ดูจากข่าวก็เหมือนทำรถไฟความเร็วสูงนั่นแหละ แต่บอกเป็นรางคู่ ใช้ระบบไฟฟ้า ความเร็วไปได้ถึง160 กม ต่อชั่วโมง
(ก่อนอื่นขอบอกตัวโบกี้ ก็ต้องเปลี่ยยแบบและการจัดการด้วย ของเรา ทางเดินตรงกลาง ซ้าย ขวา เป็นที่นั่งปรับนอนได้ 2ชั้น กลางคืนมีม่านปิด ชั้นล่างตรงกับหน้าต่าง ฆ่าข่มขืนเสร็จ เอาศพที้งทางหน้าต่างได้เลย ของจีน ด้านซ้ายเป็นห้องนอน ได้ 6 เตียง ข้างละชั้น ไม่ม่านปิด ทางเดิน ปรับเพิ่มที่นั่งให้เล่นเนทได้ ของเราปรับกินเหล้าก่อนนอน ของเขาท้ายโบกี้เป็นห้องเจ้าหน้าที่ ของเราไม่มี)
ตอนนี้ก็มีคนเอาตัวเลขมาเปรียบ ว่าความเร็ว รางคู่160 กม/ชั่วโมง กับรถไฟความเร็วสูง 250-300 กม/ชั่วโมง ต้นทุนต่างกันไม่เท่าไร
อย่าเขินเลยครับ ทำทั้งที่ เน้น ความเร็วสูงไปเลย จะขยายการค้าชายแดน ขยายความเจริญตามเมืองสำคัญ รถไฟความเร็วสูงนี้แหละตอบโจทย์ ช่วยให้คนเดินทางไปทำงานได้ง่าย
ที่สำคัญคือใช้ประโยชน์ให้เต็มที่ ส่งเสริมคนของเราให้ไปค้าใน เพื่อนบ้านด้วย ของจีนเขาพร้อม คนของเขาก็พร้อม ลงทุนในสิบสองปันนา และลาวทั้งยาง กล้วย เหมือง เพรียบ
จีนไทย ลงทุนคนละครีง สร้างสพานข้างเชียงของทางเชียงราย แต่การท่องเที่ยวไม่มีทางเกิดได้ หากการเดินทางจากลาวไปจีนยังเป็นถนนสองเลนโค้งไปมา
เราควรนึ่กถึงเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของอาเซียน มาไทยแล้วไปลาว พม่า เวียดนามเขมร จีน รถไฟความเร็วสูงก็จะตอบโจทย์ด้วย
อย่าเขินเลยครับว่าเป็นโครงการของพรรคเพื่อไทย
คสช อย่าเขิน ทำเลยรถไฟความเร็วสูง
(ก่อนอื่นขอบอกตัวโบกี้ ก็ต้องเปลี่ยยแบบและการจัดการด้วย ของเรา ทางเดินตรงกลาง ซ้าย ขวา เป็นที่นั่งปรับนอนได้ 2ชั้น กลางคืนมีม่านปิด ชั้นล่างตรงกับหน้าต่าง ฆ่าข่มขืนเสร็จ เอาศพที้งทางหน้าต่างได้เลย ของจีน ด้านซ้ายเป็นห้องนอน ได้ 6 เตียง ข้างละชั้น ไม่ม่านปิด ทางเดิน ปรับเพิ่มที่นั่งให้เล่นเนทได้ ของเราปรับกินเหล้าก่อนนอน ของเขาท้ายโบกี้เป็นห้องเจ้าหน้าที่ ของเราไม่มี)
ตอนนี้ก็มีคนเอาตัวเลขมาเปรียบ ว่าความเร็ว รางคู่160 กม/ชั่วโมง กับรถไฟความเร็วสูง 250-300 กม/ชั่วโมง ต้นทุนต่างกันไม่เท่าไร
อย่าเขินเลยครับ ทำทั้งที่ เน้น ความเร็วสูงไปเลย จะขยายการค้าชายแดน ขยายความเจริญตามเมืองสำคัญ รถไฟความเร็วสูงนี้แหละตอบโจทย์ ช่วยให้คนเดินทางไปทำงานได้ง่าย
ที่สำคัญคือใช้ประโยชน์ให้เต็มที่ ส่งเสริมคนของเราให้ไปค้าใน เพื่อนบ้านด้วย ของจีนเขาพร้อม คนของเขาก็พร้อม ลงทุนในสิบสองปันนา และลาวทั้งยาง กล้วย เหมือง เพรียบ
จีนไทย ลงทุนคนละครีง สร้างสพานข้างเชียงของทางเชียงราย แต่การท่องเที่ยวไม่มีทางเกิดได้ หากการเดินทางจากลาวไปจีนยังเป็นถนนสองเลนโค้งไปมา
เราควรนึ่กถึงเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของอาเซียน มาไทยแล้วไปลาว พม่า เวียดนามเขมร จีน รถไฟความเร็วสูงก็จะตอบโจทย์ด้วย
อย่าเขินเลยครับว่าเป็นโครงการของพรรคเพื่อไทย