9:10 เรากับเพื่อนไปทานอาหารเช้ากันที่ร้านแห่งหนึ่งริมหาด
ตามเมนูมี 2 ชุดให้เลือก
ชุด A : ไข่ดาว แฮม ขนมปังเนย+แยม น้ำส้ม1 แก้ว ชากาแฟ รำ1แก้ว
ชุด B : ขนมปังเนย +แยม ฟรุตสลัด 1ถ้วย น้ำส้ม 1แก้ว ชากาแฟ1แก้ว
พอเดินเข้าร้าน มีคู่ชายหญิงนั่งอยู่โต๊ะหนึ่งก่อนแล้ว กำลังทานชุดอาหารเช้าเหมือนกัน เราเดินเข้าไปนั่งโต๊ะใกล้กัน สั่งอาหารเช้ากันคนละชุด นั่งรอไปประมาณ 20 นาที โต๊ะข้างๆเรียกพนักงานว่ายังไม่ได้เลยนะที่สั่ง รอเป็นชั่วโมงแล้ว
9:35 พนักงานยกอาหารมาเสริฟโต๊ะเราใช้เวลานานมากก แต่ด้วยความที่บรรยากาศดี ลมพัดมาจากหาดเย็นสบาย เราเลยไม่ได้รู้สึกไม่พอใจ ได้พูดแซวพนักงานไปว่า นึกว่าลืมซะแล้ว พนักงานตอบกลับมาว่า พอดีสื่อสารกันผิดพลาด ครัวด้านในไม่ได้รับออเดอร์เพราะเครื่องมีปัญหา ระหว่างที่คุยกันกับพนักงาน โต๊ะๆข้าง คนผู้หญิงหันมาควับ! เห็นเราได้ก่อน ซึ่งเรามาทีหลัง จึงกวักมือเรียกพนักงาน ให้มาคุย อารมณ์มาเต็ม
" ชั้นมาก่อนโต๊ะนั้นนานมาก นี่อะไรยังไม่ได้ สั่งชุดอาหารเช้าไป"
พนักงานบอกให้รอสักครู่ แล้วพนักงานอีกคนเดินมาคุย
พนักงาน "เสริฟครบไปนานแล้วนะคะ"
ลูกค้าหญิง "ดูดูจานบนโต๊ะว่าครบหรือยัง บอกว่าไม่ได้ก็คือไม่ได้ ปัญญาอ่อน!! "
พนักงานหญิงเดินกลับ พร้อมบ่นเบาๆว่า อะไรวะ ด่าปัญญาอ่อนเลยเหรอ
พนักงานชายอีกคนเดินมาอีกครั้ง"เสริฟครบไปแล้วนะครับ ชุดอาหารเช้า B 2 ชุด"
ลูกค้าหญิง "แล้วไหน แฮมกับไข่ดาว??!!"
พนักงาน " คือที่สั่งชุด B จะมีขนมปัง กับฟรุตสลัด น้ำส้ม และชากาแฟครับ "
ลูกค้าหญิง "ชั้นไม่ได้สั่งชุด B "
พนักงาน "แต่ตอนจดออเดอร์คุณสั่งบอกเอาชุด B นะครับ"
ลูกค้าหญิง "ทำไมชั้นต้องสั่งอะไรที่ชั้นไม่ได้กิน ??!! ปัญญาอ่อน!! " บนโต๊ะลูกค้าหญิงคนนั้น กินขนมปัง น้ำส้ม ชากาแฟไปแล้ว ยังเหลือชามฟรุตสลัดไว้ซึ่งเธอไม่ได้กิน
พนักงานชายเดินกลับ พร้อมบ่นงึมงำ จับใจความไม่ได้ ลูกค้าหญิงได้ยินพนักงานบ่น เลยรีบลุกขึ้นจะวิ่งตาม ลูกค้าชายที่นั่งด้วยกัน น่าจะเป็นแฟน ดึงมือไว้ว่าอย่า ลูกค้าหญิงสะบัดมือทิ้ง แล้ววิ่งไปที่พนักงานชาย ผลักไหล่แล้วพูดว่า "เมื่อกี้พูดว่าอะไร ฮะ!!พูดว่าอะไร "
คราวนี้หญิงวัยกลางคนเดินออกมาจากข้างหลัง
ลูกค้าชายก็เดินตามเข้ามา
หญิงวัยกลางคน "เดี๋ยวไปทำไข่กับแฮมมาให้เพิ่มนะคะ ส่วนฟรุตสลัดไม่ทานไม่เป็นไรค่ะ "
