เลิกใช้ DTAC ดีกว่า ถ้าจะมีโปรเสริมสุดพิเศษ เอาใจลูกค้าขนาดนี้

กระทู้สนทนา
ต้องเริ่มตั้งแต่ต้นเลยนะคะว่า เราใช้เครือข่ายดีแทค เป็นโปรโมชั่นที่ผูกมากับไอโฟน 539บาท โทรได้ 550นาที เน็ต2GB ใช้มาก็น่าจะ6เดือนได้แล้วค่ะ ซึ่งมีปัญหากับเรื่องค่าโทรมาตลอด คือ เราจะมีการโอนเงินค่าโทรบ้าง ใช้เกินบ้าง คือต้องคอยตรวจสอบทุกเดือน มีช่วงเดือนแรกๆที่ค่าโทรเกินจนเราต้องโทรไปถาม call center ก็มีการลดหย่อน คชจ.ให้ ก็โอเคดีค่ะ แต่ล่าสุด วันนี้เราได้รับsms ว่า มียอดค่าบริการเดือน มิ.ย. (22/06/57-21/07/57)  1023.95 บ. ซึ่งเราก็ตกใจว่า อย่างน้อยก็น่าจะแค่ 700-800
เพราะระหว่างในรอบบิลนี้ เราเช็คการโทรมาตลอด ว่าโทรไปกี่นาทีแล้ว จะได้ไม่เกิน 550นาที ซึ่งวันที่ 18/7/57 เราเช็คดูว่าเราใช้ไป550นาทีพอดี จึงส่งsmsไปที่16789 ว่าต้องการสมัครโปรแพ็กเสริมโทรฟรีทุกเครือข่าย100 นาที 100 บาท เพราะเหลือเวลากว่าจะตัดรอบบิลก็3วัน เรารู้ว่าเราต้องโทรอยู่แล้ว ก็สมัครกันไว้ก่อน แต่พอวันที่21/7/57 ตอน2ทุ่ม เราเช็คก็ประมาณ 641นาที แต่ก็มีการโทรหลังจากนั้นอีกครึ่งชม.น่าจะได้ เราก็ว่าน่าจะราวๆ 670 เนี่ยแหละ สบายใจและว่ายังไงค่าโทรก็น่าจะ700-800 เพราะเราโอนเงินค่าโทร100บาท โทรเลข4หลักพิเศษ 13นาที ส่งsms8ครั้ง คิด คชจ. ตามนี้นะค่ะ โปรหลัก 539บาท+โปรเสริม100บาท+โอนค่าโทร100+หมายเลขพิเศษ 13*1.50=19.50บาท +sms8บาท =766.50 และจากโทรเกิน 670-550=120นาที แต่สมัครโปรเสริมไว้หักออก100 เท่ากับว่าโทรเกิน20นาที*1.50=30บาท รวมแล้ว 766.50+30=796.50 บวกvat7%คือ55.76 ทั้งหมดเป็น852.26 บาท แต่ค่าโทรแจ้ง 1023.95 แล้วที่เกินมาจากไหน?
         โทรเลยค่ะ call center ผู้ชายรับเรื่อง บอกว่า โปรเสริมเนี่ยค่ะ รอบบิลที่แล้วเราสมัครไว้วันที่ 16/6/57 ค่ะ ถึงจะตัดรอบบิลวันที่21/6/57 ก็ตาม แต่โปรนี้มีอายุ30วัน หมดอายุ 16/7/57 ซึ่งเราไม่รู้เรื่อง เค้าบอกระบบสมัครโปรเสริมให้อัตโนมัติจนกว่าจะยกเลิก ก่อนหน้านี้สมัครโปรเสริมแทบทุกเดือน ก็ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้ พอรอบบิลใหม่ เค้าก็คิดค่าโทรในส่วนโปรเสริมก่อน เสริมหมดถึงจะใช้หลักได้ (แบบนี้ก็มีด้วย) แต่เราก็ใช้มาเรื่อยๆและเช็คค่าโทรตลอด กด*121*1# พนง.บอกว่านั่นมันเช็คโปรหลัก โปรเสริมต้องกด *121*6# (อ่าว แล้วตรูจะรู้เหรอ ตอนที่ข้อความยืนยันการสมัครโปรเสริมมา ก็ไม่เห็นจะบอกเลยว่า เช็คโปรเสริมเบอร์นี้นะ )งงเลยค่ะ ไปไม่ถูก แล้วมาบอกอีกนะว่า เราโทรไปทั้งหมด 784 นาที ทั้งๆที่เราเช็คตลอด แล้วเรื่องที่เราสมัครโปรเสริมวันที่18/7/57ล่ะ มันจะไม่หมดอายุ 18/8/57 เลยเหรอ รีบบอกยกเลิกทันทีค่ะ แล้วก็วางสายไป เรารู้ว่าเราเริ่มพูดไม่รู้เรื่องและ เริ่มโมโหค่ะ เลยเล่าให้แฟนฟัง ให้แฟนคุยแทนค่ะ พนง.คนที่2เป็นผู้หญิงค่ะ อธิบายว่า คือโปรเสริมจะเริ่มก่อนใช้จนหมดแล้วจะกลับสู่โปรหลัก บอกว่าเราโทรแค่ 670นาทีเท่านั้น แฟนเราก็วางสายและอธิบายให้ฟัง แต่เราก็ยังงงอยู่ค่ะว่าทำไมสมัครโปรเสริมแล้วต้องเสียตังค์ขนาดนี้อีก
           แฟนเลยโทรถามให้อีกรอบ รอบนี้ พนง.ผู้หญิงอีกเช่นกัน คนนี้บอกว่า เพราะสมัครโปรเสริมระหว่างรอบบิล ค่าบริการจะคิดแบบถัวเฉลี่ย  หลังจากนั้นจะคิดค่าบริการตรงตามรอบบิลของลูกค้าปกติ คือ(18/07/2014 - 21/07/2014)10.00บาท ก็คือถ้าโทรเกินจาก10บาทที่สมัครโปรเสริมนี้ คิดไปนาทีละ1.50บาท (มีที่ไหน สมัคร100ให้ใช้10) เงิบบบบเลยค่ะ แล้วจะสมัครโปรเสริมทำไม ถ้าเครือข่ายคิดเองเออเองแบบนี้ ถามลูกค้าหรือเปล่าอยากให้เฉลี่ยมั้ย มีรายละเอียดตรงไหนบอกไว้แบบชัดเจนว่าจะมีการถัวเฉลี่ย แล้วทำไมก่อนหน้านี้รอบบิลอื่นที่เคยสมัครไว้ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องนี้มาก่อน พอถึงตรงนี้ต้องบอกเลยว่าดีแทคหลอกลวงเรามากไปหรือเปล่า หรือว่าไม่หลอกแค่ไม่บอกเท่านั้นเอง แล้วคือ ทางค่ายดีแทคน่าจะอบรม พนง. ถึงระบบของตัวเองให้มากกว่านี้นะค่ะ พนง.พูดคนละอย่าง สองอย่าง ตอนนี้ขอบอกเลยว่า "เพลียกับเครือข่ายนี้จริงๆ เลิกใช้เลยดีกว่าค่ะ"

ปล.นี่เป็นโพสต์แรกในชีวิต หากมีข้อผิดพลาดในการใช้ภาษาก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่