สวัสดีครับ
ผมมีปัญหานึงอยากขอทางออกครับ พอดีเมื่อปีก่อนเกือบ2ปี ผมใช้เบอร์โทรศัพค่ายส้มเปรี๊ยว โดยใช้โปรย้ายค่ายจากค่ายฮัท 1,3xx฿ ผมใช้ไปประมาณครึ่งปี ค้างไว้ 2เดือน ผมพึ่งรู้ตัวว่าเกินความจำเป็นและค่ารายเดือนผมใช้ไม่คุ้มทั้งโทรและเน็ต ผมให้แม่ผมซึ่งเป็นคนจดเบอร์ไปแจ้งยกเลิกกับเคาเตอร์ชำระค่าบริการ แจ้งยกเลิกเบอร์ที่ผมใช้พนักงานบอกว่าขอบัตรประชาชนชื่อเจ้าของเบอร์สักพักพนักงานก็บอกว่าแจ้งปิดเบอร์ให้แล้ว ค่างวดที่ค้างสามารถผ่อนชำระได้ ผมก็ไม่เอะใจอะไรก็กลับบ้านมา แต่ก็สงสัยนิดหน่อยว่าทำไมไม่มีฟอร์มอะไรให้กรอกเลย อีก4เดือนผ่านมา มีหนังสือเก็บค่ารายเดือนมาที่บ้านผม แจ้งว่าเบอร์ที่ผมใช้ค้างค่างวด 7000กว่าบาท ทั้งที่ผมแจ้งปิดเบอร์และไม่ได้ใช้เบอร์นี้แล้ว ผมกับแม่ตรงดิ่งไปที่เค้าเตอร์ที่ผมแจ้งปิดเบอร์ พนักงานบอกว่าต้องเอาเจ้าของเบอร์มาแจ้งปิดเบอร์ด้วยตัวเอง (วันนั้นแม่ผมชื่อเป็นเจ้าของเบอร์ไปแจ้งด้วยตัวเอง) ผมก็เถียงกับพนักงานว่าวันนั้นก็มาแจ้งปิดแล้ว อะไรทำไมเก็บค่ารายเดือนอีกไม่เข้าใจ โทรสัพท์ก็ไมไ่ด้ใช้แล้ว เอาซิมใส่ก็ขึ้นไม่มีสัญญาณแล้ว(ขึ้นไม่มีสัญญาณตั้งแต่ค้าง 2เดือนแรก) พนักงานบอกว่าต้องทำหนังสือไปที่ศูนย์ใหญ่ ผมก็ไม่พอใจเพราะผมแจ้งปิดเบอร์ไปตั้งแต่ 4เดือนก่อนค่ารายเดือน 7000กว่าบาทแล้วผมก็เดินออกมาจากเคาเตอร์ชำระเงินพร้อมแม่แล้วตะโกนสวนกลับไปนิดหน่อย ผมยอมรับครับว่าตอนนั้นผมโมโหและขาดสติมาก แล้วผมก็กลับบ้านมาปกติ ค่างวด 7000กว่าบาทนั้นผมก็ไม่ไ่ด้ชำระแต่อย่างใดเพราะผมคิดว่าผมไม่ได้ใช้และแจ้งปิดเบอร์ไปแล้วจะมาเก็บได้ยังไง อีกเกือบปีต่อมา ณ วันนี้ มีหนังสือมาทวงค่ารายเดือนเบอร์ที่ผมแจ้งปิดไป 12,079.52บาท และบอกว่าถ้าไม่ชำระภายใน 5วันหลังจากได้หนังสือจะฟ้องร้อง ผมก็เดือดสิครับ บึ่งเอาหนังสือฉบับนี้ไปให้หน้าพนักงานคนที่รับปากแม่ผมว่าปิดเบอร์แล้วดู แต่คงจะลาออกไปแล้วครับเปลี่ยนพนักงานเค้าเตอร์เป็นคนอื่นแล้ว ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง แม่ผมก็บอกว่าไม่จ่ายเพราะเค้าแจ้งปิดไปแล้วจะจ่ายทำไม.
