อยากรู้ว่า ไอทีซิตี้มีนโยบาย คืนสินค้าที่มีปัญหาภายใน 7 วันจริงๆหรือเปล่า
วันอาทิตย์ที่ 10 ส.ค. 57 ผมซื้อโน๊ตบุ๊คจาก ไอทีซิตี้ สาขานาซ่ามอลสุพรรณบุรี ของ Dell ซื้อตอนซื้อพนักงานพล่ามอะไรมากมายเกี่ยวกับบริการหลังการขายว่าของ dell มีบริการนู้นนี้นี้นั้น สินค้ามีปัญหาสามารถเปลี่ยนได้ภายใน 7 วัน ซ์้อกลับมาบ้านวันแรก ลงวินโดว์ 8.1 ที่เคยใช้ๆอยู่ทุกวันกับเครื่องโน๊ตบุ๊คที่บ้าน ปรากฏว่า ค้าง !! เม้าขยับไม่ได้กดอะไรไม่ได้เลย ตอนแรกคิดว่าไดว์เวอร์ไม่สมบูรญ์ แต่คิดไปมา ไดว์เวอร์ก็โหลดตรงมาจากเว็บ Dell เลยไม่คิดอะไร คิดว่า ตัววินโดว์อาจจะมีปัญหา เลยเปลี่ยนใหม่ไปลงวินโดว์ 7 ปรากาฏว่าเมื่อลงทุกอย่างเสร็จสิ้นก็ค้างอีกเช่นเดียวกัน ก็เลยลองปิดเครื่องโดยการกด Power ค้าง แล้วเปิดใหม่ แล้วลองใช้งานดู แค่กดเข้าเกม Dragon Nest ก็ค้างเลย ทั้งๆที่เกมก็ไม่ได้กินสเปคอะไรมาก คอมก็ไม่ใช่ว่าสเปคจะกาก > i5 แรม 4 การ์ดจอ AMD 2G แค่นี้มันก็เหลือหลายแต่ทำไมค้าง ถึงถ้ามันไม่ได้เป็นที่ตัวฮาร์ดแวร์ แต่ถ้ามันเข้าเกมแล้วมันเล่นไม่ได้ มันค้าง ผมก็ต้องมีสิทธิที่จะนำไปเครม เพราะคอมที่ผมซ์้อมา ผมซื้อมาเล่นเกม ถ้าซื้อมาแล้วมันเล่นไม่ได้ ผมจะซื้อมาทำไม มันทำอะไรทุกอย่างได้หมด ยกเว้นเล่นเกม
ผมเลยตัดสินใจเอาไปให้ศุนย์ไอทีซิตี้วันนี้
ปรากฏว่า พนักงาน ทำสีหน้าแบบไม่พอใจ แล้วก็ชอบหันไปซุบซิบกับพนักงานอีกคนที่หนังข้างหลัง พนักงงานคนนี้ก็พูดแต่ว่า วินโดว์ไม่ดีๆ เป็นที่วินโดว์แน่นอน ทุกเคสที่มาอาการแบบนี้เป็นที่วินโดว์ 100%
ผมเลยเถียงด้วยความที่ผมจบคอมธุฯมา " ถ้าเป็นที่วินโดว์ทำไมคอมที่บ้านผมถึงไม่ค้าง ทั้งๆที่ใช้ตัววินโดว์อันเดียวกัน"
พนักงานคนนั้นก็เงียบไป+ทำสีหน้าไม่พอใจ แล้วหันไปซุบซิบกับพนักงานอีกคนข้างหลัง แล้วก็หันมาถามว่าน้องเล่นอะไรถึงค้าง ผมก็ตอบไปว่าเข้าเกมก็ค้างเลย (แต่ผมไม่ได้บอกว่าตอนที่ลงวินโดว์เสร็จมันก็ค่างเหมือนกัน )พนักงานคนนั้นก็พูดด้วยความมั่นใจอีกครั้งว่า"เกมน้องคงมีปัญหาแน่ๆ" (ผมก็คิดในใจเอ่ะ เมื่อกี้เจ๊แกยังมั่นใจอยู่เลยว่าวินโดว์ผมไม่ดี -..-)
ผมก็เถียงกลับไปอีกว่า "มันจะใช่หรอพี่ ก็เกมนี้ผมเอามาจากคอมของผมเอง คอมที่บ้านผมอีก 3 เครื่องก็เอามาจากไฟล์เครื่องเดียวกันทำไมมันเล่นได้ทุกเครื่อง และทุกเครื่องผมก็เป็นคนลงวินโดว์+เกม เอง"