ลูกค้าหญิง "ชั้นไม่รอแล้ว แล้วชั้นก็จะไม่จ่ายด้วย เพราะที่สั่งไปได้ไม่ตรงกับที่สั่ง"
ลูกค้าชาย "ไม่เป็นไรครับ คิดเงินมาเลยครับ เท่าไหร่"
ลูกค้าหญิง ห้ามไม่ให้จ่าย แล้วดึงผู้ชายออกจากร้าน แล้วพูดว่า "ถ้าจ่าย น่าดู"
หลังจากลูกค้าสองคนนั้นเดินออกไป ก็มีแม่ค้าที่เดินผ่านไปผ่านมาเข้ามาถาม หญิงวัยกลางคนก็พูดว่า กินแล้วก็ไม่จ่าย ถ้าไม่ได้กินเลยจะไม่พูดสักคำ แต่นี่กินขนมปัง น้ำส้ม ชากาแฟไปหมดแล้ว...แม่ค้าทั้งหลายต่างว่าเป็นเสียงเดียวกัน
บางคนพูดว่า "แย่เลย คนไทยซะด้วยไม่น่าเป็นแบบนี้ "
บางคนพูดว่า "กินแล้วชิ่ง"
แต่ในมุมของลูกค้า บางคนอาจจะคิดว่า ถูกต้องแล้วเพราะลูกค้าคือพระเจ้า ไม่ว่าทำอะไรต้องถูกเสมอ พนักงานร้านควรจะตำหนิตัวเอง
เอ...หรืออย่างไร ไม่ทราบแต่สำหรับเจ้าของกระทู้คิดว่า ลูกค้าบางคนก็ทำเกินไปจริงๆ อย่างเช่น ใช้อารมณ์ ใช้คำไม่สุภาพ ไม่มีเหตุผล เอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง
"ลูกค้าคือพระเจ้า" แต่ลูกค้าคนนี้เกินไปมั้ย??
ตามเมนูมี 2 ชุดให้เลือก
ชุด A : ไข่ดาว แฮม ขนมปังเนย+แยม น้ำส้ม1 แก้ว ชากาแฟ รำ1แก้ว
ชุด B : ขนมปังเนย +แยม ฟรุตสลัด 1ถ้วย น้ำส้ม 1แก้ว ชากาแฟ1แก้ว
พอเดินเข้าร้าน มีคู่ชายหญิงนั่งอยู่โต๊ะหนึ่งก่อนแล้ว กำลังทานชุดอาหารเช้าเหมือนกัน เราเดินเข้าไปนั่งโต๊ะใกล้กัน สั่งอาหารเช้ากันคนละชุด นั่งรอไปประมาณ 20 นาที โต๊ะข้างๆเรียกพนักงานว่ายังไม่ได้เลยนะที่สั่ง รอเป็นชั่วโมงแล้ว
9:35 พนักงานยกอาหารมาเสริฟโต๊ะเราใช้เวลานานมากก แต่ด้วยความที่บรรยากาศดี ลมพัดมาจากหาดเย็นสบาย เราเลยไม่ได้รู้สึกไม่พอใจ ได้พูดแซวพนักงานไปว่า นึกว่าลืมซะแล้ว พนักงานตอบกลับมาว่า พอดีสื่อสารกันผิดพลาด ครัวด้านในไม่ได้รับออเดอร์เพราะเครื่องมีปัญหา ระหว่างที่คุยกันกับพนักงาน โต๊ะๆข้าง คนผู้หญิงหันมาควับ! เห็นเราได้ก่อน ซึ่งเรามาทีหลัง จึงกวักมือเรียกพนักงาน ให้มาคุย อารมณ์มาเต็ม
" ชั้นมาก่อนโต๊ะนั้นนานมาก นี่อะไรยังไม่ได้ สั่งชุดอาหารเช้าไป"
พนักงานบอกให้รอสักครู่ แล้วพนักงานอีกคนเดินมาคุย
พนักงาน "เสริฟครบไปนานแล้วนะคะ"
ลูกค้าหญิง "ดูดูจานบนโต๊ะว่าครบหรือยัง บอกว่าไม่ได้ก็คือไม่ได้ ปัญญาอ่อน!! "
พนักงานหญิงเดินกลับ พร้อมบ่นเบาๆว่า อะไรวะ ด่าปัญญาอ่อนเลยเหรอ
พนักงานชายอีกคนเดินมาอีกครั้ง"เสริฟครบไปแล้วนะครับ ชุดอาหารเช้า B 2 ชุด"
ลูกค้าหญิง "แล้วไหน แฮมกับไข่ดาว??!!"