ไม่ต้องด่าผมว่าใช้เงินเกินตัวนะครับ ผมรู้ว่าค่ารายเดือน 1300มันแพง แต่ตอนนั้นผมเป็นวัยรุ่นคงไม่ทันคิด
กระทู้แรกผมแท็กมั่วขอโทษด้วยครับ
ยกเลิกเบอร์มือถือแล้ว แต่ 1ปีถัดมามีหนังสือมาทวงค่าบริการ 12,000
ผมมีปัญหานึงอยากขอทางออกครับ พอดีเมื่อปีก่อนเกือบ2ปี ผมใช้เบอร์โทรศัพค่ายส้มเปรี๊ยว โดยใช้โปรย้ายค่ายจากค่ายฮัท 1,3xx฿ ผมใช้ไปประมาณครึ่งปี ค้างไว้ 2เดือน ผมพึ่งรู้ตัวว่าเกินความจำเป็นและค่ารายเดือนผมใช้ไม่คุ้มทั้งโทรและเน็ต ผมให้แม่ผมซึ่งเป็นคนจดเบอร์ไปแจ้งยกเลิกกับเคาเตอร์ชำระค่าบริการ แจ้งยกเลิกเบอร์ที่ผมใช้พนักงานบอกว่าขอบัตรประชาชนชื่อเจ้าของเบอร์สักพักพนักงานก็บอกว่าแจ้งปิดเบอร์ให้แล้ว ค่างวดที่ค้างสามารถผ่อนชำระได้ ผมก็ไม่เอะใจอะไรก็กลับบ้านมา แต่ก็สงสัยนิดหน่อยว่าทำไมไม่มีฟอร์มอะไรให้กรอกเลย อีก4เดือนผ่านมา มีหนังสือเก็บค่ารายเดือนมาที่บ้านผม แจ้งว่าเบอร์ที่ผมใช้ค้างค่างวด 7000กว่าบาท ทั้งที่ผมแจ้งปิดเบอร์และไม่ได้ใช้เบอร์นี้แล้ว ผมกับแม่ตรงดิ่งไปที่เค้าเตอร์ที่ผมแจ้งปิดเบอร์ พนักงานบอกว่าต้องเอาเจ้าของเบอร์มาแจ้งปิดเบอร์ด้วยตัวเอง (วันนั้นแม่ผมชื่อเป็นเจ้าของเบอร์ไปแจ้งด้วยตัวเอง) ผมก็เถียงกับพนักงานว่าวันนั้นก็มาแจ้งปิดแล้ว อะไรทำไมเก็บค่ารายเดือนอีกไม่เข้าใจ โทรสัพท์ก็ไมไ่ด้ใช้แล้ว เอาซิมใส่ก็ขึ้นไม่มีสัญญาณแล้ว(ขึ้นไม่มีสัญญาณตั้งแต่ค้าง 2เดือนแรก) พนักงานบอกว่าต้องทำหนังสือไปที่ศูนย์ใหญ่ ผมก็ไม่พอใจเพราะผมแจ้งปิดเบอร์ไปตั้งแต่ 4เดือนก่อนค่ารายเดือน 7000กว่าบาทแล้วผมก็เดินออกมาจากเคาเตอร์ชำระเงินพร้อมแม่แล้วตะโกนสวนกลับไปนิดหน่อย ผมยอมรับครับว่าตอนนั้นผมโมโหและขาดสติมาก แล้วผมก็กลับบ้านมาปกติ ค่างวด 7000กว่าบาทนั้นผมก็ไม่ไ่ด้ชำระแต่อย่างใดเพราะผมคิดว่าผมไม่ได้ใช้และแจ้งปิดเบอร์ไปแล้วจะมาเก็บได้ยังไง อีกเกือบปีต่อมา ณ วันนี้ มีหนังสือมาทวงค่ารายเดือนเบอร์ที่ผมแจ้งปิดไป 12,079.52บาท และบอกว่าถ้าไม่ชำระภายใน 5วันหลังจากได้หนังสือจะฟ้องร้อง ผมก็เดือดสิครับ บึ่งเอาหนังสือฉบับนี้ไปให้หน้าพนักงานคนที่รับปากแม่ผมว่าปิดเบอร์แล้วดู แต่คงจะลาออกไปแล้วครับเปลี่ยนพนักงานเค้าเตอร์เป็นคนอื่นแล้ว ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง แม่ผมก็บอกว่าไม่จ่ายเพราะเค้าแจ้งปิดไปแล้วจะจ่ายทำไม.
ไม่ต้องด่าผมว่าใช้เงินเกินตัวนะครับ ผมรู้ว่าค่ารายเดือน 1300มันแพง แต่ตอนนั้นผมเป็นวัยรุ่นคงไม่ทันคิด
กระทู้แรกผมแท็กมั่วขอโทษด้วยครับ