จากที่อ่านๆ เรื่องการย้ายค่ายออกจาก AIS แล้วหลายๆ ท่านมักจะติดปัญหาว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง
แม้บางคนจะได้รับข้อเสนอใหม่จาก AIS แต่เจ้าตัวยืนยันที่จะย้าย ก็ยังติดปัญหาเรื่องข้อมูลไม่ถูกต้องอยู่ดี
เดิมผมไม่ได้สงสัยอะไรมาก เพราะไม่ได้เจอเอง คิดแค่ว่า เค้าคงถ่วงเวลาไว้เผื่อเราจะเปลี่ยนใจมั้ง...แต่คนจะย้าย ยังไงก็ย้ายแหละ เสียเวลาเปล่าๆ
แต่หลังจากที่เจอเอง เนื่องจากต้องการย้ายค่ายจาก AIS (เติมเงิน) ไป True (รายเดือน) ก็เจอเหตุการณ์เหมือนคนอื่นๆ คือ True แจ้งว่า AIS ไม่อนุมัติให้ย้าย เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง โดย True ได้ตรวจสอบข้อมูลกับผมซึ่งมั่นใจว่าไม่ผิดทางฝั่ง True แน่ๆ
ผมจึงโทรไปตรวจสอบกับ AIS โดยให้เค้าเป็นคนพูดข้อมูลของเราให้ฟัง ก็พบว่าไม่มีข้อมูลอะไรผิดพลาด ผมเลยถามไปว่า ตกลงติดเรื่องอะไร เค้าก็ตอบไม่ได้ อาจจะเป็นเพราะว่าคำนำหน้าไม่ตรงหรือเปล่าคะ ผมเลยตอบเค้าไปว่าคำนำหน้าไม่มีผลไม่ใช่รึ (โชคดีว่าเราก็อ่านข้อมูลในห้องนี้ประจำ) AIS ก็เลยบอกว่าถ้าอย่างไรต้องขออภัยด้วย ข้อมูลไม่น่ามีปัญหา ให้ไปแจ้งเรื่องที่เครือข่ายปลายทางได้เลย
ผมจึงกลับมาแจ้งเรื่องกับ True อีกครั้ง ซึ่ง True ก็ได้ส่งคำขอเข้าไปใหม่แล้ว ไม่รู้จะติดอะไรอีกหรือเปล่า
ถึงตอนนี้ เลยพบว่าจริงๆ การถ่วงเวลาของ AIS ได้อะไรมากกว่าที่ผมคิดตื้นๆ แต่แรก...ซึ่งก็คือ "รายได้" นั่นเอง ยิ่งอยู่นานก็ยิ่งได้มาก
เพราะโดยปกติคนจะย้ายค่ายก็จะคำนวณให้เงินคงเหลือน้อยที่สุด ณ เวลาที่คาดว่าจะได้ย้ายค่าย แต่เมื่อต้องต่อเวลาออกไปอีก สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมก็คือ
- เติมเงิน เพื่อสำรองไว้โทรออก (AIS มีรายได้)
- เติมเงินเพื่อซื้อ package internet (AIS มีรายได้)
ถึงแม้มันจะเป็นมูลค่าไม่มากต่อคน แต่เมื่อจำนวนคนมากขึ้น คิดง่ายๆ แค่ 1,000 คน เติมเงินแค่คนละ 100 บาท ก็ได้แสนนึงแล้ว แต่จริงๆ คงจะมากกว่านี้คงจะเป็นเงินมูลค่ามหาศาลเพียงใด...อืม เป็นอีกเทคนิคการตลาดที่น่าสนใจ
ฝากไว้ให้คิดกันเล่นๆ ครับ แล้วถ้าใครที่คิดจะย้ายจาก AIS แนะนำว่า ลองดักคอ โดยการโทรไปตรวจสอบข้อมูลก่อนทำเรื่องย้ายค่าย (ให้ CC AIS เป็นคนพูดข้อมูลของเรา) โดยตรวจสอบแค่ ชื่อ, นามสกุล, เลขที่บัตรประชาชน (อย่าลืมอัดเสียงไว้เป็นหลักฐานด้วย...อิอิ)
หากข้อมูลถูกต้องค่อยไปทำเรื่องที่ปลายทาง.....น่าสงสัยว่ายังจะเจอปัญหานี้กันอยู่ไหม....
