เรื่องบ่นๆของเพื่อนสาวที่พนักงานหลอกว่าไม่มีบัตร กับ ATM ของ K-bank

พอดีเพื่อนบ่น ผ่านเฟสบุค เลยเอามาแชร์ค่ะ

....มีเรื่องมาม่ากับบัตร ATM กสิกรไทย
เรื่องของเรื่องบัตรหาย แล้วจะไปทำใหม่ที่สาขารัชดาภิเษก -ห้วยขวาง
พนักงานบอกว่าบัตรปกติหมด(k-debit card ราคาบัตร100 )ให้รอ 2 อาทิตย์หรือไปทำที่สาขาอื่น
ก็ไปทำที่เซ็นทรัลพระราม 9 พนักงานบอกว่าบัตรไม่ผลิตมีแต่
(บัตรราคา 150 บอกว่าใช้ดูหนังฟรี บรา.... ๆ ซึ่งค่าธรรมเนียมก็ปีละ 150 )
แค่กดเงินไม่อยากเสียตังก์เพิ่ม เลยคิดว่ารอที่สาขาเดิมก็ได้

กลับไปทำที่สาขารัชดาภิเษก ห้วยขวาง (ก่อนเอาบัตรคิวสอบถามแล้วว่ามีบัตรปกติไหม พนักงานบอกว่ามี )
รอนานมาก พอถึงคิวพนักงานบอกว่าบัตรหมด เหลือบัตร 500 กับ 700 (ตกใจเลยจร้า )
บัตรเดี๋ยวนี้แพงขนาดนี้เลยหรอ แล้วถามหน่อยว่าให้รอทำไม
ได้คำตอบกับยกมือขอโทษ บอกให้รออีก 2 อาทิตย์ นี่ร่วม ๆ ต้องรอบัตรเป็นเดือน เนี้ยนะ

มึน งง มาก โทรไปที่ Call Center สอบถามว่า เลิกผลิตบัตรธรรมดาแล้วหรือไม่
พนักงานตอบว่าไม่ได้เลิก แล้วประสานงานให้ไปรับบัตรที่ เซ็นทรัลพระราม9 (ที่เคยบอกว่าไม่มีบัตรนี้แล้ว) แต่ตอนนี้มีขึ้นมาได้ยังไงก็ไม่รู้เหมือนกัน

ธนาคารเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปไหม ไม่มีทางเลือก แค่บอกว่าบัตรหมด
จำเป็นเลยต้องยอม ตกเป็นเบี้ยล่างตลอด โกงกันแบบเนียน
เราคนธรรมดาก็สู้อะไรไม่ได้ สมัยนี้ถ้าไม่ศึกษาข้อมูล ก็โดนเอาเปรียบ

เตือนเพื่อน ๆ ว่า ถ้าเราต้องการบัตร ATM ธรรมดา ย้ำว่ามีนะค่ะ
อย่าไปหลงเชื่อคำพูดพนักงาน จะจ่ายแพงกว่าทำไม ถ้าเราไม่ได้ใช้บริการอื่น ๆ ที่หลอกให้เราจ่ายเงิน

จบค่ะ

เราสงสัยว่า ทำไมเมืองไทยเก็บค่าบิการรายปีแพง มีค่าบัตรอะไรต่ออะไร

เราอยู่สิงคโปร์นะคะ บัตรเอทีเอม ทำฟรีค่ะ ค่าบริการรายปี ไม่มีค่ะ แถมใช้แทนเงินสดได้ด้วยเรียกว่าระบบ NETS
ไม่มีเงินสด รูดเครื่องปรื๊ดดด กดรหัสจ่ายได้เลย

สะดวกมาก ไม่มีค่าบริการอะไรทั้งสิ้น

ทำไมธนาคารไทยเรียกเก็บอะไรแพง แถมคอยแต่จะทำยอดขาย เอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองเยอะๆ ไม่ยอมให้ผู้บริโภคมีสิทธิเลือก

หรือรู้ ว่าคงไม่เลือก เลยโกหกหน้าตายว่าหมด

หรือ ทำไม ไม่ผลิตเอทีเอมออกมารองรับความต้องการเยอะกว่านี้คะ

ธนาคารไทย เอาเปรียบอ่ะ

เหมือนคนเงินน้อยคอย ซัพพอร์ตคนมีเงินอย่างเดียวเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่