ดีแทคคะ ต้องทำยังไงคุณถึงจะยอมให้ดิฉันย้ายค่ายคะ?

ตอนนี้ดิฉันย้ายเข้ามาอยู่คอนโดได้ประมาณสองเดือนแล้วว
ที่คอนโดไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ของดีแทคเลย
คุยๆอยู่สายตัด คุยๆอยู่ไม่มีสัญญาณ บางทีก็ขึ้น no service เน็ตก็ช้าต้องใช้ไวไฟตลอด
เป็นแบบนี้มาตลอด จนดิฉันตัดสินใจย้ายเข้าไตรเน็ต เพราะคิดว่าเครือข่ายใหม่ สัญญาณอาจจะดีขึ้น
ก็ดีขึ้นอยู่ประมาณ 2 วัน แล้วก็ห่วยเหมือนเดิม

ดิฉันจึงได้ตัดสินใจย้ายค่ายค่ะ
วันที่ 14 กรกฏาที่ผ่านมา ได้ไปติดต่อกับเครือข่ายใหม่
ทางเครือข่ายก็จัดการทำเรื่องย้ายค่ายให้ แล้วก็ให้ซิมมา
เค้าบอกว่าถ้าย้ายเครือข่ายผ่านแล้วจะมีแมสเสจเข้าเครื่อง ก็ให้เราเปลี่ยนซิมได้เลย

วันที่ 17 กรกฎา มีแมสเสจจากทางเครือข่ายใหม่เข้ามา
แมสเสจแจ้งว่าไม่สามารถย้ายเครือข่ายได้ เนื่องจากติดสัญญากับดีแทคและชื่อผู้ใช้ไม่ถูกต้อง
ดิฉันจึงได้โทรหาคอลเซนเตอร์ของดีแทค ได้สอบถามเรื่องชื่อ ก็ถูกต้องแล้ว
ส่วนเรื่องสัญญาตอนแรกเค้าบอกดิฉันติดสัญญาอยู่
(แต่ดิฉันเคยเห็น CCดีแทคในพันทิปบอกว่าไม่ต้องใช้ไตรเน็ตถึง 90 วันก็สามารถย้ายเครือข่ายได้)
พอแจ้งไปแบบนี้ ทางคอลเซนเตอร์ก็รับปากจะปลดล็อคสัญญาณให้
แล้วก็บอกว่าจะมีการติดต่อกลับไปจากดีแทค

ระหว่างนี้ได้มีเบอร์ 1678 โทรเข้ามาในช่วงเช้าของวันที่ 20
สอบถามว่าทำไมดิฉันถึงจะย้ายเครือข่าย
ดิฉันก็แจ้งไปว่าสัญญาณของดีแทคแย่มากที่ที่พักของดิฉัน
เค้าก็ขอโอกาสปรับปรุงแก้ไข แต่ดิฉันปฏิเสธและยืนยันจะทำการย้ายค่าย

ช่วงเย็นของวันเดียวกันนี้ ก็มีคอลเซ็นเตอร์โทรมาอีก
สอบถามแบบเดิมว่าทำไมจะย้าย ดิฉันจึงบอกว่าแจ้งกับคอลเซนเตอร์ตอนเช้าไปแล้ว

ขณะรอ เครือข่ายใหม่ก็ได้ลองทำเรื่องย้ายค่ายให้อีกครั้ง
ปรากฏว่าวันที่ 22 ก็มีแมสเสจมาแจ้งอีกว่ายังย้ายไม่ได้
ดิฉันก็โทรไปแจ้งคอลเซนเตอร์ดีแทคอีกรอบ
เค้าก็บอกว่ากำลังดำเนินการให้ค่ะ ให้รอการติดต่อจากดีแทค

ประมาณวันที่ 27 ตอนดึกๆ ดิฉันได้โทรเข้าไปคุยกับคอลเซนเตอร์อีกครั้ง
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะดำเนินการให้ในวันรุ่งขึ้น ให้รอการติดต่อกลับจากดีแทค
และเมื่อวางสายไป คอลเซนเตอร์คนเดิมก็โทรกลับมาแจ้งว่า
อีกสามวัน ประมาณวันที่ 30 ให้ดิฉันแจ้งเครือข่ายใหม่ให้ทำเรื่องได้เลย
เพราะเค้าทำการปลดล็อคให้ดิฉันแล้ว

เมื่อวาน วันที่ 1 สิงหาคม
ดิฉันก็ได้โทรไปสอบถามทางดีแทคอีกว่าดำเนินการไปถึงไหนแล้ว
ถ้าเรียบร้อยแล้วดิฉันจะได้ไปแจ้งเครือข่ายใหม่ให้ส่งเรื่องย้ายค่ายให้ดิฉัน
เจ้าหน้าที่บอกว่า เดี๋ยวจะส่งเรื่องให้อย่างเร่งด่วน
ให้รอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ของดีแทค
ดิฉันจึงสอบถามว่า ถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับจะทำอย่างไร
เพราะที่ผ่านมาดีแทคก็เงียบมาตลอด เค้าก็บอกว่ามีแน่นอน ให้ดิฉันรอ
......เงียบฉี่เลยค่ะ....... ไม่มีใครจากดีแทคติดต่อมาเลยตลอดทั้งวัน

ดิฉันอยากจะสอบถามดีแทคค่ะ ว่าเมื่อไหร่คุณจะยอมให้ดิฉันย้ายค่าย?
ดิฉันต้องทำยังไงคุณถึงจะยอมปล่อยดิฉันไป?
การดำเนินการปลดล็อคนี่ยากมากเลยหรอคะ? ใช้เวลาเป็นครึ่งเดือนก็ยังไม่เสร็จ?

อยากให้ดีแทคเข้าใจหน่อยค่ะว่าชีวิตดิฉันลำบากมาก จะคุยโทรศัพท์ก็คุยไม่ค่อยได้
สัญญาณตัดตลอด ต้องโทรกลับไปใหม่อีก เปลืองค่าโทรเป็นสองเท่าตลอด ใครรับผิดชอบคะ?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่