ช่วยดูราคาค่าซ่อมหลังคาให้หน่อยค่ะ

กะจะซ่อมบ้านเตรียมรับหน้าฝน  พอดีน้ำรั่วซึมหลายจุด  เคยให้ช่างอุดแล้วก็ไม่หาย ฝนตกหนักทีไรรั่วอีกทุกที

วันก่อนลองให้ช่างที่หาได้จากในเน็ตเข้ามาสำรวจความเสียหายและประเมินค่าซ่อมค่ะ  ช่างบอกว่ามีจุดที่เสียหายควรต้องทำใหม่ดังนี้

1. หลังคาบ้านแตกรั่ว  เดิมที่มุงไว้เป็นกระเบื้องลอนคู่ขนาด 5 mm ใช้วิธีร้อยเหล็ก ผ่านไป 17 ปี (มีเปลี่ยนบางส่วนและปิดรอยรั่วด้วยกาวซิลิโคนเมื่อ 2-3 ปีก่อน) เกิดการแตกร้าวเป็นแนวยาวแถวจุดที่เจาะเพื่อยึดเหล็กกับโครงหลังคาจำนวนมาก  ทำให้ฝนรั่ว  พื้นที่หลังคาตรงนี้ประมาณ 5 x 6 เมตร  ช่างเสนอให้เปลี่ยนใหม่เป็นลอนคู่ตราช้างหนา 6 mm ทั้งหมด (ราว 200 แผ่น) ด้วยวิธียิงหมุดพร้อมครอบปิดสัน  ค่าของ + ค่าแรง = 40,000 บาท

2. หลังคานอกชานที่เป็นห้องครัว  เพิ่งเริ่มรั่วเล็กน้อยเมื่อไม่กี่วันก่อน  ช่างขึ้นไปดูบอกว่า มีรูที่ช่างเก่าเจาะผิดไว้แล้วไม่ได้อุดอยู่ 2-3 รู  ตรงนี้เขาจะใช้วัสดุอุดหลังคาโดยเฉพาะอุดให้ ไม่มีการเปลี่ยนกระเบื้อง  ค่าของ + ค่าแรง = 10,000 บาท

3. ระเบียงปูนชั้น 2 มีน้ำขังเวลาฝนตก  ทำให้น้ำซึมลงมาเป็นรอยที่ชั้นล่าง  ช่างบอกว่าปล่อยไปอาจจะทำให้ปูนอ่อนตัวและถล่มได้  ต้องซ่อมแซมด่วน  โดยจะเทปูนปรับระดับไม่ให้น้ำขังพร้อมขัดมัน  พื้นที่ตรงนี้ประมาณ 3 x 4 เมตร ค่าของ + ค่าแรง = 25,000 บาท

อยากขอให้ช่วยดูข้อเสนอให้หน่อยค่ะ ว่าการซ่อมแบบนี้โอเคไหม ราคาสมเหตุสมผลหรือเปล่า  ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่