คราวนี้พนักงงานคนนั้นก็เงียบอีกครั้งและก็ยังทำสีหน้าไม่พอใจ แล้วก็เอ่ยมาว่า "ก็ไม่รู้สิ พี่ก็ใช้โปรแกรมตรวจดูแล้วว่าเครื่องไม่มีปัญหา "
รอบนี้ผมเริ่มเดือดที่ไม่ยอมทำเครมให้และก็อ้างนู้นนี้ไปเรื่อย ผมเลยเปิดให้เค้าดูเลย และมันก็ค้างจริงๆ พนักงงานคนนั้นก็ทำหน้าเสียๆ แล้วไปเรียกช่างผู้ชายมา เค้าก็ทำไมไ่ด้ต้องกด Power ค้างให้มันดับไป แล้วคราวนี้ พนักงงานทั้ง 2 คนก็กระซิบกันว่า ทำเครมไม่ได้หรอกๆ ผมทนไม่ไหวในเมื่อพนักงงานทำสีหน้าไม่พอใจใส่ ผมก็ทำหน้าแบบไม่พอใจใส่บ้าง คราวนี้พนักงานคนนั้นก็ยกเอาโน๊ตบุ๊คผมลงไปที่ชั้น 2 เอาไปให้ช่างซ่อม(ร้านนอกทั่วไปที่ไม่ใช่ it city) ให้ช่างดู และพนักงงานคนนั้นก็เดินจากไป ตอนนั้นเวลาบ่าย 2 ผมรอจน 4 โมงเย็น ช่างคนนั้นก็บอกว่า วินโดว์น้องไม่มีปัญหาอะไร ใช้ดีด้วยซ้ำ(ผมละอยากให้พนักงงานคนนั้นฟังคำนี้จิงๆ เถียงผมดีนักว่าวินโดว์ผมเสีย) และช่างก็บอกว่า อาจจะเป็นที่ directx เค้าเลยลงให้ใหม่ และพอกลับมาบ้านมันก็ค้างอีก
** สรุปมีบริการเปลี่ยนสินค้าใหม่หลักสินค้ามีปัญหา 7 วันไหม ถ้าไม่มีก็บอกว่าไม่มีตั้งแต่แรก ไม่ต้องโกหก พอถึงเวลาที่สินค้ามันมีปัญหาจริงๆก็ทำเป็นเรื่องมาก โทษนู้นโทษนี้ของลูกค้า ผมก็ไม่ได้โง่ขนาดนั้นนะครับ งานขายสินค้าไอทีผมก็เคยทำมาแล้ว จริงๆมันทำคืนสินค้า แล้วเปลี่ยนตัวใหม่ให้มันก็จบแล้ว ทำไมต้องมาทำเป็นปัญหาเยอะ โทษนู้นนี้พยายามหาทางที่ไม่ให้ลูกค้าเครมสินค้า ตอนที่ขายละพูดดีจังแต่พอเอามาเครมทำหน้ายังกับ อม..ไว้ในปาก
กรุณาปรับปรุงเรื่องบริการหลังการขาย และพนักงานด้วยนะครับ ผมเป็นคนที่ใช้บริการไอทีซิตี้มานาน ไม่อยากเห็นประวัติของไอทีซิตี้เสียไปกว่านี้ พนักงานถ้าหากคุณจะรับเข้าก็กรุณาตรวจสอบมาตรฐานความรู้ของพนักงานด้วย ไม่มีความรู้ด้านนี้แล้วยังมาเถียง กับผมไม่เท่าไร แล้วถ้าเป็นคนที่ไม่รู้เรื่องด้านนี้หร่ะ ก็ไม่โดนหลอกให้ซ์้อหมดหรอ ??
อ่อ ผมลืมบอกไป จนถึงตอนนี้ วันที่ 13 ส.ค. เวลา 00.09 น. มันก็ยังค้างอยู่ !!
ผมจึงขอให้ท่านปรับปรุง
1.กริยา ท่าทาง สีหน้าของพนักงาน ขอให้ยิ้มแย้มเหมือน พูดจาไพเราะเหมือนตอนเสนอขายสินค้า ไม่ใช่ขายได้แล้วก็หมดค่า ทำหน้าไม่พอใจใส่
2.การบริการหลังการขายของสินค้าที่มีปัญหาใน 7 วัน สินค้าที่ซื้อไปมันมีปัญหาจริงๆ ทำไมพนักงานจะต้องอ้างทุกสิ่งอย่างไปเรื่อยเพื่อไม่ให้เปลี่ยนสินค้า
หวังว่าคงจะมีการอบรมพนักงานและปรับปรุงบริการหลังการขายให้ดีขึ้นนะครับ ..