หรือจะเป็นเทคนิคของ AIS กับการย้ายค่าย...
แม้บางคนจะได้รับข้อเสนอใหม่จาก AIS แต่เจ้าตัวยืนยันที่จะย้าย ก็ยังติดปัญหาเรื่องข้อมูลไม่ถูกต้องอยู่ดี
เดิมผมไม่ได้สงสัยอะไรมาก เพราะไม่ได้เจอเอง คิดแค่ว่า เค้าคงถ่วงเวลาไว้เผื่อเราจะเปลี่ยนใจมั้ง...แต่คนจะย้าย ยังไงก็ย้ายแหละ เสียเวลาเปล่าๆ
แต่หลังจากที่เจอเอง เนื่องจากต้องการย้ายค่ายจาก AIS (เติมเงิน) ไป True (รายเดือน) ก็เจอเหตุการณ์เหมือนคนอื่นๆ คือ True แจ้งว่า AIS ไม่อนุมัติให้ย้าย เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง โดย True ได้ตรวจสอบข้อมูลกับผมซึ่งมั่นใจว่าไม่ผิดทางฝั่ง True แน่ๆ
ผมจึงโทรไปตรวจสอบกับ AIS โดยให้เค้าเป็นคนพูดข้อมูลของเราให้ฟัง ก็พบว่าไม่มีข้อมูลอะไรผิดพลาด ผมเลยถามไปว่า ตกลงติดเรื่องอะไร เค้าก็ตอบไม่ได้ อาจจะเป็นเพราะว่าคำนำหน้าไม่ตรงหรือเปล่าคะ ผมเลยตอบเค้าไปว่าคำนำหน้าไม่มีผลไม่ใช่รึ (โชคดีว่าเราก็อ่านข้อมูลในห้องนี้ประจำ) AIS ก็เลยบอกว่าถ้าอย่างไรต้องขออภัยด้วย ข้อมูลไม่น่ามีปัญหา ให้ไปแจ้งเรื่องที่เครือข่ายปลายทางได้เลย
ผมจึงกลับมาแจ้งเรื่องกับ True อีกครั้ง ซึ่ง True ก็ได้ส่งคำขอเข้าไปใหม่แล้ว ไม่รู้จะติดอะไรอีกหรือเปล่า
ถึงตอนนี้ เลยพบว่าจริงๆ การถ่วงเวลาของ AIS ได้อะไรมากกว่าที่ผมคิดตื้นๆ แต่แรก...ซึ่งก็คือ "รายได้" นั่นเอง ยิ่งอยู่นานก็ยิ่งได้มาก
เพราะโดยปกติคนจะย้ายค่ายก็จะคำนวณให้เงินคงเหลือน้อยที่สุด ณ เวลาที่คาดว่าจะได้ย้ายค่าย แต่เมื่อต้องต่อเวลาออกไปอีก สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมก็คือ
- เติมเงิน เพื่อสำรองไว้โทรออก (AIS มีรายได้)
- เติมเงินเพื่อซื้อ package internet (AIS มีรายได้)
ถึงแม้มันจะเป็นมูลค่าไม่มากต่อคน แต่เมื่อจำนวนคนมากขึ้น คิดง่ายๆ แค่ 1,000 คน เติมเงินแค่คนละ 100 บาท ก็ได้แสนนึงแล้ว แต่จริงๆ คงจะมากกว่านี้คงจะเป็นเงินมูลค่ามหาศาลเพียงใด...อืม เป็นอีกเทคนิคการตลาดที่น่าสนใจ
ฝากไว้ให้คิดกันเล่นๆ ครับ แล้วถ้าใครที่คิดจะย้ายจาก AIS แนะนำว่า ลองดักคอ โดยการโทรไปตรวจสอบข้อมูลก่อนทำเรื่องย้ายค่าย (ให้ CC AIS เป็นคนพูดข้อมูลของเรา) โดยตรวจสอบแค่ ชื่อ, นามสกุล, เลขที่บัตรประชาชน (อย่าลืมอัดเสียงไว้เป็นหลักฐานด้วย...อิอิ)
หากข้อมูลถูกต้องค่อยไปทำเรื่องที่ปลายทาง.....น่าสงสัยว่ายังจะเจอปัญหานี้กันอยู่ไหม....