ต้องเริ่มตั้งแต่ต้นเลยนะคะว่า เราใช้เครือข่ายดีแทค เป็นโปรโมชั่นที่ผูกมากับไอโฟน 539บาท โทรได้ 550นาที เน็ต2GB ใช้มาก็น่าจะ6เดือนได้แล้วค่ะ ซึ่งมีปัญหากับเรื่องค่าโทรมาตลอด คือ เราจะมีการโอนเงินค่าโทรบ้าง ใช้เกินบ้าง คือต้องคอยตรวจสอบทุกเดือน มีช่วงเดือนแรกๆที่ค่าโทรเกินจนเราต้องโทรไปถาม call center ก็มีการลดหย่อน คชจ.ให้ ก็โอเคดีค่ะ แต่ล่าสุด วันนี้เราได้รับsms ว่า มียอดค่าบริการเดือน มิ.ย. (22/06/57-21/07/57) 1023.95 บ. ซึ่งเราก็ตกใจว่า อย่างน้อยก็น่าจะแค่ 700-800
เพราะระหว่างในรอบบิลนี้ เราเช็คการโทรมาตลอด ว่าโทรไปกี่นาทีแล้ว จะได้ไม่เกิน 550นาที ซึ่งวันที่ 18/7/57 เราเช็คดูว่าเราใช้ไป550นาทีพอดี จึงส่งsmsไปที่16789 ว่าต้องการสมัครโปรแพ็กเสริมโทรฟรีทุกเครือข่าย100 นาที 100 บาท เพราะเหลือเวลากว่าจะตัดรอบบิลก็3วัน เรารู้ว่าเราต้องโทรอยู่แล้ว ก็สมัครกันไว้ก่อน แต่พอวันที่21/7/57 ตอน2ทุ่ม เราเช็คก็ประมาณ 641นาที แต่ก็มีการโทรหลังจากนั้นอีกครึ่งชม.น่าจะได้ เราก็ว่าน่าจะราวๆ 670 เนี่ยแหละ สบายใจและว่ายังไงค่าโทรก็น่าจะ700-800 เพราะเราโอนเงินค่าโทร100บาท โทรเลข4หลักพิเศษ 13นาที ส่งsms8ครั้ง คิด คชจ. ตามนี้นะค่ะ โปรหลัก 539บาท+โปรเสริม100บาท+โอนค่าโทร100+หมายเลขพิเศษ 13*1.50=19.50บาท +sms8บาท =766.50 และจากโทรเกิน 670-550=120นาที แต่สมัครโปรเสริมไว้หักออก100 เท่ากับว่าโทรเกิน20นาที*1.50=30บาท รวมแล้ว 766.50+30=796.50 บวกvat7%คือ55.76 ทั้งหมดเป็น852.26 บาท แต่ค่าโทรแจ้ง 1023.95 แล้วที่เกินมาจากไหน?
โทรเลยค่ะ call center ผู้ชายรับเรื่อง บอกว่า โปรเสริมเนี่ยค่ะ รอบบิลที่แล้วเราสมัครไว้วันที่ 16/6/57 ค่ะ ถึงจะตัดรอบบิลวันที่21/6/57 ก็ตาม แต่โปรนี้มีอายุ30วัน หมดอายุ 16/7/57 ซึ่งเราไม่รู้เรื่อง เค้าบอกระบบสมัครโปรเสริมให้อัตโนมัติจนกว่าจะยกเลิก ก่อนหน้านี้สมัครโปรเสริมแทบทุกเดือน ก็ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้ พอรอบบิลใหม่ เค้าก็คิดค่าโทรในส่วนโปรเสริมก่อน เสริมหมดถึงจะใช้หลักได้ (แบบนี้ก็มีด้วย) แต่เราก็ใช้มาเรื่อยๆและเช็คค่าโทรตลอด กด*121*1# พนง.บอกว่านั่นมันเช็คโปรหลัก โปรเสริมต้องกด *121*6# (อ่าว แล้วตรูจะรู้เหรอ ตอนที่ข้อความยืนยันการสมัครโปรเสริมมา ก็ไม่เห็นจะบอกเลยว่า เช็คโปรเสริมเบอร์นี้นะ )งงเลยค่ะ ไปไม่ถูก แล้วมาบอกอีกนะว่า เราโทรไปทั้งหมด 784 นาที ทั้งๆที่เราเช็คตลอด แล้วเรื่องที่เราสมัครโปรเสริมวันที่18/7/57ล่ะ มันจะไม่หมดอายุ 18/8/57 เลยเหรอ รีบบอกยกเลิกทันทีค่ะ แล้วก็วางสายไป เรารู้ว่าเราเริ่มพูดไม่รู้เรื่องและ เริ่มโมโหค่ะ เลยเล่าให้แฟนฟัง ให้แฟนคุยแทนค่ะ พนง.คนที่2เป็นผู้หญิงค่ะ อธิบายว่า คือโปรเสริมจะเริ่มก่อนใช้จนหมดแล้วจะกลับสู่โปรหลัก บอกว่าเราโทรแค่ 670นาทีเท่านั้น แฟนเราก็วางสายและอธิบายให้ฟัง แต่เราก็ยังงงอยู่ค่ะว่าทำไมสมัครโปรเสริมแล้วต้องเสียตังค์ขนาดนี้อีก
