ปัจจุบันใช้เครือข่ายโทรศัพท์ทรูมูฟ แต่สัญญาณไม่โอเคเลยค่ะทั้งที่อยู่ในพื้นที่ใจกลางเมือง เพื่อนๆแนะนำให้เปลี่ยนเครือข่าย
เบื้องต้นแจ้งย้ายเครือข่ายออนไลน์ไปแล้วเมื่อวันที่ 12/01/2017 กับดีแทคโดยทำรายการทางออนไลน์ สแกนเอกสารทุกอย่าง
พร้อมทั้งชำระค่าบริการค้างชำระกับทางเครือข่ายเดิมเรียบร้อย
ประมาณวันที่ 14/01/2017 ตามเรื่องไปกับทางดีแทค ทางดีแทคแจ้งว่าขณะนี้ระบบ กสช.ปิดปรับปรุงระบบจะเปิดใช้บริการวันที่ 20/01/2017 อีกครั้ง
วันที่ 20/01/2017 ดิฉันโทรติดต่อดีแทคอีกครั้งเพื่อสอบถามผลการดำเนินการ ทาง Call Center แจ้งว่าให้ดิฉันทำการลงทะเบียนที่ *151*หมายเลขบัตรประชาชน#แล้วโทรออก เมื่อได้รับรหัสแล้วจึงนำรหัสนั้นมาลงทะเบียนอีกครั้ง
ปรากฎว่าดิฉันได้รับ SMS ตอบกลับมาว่าไม่สามารถย้ายเครือข่ายได้เนื่องจากมีค่าบริการค้างชำระกับเครือข่ายเดิม
ดิฉันเช็คไปยังทรูพบว่ามีค่าบริการรอบบิลใหม่ที่เพิ่งสรุปรอบบิลไปวันที่ 15/01/2017 เกิดขึ้น กำหนดชำระภายใน 9/02/2017 นี้
ดิฉันมีคำถามว่า
1. ดิฉันควรจะไปชำระค่าบริการรอบบิลใหม่ที่เกิดขึ้นของทรู แล้วส่งเรื่องไปย้ายค่ายอีกครั้ง หรือ
2. เปลี่ยนเบอร์ใหม่ไปเลย เพราะตั้งใจจะซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่อยู่แล้ว ตัดใจจากเบอร์เก่าทิ้งไปซะ
3. อดทนใช้บริการเครือข่ายเดิมไปเรื่อยๆ จนไม่ไหวค่อยว่ากันอีกที
ท่านใดมีความคิดเห็น รบกวนแนะนำด้วยนะคะ
ป.ล.ก่อนหน้านี้ดิฉันเคยมียอดค้างกับทางดีแทคเนื่องจากเคยให้บัตรประชาชนเปิดเบอร์กับบุคคลอื่นแล้วผู้ใช้ไม่ชำระค่าบริการ ดิฉันก็ทำการเคลียร์ยอด
ในวันแจ้งย้ายเครือข่ายเรียบร้อยแล้วค่ะ
"ย้ายเครือข่าย" วุ่นวายกว่าที่คิด
เบื้องต้นแจ้งย้ายเครือข่ายออนไลน์ไปแล้วเมื่อวันที่ 12/01/2017 กับดีแทคโดยทำรายการทางออนไลน์ สแกนเอกสารทุกอย่าง
พร้อมทั้งชำระค่าบริการค้างชำระกับทางเครือข่ายเดิมเรียบร้อย
ประมาณวันที่ 14/01/2017 ตามเรื่องไปกับทางดีแทค ทางดีแทคแจ้งว่าขณะนี้ระบบ กสช.ปิดปรับปรุงระบบจะเปิดใช้บริการวันที่ 20/01/2017 อีกครั้ง
วันที่ 20/01/2017 ดิฉันโทรติดต่อดีแทคอีกครั้งเพื่อสอบถามผลการดำเนินการ ทาง Call Center แจ้งว่าให้ดิฉันทำการลงทะเบียนที่ *151*หมายเลขบัตรประชาชน#แล้วโทรออก เมื่อได้รับรหัสแล้วจึงนำรหัสนั้นมาลงทะเบียนอีกครั้ง
ปรากฎว่าดิฉันได้รับ SMS ตอบกลับมาว่าไม่สามารถย้ายเครือข่ายได้เนื่องจากมีค่าบริการค้างชำระกับเครือข่ายเดิม
ดิฉันเช็คไปยังทรูพบว่ามีค่าบริการรอบบิลใหม่ที่เพิ่งสรุปรอบบิลไปวันที่ 15/01/2017 เกิดขึ้น กำหนดชำระภายใน 9/02/2017 นี้
ดิฉันมีคำถามว่า
1. ดิฉันควรจะไปชำระค่าบริการรอบบิลใหม่ที่เกิดขึ้นของทรู แล้วส่งเรื่องไปย้ายค่ายอีกครั้ง หรือ
2. เปลี่ยนเบอร์ใหม่ไปเลย เพราะตั้งใจจะซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่อยู่แล้ว ตัดใจจากเบอร์เก่าทิ้งไปซะ
3. อดทนใช้บริการเครือข่ายเดิมไปเรื่อยๆ จนไม่ไหวค่อยว่ากันอีกที
ท่านใดมีความคิดเห็น รบกวนแนะนำด้วยนะคะ
ป.ล.ก่อนหน้านี้ดิฉันเคยมียอดค้างกับทางดีแทคเนื่องจากเคยให้บัตรประชาชนเปิดเบอร์กับบุคคลอื่นแล้วผู้ใช้ไม่ชำระค่าบริการ ดิฉันก็ทำการเคลียร์ยอด
ในวันแจ้งย้ายเครือข่ายเรียบร้อยแล้วค่ะ