[SR] รีวิวหนังเรื่อง The Expendables 3

The Expendables 3

ให้ 6.8/10 สำหรับหนังแอคชั่นภาคต่อเรื่องนี้ ที่ไม่จำเป็นต้องดูภาค 1 และ 2 มาก่อนก็ดูรู้เรื่อง เพราะแต่ละภาคจะเป็นภารกิจที่ไม่เหมือนกัน

ในภาค 3 นี้จึงเป็นเรื่องราวของการหาสมาชิก the expendables รุ่นใหม่ที่เด็กกว่า ใหม่กว่า สดกว่า มาทำงาน และร่วมกันปฏิบัติภารกิจกับทีมเก่าเพื่อกำจัด Stonebanks พ่อค้าอาวุธ เขียนบทโดย Sylvester Stallone และทีมเขียนบทจากหนังเรื่อง Olympus Has Fallen (2013)

ในภาคนี้ก็จะรวมดาราเก่าๆทั้งหลายไว้อย่าง Sylvester Stallone, Arnold Schwarzenegger, Mel Gibson, Harrison Ford, Antonio Banderas และ Jet Li ซึ่งคนที่เติบโตมากับหนังที่ดาราเหล่านี้เล่น อย่างอิชั้นไปดูแล้วก็คงจะหายคิดถึงกันไปหน่อยนึงค่ะ และให้อภัยไม่คาดหวังกับในหลายๆจุดของหนัง ค่อนข้างชอบนะ

ดูมาทั้ง 3 ภาค ภาค 1 น่าจะสนุกน้อยที่สุด ส่วนภาคนี้สนุกใช้ได้เลย แอคชั่นและความมันส์อยู่ในระดับที่เรียกว่ากระสุนเทสาดกระจาย ประกายไฟวูบวาบ ระเบิดตู้มต้าม ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง แต่เลือดตกฝังใน ไม่มีเลือดพุ่งกระเซ็นให้เลอะเทอะ บางฉากเว่อร์ไปหน่อยแต่ตอนดูไม่ได้รู้สึกขัดหรือขยะแขยงกับความเว่อร์อะไร เนื้อเรื่องไม่มีเหตุผลบ้าง แต่รู้สึกว่าตลกดี เรียกว่าออกจากโรงมามีเรื่องให้พูดแซวหนังกันและขำกันคิกๆๆ ก็สนุกดี

การดำเนินเรื่อง การต่อสู้ และดนตรีประกอบเป็นแบบ Old Style เข้ากับ Theme Old man ในเรื่องแบบคนแก่เก๋าเกมส์ บทพูดของดาราเก่าๆในเรื่องจึงเป็นบทพูดแบบเก๋าๆคมๆเก๊กๆ ฟังแล้วจะรู้สึกว่าเชยๆหน่อย และแอบขำบ้าง แต่ก็เท่ดี ซึ่งนั่นก็เป็นจุดขายและส่วนหนึ่งของมุกในหนัง

มุกตลกทำงานดีมาก มุกยิงมาพอๆกับกระสุนที่สาดในเรื่อง แต่จะมีการเล่นคำในภาษาอังกฤษบ้าง ถ้าหูฟังไปด้วยก็จะเข้าใจในสิ่งที่เขาต้องการจะเล่นกับคนดู Antonio Banderas ถือว่าเป็นตัวโจ๊กและเป็นคนที่เพิ่มสีสันของหนังได้อย่างดี เล่นได้น่ารำคาญดีมากแต่ก็ตลกน่ารัก

สิ่งที่ไม่ชอบในหนังเรื่องนี้คือ ไม่ได้อยากดูทีมเด็ก อยากเห็น Jet Li ชกต่อยบ้าง และแอบสงสัยว่า ทำไมจมูกของ Harrison Ford ถึงเบี้ยว...

ปล. นี่เป็นการให้คะแนนจากความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ซึ่งแต่ละคนมีมุมมอง ความชอบ ความคิดต่างกัน ซึ่งเมื่อคุณไปดูแล้วคุณอาจจะชอบหรือไม่ชอบก็ได้ค่ะ (แค่รักการดูหนังและอยากจะแชร์แลกเปลี่ยนความเห็นให้คนชอบดูหนังมาคุยกัน ไม่มีอะไรถูกหรือผิด ทุกคนไม่จำเป็นต้องมีความคิดเห็นเหมือนกันค่ะ)

สามารถอ่าน Review หนังเรื่องอื่นๆได้ที่เพจ Movies Stalker ค่ะ  https://www.facebook.com/MoviesStalker
ชื่อสินค้า:   รีวิวหนังเรื่อง The Expendables
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่