พนักงาน " คือที่สั่งชุด B จะมีขนมปัง กับฟรุตสลัด น้ำส้ม และชากาแฟครับ "
ลูกค้าหญิง "ชั้นไม่ได้สั่งชุด B "
พนักงาน "แต่ตอนจดออเดอร์คุณสั่งบอกเอาชุด B นะครับ"
ลูกค้าหญิง "ทำไมชั้นต้องสั่งอะไรที่ชั้นไม่ได้กิน ??!! ปัญญาอ่อน!! " บนโต๊ะลูกค้าหญิงคนนั้น กินขนมปัง น้ำส้ม ชากาแฟไปแล้ว ยังเหลือชามฟรุตสลัดไว้ซึ่งเธอไม่ได้กิน
พนักงานชายเดินกลับ พร้อมบ่นงึมงำ จับใจความไม่ได้ ลูกค้าหญิงได้ยินพนักงานบ่น เลยรีบลุกขึ้นจะวิ่งตาม ลูกค้าชายที่นั่งด้วยกัน น่าจะเป็นแฟน ดึงมือไว้ว่าอย่า ลูกค้าหญิงสะบัดมือทิ้ง แล้ววิ่งไปที่พนักงานชาย ผลักไหล่แล้วพูดว่า "เมื่อกี้พูดว่าอะไร ฮะ!!พูดว่าอะไร "
คราวนี้หญิงวัยกลางคนเดินออกมาจากข้างหลัง
ลูกค้าชายก็เดินตามเข้ามา
หญิงวัยกลางคน "เดี๋ยวไปทำไข่กับแฮมมาให้เพิ่มนะคะ ส่วนฟรุตสลัดไม่ทานไม่เป็นไรค่ะ "
ลูกค้าหญิง "ชั้นไม่รอแล้ว แล้วชั้นก็จะไม่จ่ายด้วย เพราะที่สั่งไปได้ไม่ตรงกับที่สั่ง"
ลูกค้าชาย "ไม่เป็นไรครับ คิดเงินมาเลยครับ เท่าไหร่"
ลูกค้าหญิง ห้ามไม่ให้จ่าย แล้วดึงผู้ชายออกจากร้าน แล้วพูดว่า "ถ้าจ่าย น่าดู"
หลังจากลูกค้าสองคนนั้นเดินออกไป ก็มีแม่ค้าที่เดินผ่านไปผ่านมาเข้ามาถาม หญิงวัยกลางคนก็พูดว่า กินแล้วก็ไม่จ่าย ถ้าไม่ได้กินเลยจะไม่พูดสักคำ แต่นี่กินขนมปัง น้ำส้ม ชากาแฟไปหมดแล้ว...แม่ค้าทั้งหลายต่างว่าเป็นเสียงเดียวกัน
บางคนพูดว่า "แย่เลย คนไทยซะด้วยไม่น่าเป็นแบบนี้ "
บางคนพูดว่า "กินแล้วชิ่ง"
แต่ในมุมของลูกค้า บางคนอาจจะคิดว่า ถูกต้องแล้วเพราะลูกค้าคือพระเจ้า ไม่ว่าทำอะไรต้องถูกเสมอ พนักงานร้านควรจะตำหนิตัวเอง
เอ...หรืออย่างไร ไม่ทราบแต่สำหรับเจ้าของกระทู้คิดว่า ลูกค้าบางคนก็ทำเกินไปจริงๆ อย่างเช่น ใช้อารมณ์ ใช้คำไม่สุภาพ ไม่มีเหตุผล เอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง