เรื่องคือเรามีสมุดเงินฝากของบช.กสิกร 1 เล่ม (ของแฟน)
เล่มนี้จะเอาไว้รับเงินเดือนอย่างเดียว ไม่มีธุรกรรมทางการเงินอื่น ๆ เลย
โดยที่สมุดและ บัตร ATM เราจะเก็บไว้ในลิ้นชักที่ทำงานเราตลอด
บช.เริ่มเปิดเมื่อ เดือน พ.ค. 57 ค่ะ แล้วก็เริ่มมีเงินเดือนเข้ามา
เราเอาสมุดไปอัฟเมื่อตอนสิ้นเดือน มิ.ย. เงินเดือนยังไม่เข้าและมีรายการหักไป 20 บาท
ตอนนั้นก็ไม่ได้สงสัยอะไร
แล้วเราก็มากด ATM ตอนเย็น เพื่อเอาเงินเดือนทั้งหมดออกมาย้ายไปอีก บช.นึง
โดยเสียค่าธรรมเนียมการกด ATM ไป 15 บาท
พอสิ้นเดือน ก.ค. เราเอาสมุดไปปรับ กลับมีรายการหักเงินใน บช. ไปเมื่อกลางเดือน อีก 15 บาท
อันนี้เป็นครั้งที่ 2
เราเลยสงสัยละ ว่าหักค่าอะไร
เราเลยเข้าไปถามพนักงานกสิกร สาขาบางปะกง ว่า : ตรงนี้หักค่าอะไรคะ ??
เค้าแจ้งเราว่าเป็นค่าธรรมเนียมในการดูยอดจากบัตร เกิน 3 ครั้ง
( แม่เจ้า (-0-)

คือการที่จะชั้นจะกดดูเงินตัวเองนี่ มันต้องเสียเงินด้วยเหรอ ??)
แต่ประเด็นไม่ได้อยู่ตรงนั้น เราแจ้งเค้าไปว่า : พี่คะ หนูไม่เคยเอาบัตรมาดูยอดเลยค่ะ
หนูใช้บัตรกดเงิน ครั้งสุดท้าย คือสิ้นเดือนละ มันก็หักอยู่ในยอดละ 15 บาท
แต่นี่ กลางเดือน มาหักอีก คือหนูไม่เข้าใจค่ะ
พนักงานยังยืนยันว่า เป็นค่าธรรมเนียม และเรามาอ่านคำย่อเอง คือมันค่าธรรมเนียมจากการทำโดยใช้บัตร
เราเองก็ยืนยันกลับไป ว่าเป็นไปไม่ได้ บัตรถูกเก็บไว้ที่ทำงานตลอด ไม่สามารถมีใครเอาไปกดได้แน่ เพราะมันโต๊ะของเรา
เค้าก็ทำถ้าไม่พอใจ ละบอกว่า งั้นรอนะคะ เดี๋ยวจะดูให้ อ่ะ เราก็โอเค นั่งรอ
แต่จากนั้น ก็คือ เค้าไม่มีใครมาดูแลเราเลย ปล่อยให้เรานั่งหัวฟู เป็นหมูเจ้าเข้า