แฟนเลยโทรถามให้อีกรอบ รอบนี้ พนง.ผู้หญิงอีกเช่นกัน คนนี้บอกว่า เพราะสมัครโปรเสริมระหว่างรอบบิล ค่าบริการจะคิดแบบถัวเฉลี่ย หลังจากนั้นจะคิดค่าบริการตรงตามรอบบิลของลูกค้าปกติ คือ(18/07/2014 - 21/07/2014)10.00บาท ก็คือถ้าโทรเกินจาก10บาทที่สมัครโปรเสริมนี้ คิดไปนาทีละ1.50บาท (มีที่ไหน สมัคร100ให้ใช้10) เงิบบบบเลยค่ะ แล้วจะสมัครโปรเสริมทำไม ถ้าเครือข่ายคิดเองเออเองแบบนี้ ถามลูกค้าหรือเปล่าอยากให้เฉลี่ยมั้ย มีรายละเอียดตรงไหนบอกไว้แบบชัดเจนว่าจะมีการถัวเฉลี่ย แล้วทำไมก่อนหน้านี้รอบบิลอื่นที่เคยสมัครไว้ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องนี้มาก่อน พอถึงตรงนี้ต้องบอกเลยว่าดีแทคหลอกลวงเรามากไปหรือเปล่า หรือว่าไม่หลอกแค่ไม่บอกเท่านั้นเอง แล้วคือ ทางค่ายดีแทคน่าจะอบรม พนง. ถึงระบบของตัวเองให้มากกว่านี้นะค่ะ พนง.พูดคนละอย่าง สองอย่าง ตอนนี้ขอบอกเลยว่า "เพลียกับเครือข่ายนี้จริงๆ เลิกใช้เลยดีกว่าค่ะ"
ปล.นี่เป็นโพสต์แรกในชีวิต หากมีข้อผิดพลาดในการใช้ภาษาก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
เลิกใช้ DTAC ดีกว่า ถ้าจะมีโปรเสริมสุดพิเศษ เอาใจลูกค้าขนาดนี้
เพราะระหว่างในรอบบิลนี้ เราเช็คการโทรมาตลอด ว่าโทรไปกี่นาทีแล้ว จะได้ไม่เกิน 550นาที ซึ่งวันที่ 18/7/57 เราเช็คดูว่าเราใช้ไป550นาทีพอดี จึงส่งsmsไปที่16789 ว่าต้องการสมัครโปรแพ็กเสริมโทรฟรีทุกเครือข่าย100 นาที 100 บาท เพราะเหลือเวลากว่าจะตัดรอบบิลก็3วัน เรารู้ว่าเราต้องโทรอยู่แล้ว ก็สมัครกันไว้ก่อน แต่พอวันที่21/7/57 ตอน2ทุ่ม เราเช็คก็ประมาณ 641นาที แต่ก็มีการโทรหลังจากนั้นอีกครึ่งชม.น่าจะได้ เราก็ว่าน่าจะราวๆ 670 เนี่ยแหละ สบายใจและว่ายังไงค่าโทรก็น่าจะ700-800 เพราะเราโอนเงินค่าโทร100บาท โทรเลข4หลักพิเศษ 13นาที ส่งsms8ครั้ง คิด คชจ. ตามนี้นะค่ะ โปรหลัก 539บาท+โปรเสริม100บาท+โอนค่าโทร100+หมายเลขพิเศษ 13*1.50=19.50บาท +sms8บาท =766.50 และจากโทรเกิน 670-550=120นาที แต่สมัครโปรเสริมไว้หักออก100 เท่ากับว่าโทรเกิน20นาที*1.50=30บาท รวมแล้ว 766.50+30=796.50 บวกvat7%คือ55.76 ทั้งหมดเป็น852.26 บาท แต่ค่าโทรแจ้ง 1023.95 แล้วที่เกินมาจากไหน?
