เราเป็นนศใหม่ของสถาบันแห่งหนึ่งของรัฐ ทางม.ให้เราขึ้นทะเบียนนศโดยโอนเงินผ่านธนาคารกรุงไทยภายในระยะเวลาที่กำหนด(7วัน) เอกสารของม.บอกว่าไม่เกิน7วันม.จะปรับสถานะให้ เราไปจ่ายเงินตั้งแต่วันแรก ผ่านมา7วันจนมาถึงวันนี้วันสุดท้ายของการจ่ายเงิน เราก็แปลกใจทำไมถึงไม่เปลี่ยนสถานะให้เราสักทียังคงเป็ฯค้างชำระช่วงวันที่ผ่านมาคิดว่าม.ตรวจรายชื่อจากธนาคารอยู่ พอมาวันนี้วันสุดท้ายเราร้อนใจเลยโทรไปถามม. ม.บอกเมื่อ7วันที่แล้วธนาคารไม่ได้ส่งชื่อเรามาจึงให้เราแฟกซ์สลิปที่จ่ายกับธนาคารไปให้ เรากังวลมากหาไปร้องไห้ไปสลิปก็หาไม่เจอตอนนี้ก็บ่าย3ใกล้ปิดทำการ กลัวจะไม่ได้เรียนเพราะม.กำหนดเป็ฯวันสุดท้ายของการจ่ายเงินเพื่อขึ้นทะเบียนคณะเราด้วย สักพักม.บอกให้การคลังโทรถามธนาคาร ธนาคารจึงเพิ่งส่งชื่อเรามาคือถ้าม.ไม่ถาม ธนาคารจะไม่ส่งชื่อให้ใช่ปะ???? เราโกรธมาก เราทำตามขั้นตอนภายในระยะเวลาที่กำหนดทุกอย่าง แต่เราต้องมากังวลร้องไห้กลัวไม่ได้เรียนเพราะความสะเพร่าของธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซีพระราม4 จริงๆแล้วก่อนหน้านี้เราใช้บริการที่นี่บ่อยส่วนใหญ่บริการดีไม่มีปัญหา มีครั้งนี้ที่เจอทำเอาเราเสียความรู้สึกไปเลย เข้าใจว่ามันผิดพลาดกันได้แต่ถ้าพลาดขนาดทำให้เราไม่ได้เรียนนี่ผิดพลาดมากไปปะ? มันจะเป็นครั้งแรกครั้งเดียวและครั้งสุดท้ายของเราเพราะ ชาตินี้เราจะไม่ใช้บริการกรุงไทยอีกแล้วเว้นแต่ม.บังคับ เราไม่ได้เหมารวมนะว่ากรุงไทยไม่ดีแต่อาจอยู่ที่สาขามากกว่า(ผิดพลาดแบบสาขาบิ๊กซีพระราม4ไม่เอาแล้ว) ส่วนน้อยที่จะเจอแบบเราฉะนั้นอยากให้เป็นอุทาหรณ์ถ้ามีอะไรผิดปกติรีบโทรเช็คกับม.เลยไม่ต้องรอให้ครบวันตามเอกสารที่เขาแจ้งก้ได้ไม่อย่างนั้นอาจหลุดสภาพนศได้
ปล.เราติดสอบตรงคณะที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูงของม.แห่งหนึ่งของรัฐ ถ้าวันนี้เราชะล่าใจนั่งรอธนาคารส่งรายชื่อให้ม.โดยไม่โทรถาม.เราคงจะหลุดสภาพนศ พรุ่งนี้ม.คงประกาศรายชื่อตัวสำรองมาแทนที่เราแล้ว สุดท้ายต้องขอบคุณม.ที่น่ารักของเรา เราจะรักและเทิดทูนม.นี้เสมอทั้งตลอด6ปีที่จะได้เรียนและตลอดไป
กรุงไทยเกือบทำให้เราไม่มีม.เรียน!!!!!!!!!
ปล.เราติดสอบตรงคณะที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูงของม.แห่งหนึ่งของรัฐ ถ้าวันนี้เราชะล่าใจนั่งรอธนาคารส่งรายชื่อให้ม.โดยไม่โทรถาม.เราคงจะหลุดสภาพนศ พรุ่งนี้ม.คงประกาศรายชื่อตัวสำรองมาแทนที่เราแล้ว สุดท้ายต้องขอบคุณม.ที่น่ารักของเรา เราจะรักและเทิดทูนม.นี้เสมอทั้งตลอด6ปีที่จะได้เรียนและตลอดไป