สำนักงานการไฟฟ้าเรียกเก็บค่าไฟของเดือนที่แล้วซ้ำ เขาไม่มีต้นฉบับใบเสร็จรับเงินในคอมเลยหรือไง

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวพันทิป คือเรามีเรื่องสงสัยเกี่ยวกับเรียกเก็บเงินค่าไฟซ้ำของการไฟฟ้าแถวบ้านเรา

คือเรื่องมีอยู่ว่า แถวบ้านเราอยู่ต่างอำเภออ่ะค่ะ แล้วเวลาจะชำระค่าไฟฟ้าทีต้องไปชำระที่การไฟฟ้าของอำเภอ

คือมันจะไม่มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาจ่ายบิลค่าไฟให้ที่บ้านเหมือนที่อื่นค่ะ ชาวบ้านเคยร้องเรียนสอบถามว่าทำไมไม่ให้มี จนท.

มาจ่ายบิลค่าไฟให้ที่บ้านแบบที่อื่น เขาก็บอกว่าไม่มีงบปะมาณมาจ้างพนักงานจ่ายบิล ทำให้เราต้องไปชำระค่าไฟที่การไฟฟ้า โดยที่ไปแบบอึนๆน่ะ

คือเพื่อนๆเข้าใจไม๊ค่ะ ที่บ้านเราทำธุระกิจที่ต้องใช้ไฟในเดือนๆนึงมันไม่แน่นอน แล้วเราก็ไม่รู้ว่าแต่ละเดือนจะต้องจ่ายกี่บาทจะได้เตรียมเงินไปถูก

แต่เราไม่สามารถรู้ว่าต้องจ่ายเดือนนี้เท่าไหร่ไรงี้

ปัญหามันอยู่ที่วันก่อน พ่อสามีไปจ่ายค่าไฟตามปกติที่การไฟฟ้า แต่พอบิลออกมา มันแพงขึ้นเป็นเท่านึงจากปกติ แล้ว จนท.เขาบอกว่าเรายังไม่จ่าย

ของเดือนที่แล้ว พ่อสามีก็บอกว่าจ่ายไปแล้ว จนท.เลยขอดูใบเสร็จรับเงินของเดือนก่อน ปกติก็ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้ ท่านเลยไม่ค่อยใส่ใจจะเก็บ

ใบเสร็จเท่าไหร่ บางทีจ่ายมาแล้วก็วางไว้ในรถบ้าง โต๊ะกินข้าวบ้าง โต๊ะวางหนังสือบ้าง ท่านเลยไม่รู้ว่ามันหายไปตอนไหนหรือวางไว้ที่ไหน

(อันนี้ทางเราก็ยอมรับว่าสัปเพร่าที่ไม่เก็บใบเสร็จให้ดี ก็ไม่คิดว่าจะเกิดปัญหาแบบนี้เลยไม่ค่อยสนใจเก็บเท่าที่ควร) ท่านก็ยืนยันว่าจ่ายแล้ว

เลยขอดูต้นฉบับของใบเสร็จรับเงินที่การไฟฟ้า จนท.ก็บอกว่ามันไม่มีประวัติไม่มีต้นฉบับของเราว่าเราจ่ายแล้ว ยังไงก็ต้องจ่ายเพราะคุณ

ไม่มีใบเสร็จมายืนยันว่าจ่ายแล้ว พ่อสามีท่านก็เลยต้องจ่ายเพราะทางเราหาใบเสร็จไม่เจอ แต่พ่อสามีท่านก็บอกนะว่าจ่ายแล้ว เพราะท่านเป็น

คนตรงต่อเวลามากถึงเวลาถึงวันกำหนดที่ต้องจ่ายค่าไฟ ค่านู้นค่านี่ก็ไปจ่ายเป๊ะๆตลอด เลยไม่คิดว่าท่านจะลืมจ่าย

เราเลยมีเรื่องสงสัย 2 เรื่องคือ

1. ที่อื่นเป็นไม๊ค่ะไม่มีพนักงานจ่ายบิลค่าไฟ ต้องให้ไปจ่ายและสอบถามราคาค่าไฟเองที่การไฟฟ้า

2. มันใช่จริงหรือค่ะ ที่ จนท.การไฟฟ้าบอกว่าไม่มีประวัติ ไม่มีต้นฉบับการรับเงินอ่ะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ปัญหาครอบครัว ร้องทุกข์ คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่