โทรเลยค่ะ call center ผู้ชายรับเรื่อง บอกว่า โปรเสริมเนี่ยค่ะ รอบบิลที่แล้วเราสมัครไว้วันที่ 16/6/57 ค่ะ ถึงจะตัดรอบบิลวันที่21/6/57 ก็ตาม แต่โปรนี้มีอายุ30วัน หมดอายุ 16/7/57 ซึ่งเราไม่รู้เรื่อง เค้าบอกระบบสมัครโปรเสริมให้อัตโนมัติจนกว่าจะยกเลิก ก่อนหน้านี้สมัครโปรเสริมแทบทุกเดือน ก็ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้ พอรอบบิลใหม่ เค้าก็คิดค่าโทรในส่วนโปรเสริมก่อน เสริมหมดถึงจะใช้หลักได้ (แบบนี้ก็มีด้วย) แต่เราก็ใช้มาเรื่อยๆและเช็คค่าโทรตลอด กด*121*1# พนง.บอกว่านั่นมันเช็คโปรหลัก โปรเสริมต้องกด *121*6# (อ่าว แล้วตรูจะรู้เหรอ ตอนที่ข้อความยืนยันการสมัครโปรเสริมมา ก็ไม่เห็นจะบอกเลยว่า เช็คโปรเสริมเบอร์นี้นะ )งงเลยค่ะ ไปไม่ถูก แล้วมาบอกอีกนะว่า เราโทรไปทั้งหมด 784 นาที ทั้งๆที่เราเช็คตลอด แล้วเรื่องที่เราสมัครโปรเสริมวันที่18/7/57ล่ะ มันจะไม่หมดอายุ 18/8/57 เลยเหรอ รีบบอกยกเลิกทันทีค่ะ แล้วก็วางสายไป เรารู้ว่าเราเริ่มพูดไม่รู้เรื่องและ เริ่มโมโหค่ะ เลยเล่าให้แฟนฟัง ให้แฟนคุยแทนค่ะ พนง.คนที่2เป็นผู้หญิงค่ะ อธิบายว่า คือโปรเสริมจะเริ่มก่อนใช้จนหมดแล้วจะกลับสู่โปรหลัก บอกว่าเราโทรแค่ 670นาทีเท่านั้น แฟนเราก็วางสายและอธิบายให้ฟัง แต่เราก็ยังงงอยู่ค่ะว่าทำไมสมัครโปรเสริมแล้วต้องเสียตังค์ขนาดนี้อีก
แฟนเลยโทรถามให้อีกรอบ รอบนี้ พนง.ผู้หญิงอีกเช่นกัน คนนี้บอกว่า เพราะสมัครโปรเสริมระหว่างรอบบิล ค่าบริการจะคิดแบบถัวเฉลี่ย หลังจากนั้นจะคิดค่าบริการตรงตามรอบบิลของลูกค้าปกติ คือ(18/07/2014 - 21/07/2014)10.00บาท ก็คือถ้าโทรเกินจาก10บาทที่สมัครโปรเสริมนี้ คิดไปนาทีละ1.50บาท (มีที่ไหน สมัคร100ให้ใช้10) เงิบบบบเลยค่ะ แล้วจะสมัครโปรเสริมทำไม ถ้าเครือข่ายคิดเองเออเองแบบนี้ ถามลูกค้าหรือเปล่าอยากให้เฉลี่ยมั้ย มีรายละเอียดตรงไหนบอกไว้แบบชัดเจนว่าจะมีการถัวเฉลี่ย แล้วทำไมก่อนหน้านี้รอบบิลอื่นที่เคยสมัครไว้ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องนี้มาก่อน พอถึงตรงนี้ต้องบอกเลยว่าดีแทคหลอกลวงเรามากไปหรือเปล่า หรือว่าไม่หลอกแค่ไม่บอกเท่านั้นเอง แล้วคือ ทางค่ายดีแทคน่าจะอบรม พนง. ถึงระบบของตัวเองให้มากกว่านี้นะค่ะ พนง.พูดคนละอย่าง สองอย่าง ตอนนี้ขอบอกเลยว่า "เพลียกับเครือข่ายนี้จริงๆ เลิกใช้เลยดีกว่าค่ะ"
ปล.นี่เป็นโพสต์แรกในชีวิต หากมีข้อผิดพลาดในการใช้ภาษาก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