นานเลยล่ะ
แล้วพนักงานตรงโต๊ะบริการลูกค้าก็ว่างตั้ง 3 - 4 คน ถ้าเค้าไม่ได้ยินเราจะไม่รู้สึกแย่เลย
เพราะมีการถามเรื่องของเราต่อ ๆ กันไป 3 - 4 คนแน่ะ จากตอนแรก ที่เราแค่สงสัย เราเลยรู้สึกโมโหอะ
แล้วก็เดินออกมา กลัวเป็นลมบ้าหมู ละขวิดพนักงงานแทน
โมโหนะ ที่พูดมาว่า มีใครขโมยบัตรเราไปรึป่าว คือ ตอบแบบขอไปทีอะ ให้มันจบ ๆ
ซึ่งถ้าเราไม่มั่นใจเราคงเถียงเค้าไม่ได้ แต่นี่คือเราไม่ได้เอามาใช้แน่ ๆ คือรู้ว่าไม่มีเงิน จะเอาดูทำไม
รู้อยู่แล้ว ว่าเงินออกสิ้นเดือน ละเดือนที่แล้วเราก็เอาเงินออกมาหมดแล้วด้วย
จนตอนนี้เราก็ยังไม่ได้คำตอบเลย บางคนอาจจะคิดว่าเงินแค่เล็กน้อย จะอะไรมากมาย
แต่สำหรับเรา เราคิดว่า ถ้ามันเป็นแบบนี้ทุกเดือน ๆ ก็หลายร้อยนะ
แล้วบางคน กดเงิน แต่ไม่ได้อัฟสมุดก็มี แบบพนักงานเงินเดือน พอเงินออกก็กด ก็กด
เค้าอาจจะไม่ทันดูแบบเรา แล้วแบบนี้ ถ้าหลายคน จะเป็นเงินเท่าไหร่ ?
นี่ยังไม่เท่ากับที่เค้าปล่อยให้เราเป็นมนุษย์อวกาศ ลอยคว้างอยู่กลาง สี่แยกเก้าอี้ว่างเปล่าเหอะ
เราเสียใจนะ ที่ถูกหมางเมินแบบนี้ กลายเป็นคนไม่มีตัวตน ไร้ค่า กระซิก ๆๆๆๆๆๆ
ขอบคุณที่เข้ามาฟังเราบ่นนะ แต่อย่าว่าเรานะ วันนี้เราบอบช้ำเยอะแล้ว แง๊

แล้วก็เพื่อน ๆ ก็ลองดูรายการจากสมุดกันบ้างนะคะ ว่าเราโดนหักอะไรเกินจริงรึป่าว
อีกเคส ช่วงนี้ อยากให้ระวังอีกอย่าง คือ พี่ที่ทำงาน กดเงิน แล้วเงินไม่ออก แต่ยอดหาย
อันนี้ ของ ธ.กรุงไทยนะคะ คือช่วงนี้ เคสนี้เกิดขึ้นบ่อย แต่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัว ฝากไว้ด้วยแล้วกันเนอะ
ขอบคุณค่ะ
บริการแย่ ๆ จากธนาคารกสิกร และ เจ้าหน้าที่ประจำสาขาบางปะกง
เล่มนี้จะเอาไว้รับเงินเดือนอย่างเดียว ไม่มีธุรกรรมทางการเงินอื่น ๆ เลย
โดยที่สมุดและ บัตร ATM เราจะเก็บไว้ในลิ้นชักที่ทำงานเราตลอด
บช.เริ่มเปิดเมื่อ เดือน พ.ค. 57 ค่ะ แล้วก็เริ่มมีเงินเดือนเข้ามา
เราเอาสมุดไปอัฟเมื่อตอนสิ้นเดือน มิ.ย. เงินเดือนยังไม่เข้าและมีรายการหักไป 20 บาท
ตอนนั้นก็ไม่ได้สงสัยอะไร
แล้วเราก็มากด ATM ตอนเย็น เพื่อเอาเงินเดือนทั้งหมดออกมาย้ายไปอีก บช.นึง
โดยเสียค่าธรรมเนียมการกด ATM ไป 15 บาท
พอสิ้นเดือน ก.ค. เราเอาสมุดไปปรับ กลับมีรายการหักเงินใน บช. ไปเมื่อกลางเดือน อีก 15 บาท
อันนี้เป็นครั้งที่ 2
เราเลยสงสัยละ ว่าหักค่าอะไร
เราเลยเข้าไปถามพนักงานกสิกร สาขาบางปะกง ว่า : ตรงนี้หักค่าอะไรคะ ??
เค้าแจ้งเราว่าเป็นค่าธรรมเนียมในการดูยอดจากบัตร เกิน 3 ครั้ง
( แม่เจ้า (-0-)
แต่ประเด็นไม่ได้อยู่ตรงนั้น เราแจ้งเค้าไปว่า : พี่คะ หนูไม่เคยเอาบัตรมาดูยอดเลยค่ะ
หนูใช้บัตรกดเงิน ครั้งสุดท้าย คือสิ้นเดือนละ มันก็หักอยู่ในยอดละ 15 บาท
แต่นี่ กลางเดือน มาหักอีก คือหนูไม่เข้าใจค่ะ
พนักงานยังยืนยันว่า เป็นค่าธรรมเนียม และเรามาอ่านคำย่อเอง คือมันค่าธรรมเนียมจากการทำโดยใช้บัตร
เราเองก็ยืนยันกลับไป ว่าเป็นไปไม่ได้ บัตรถูกเก็บไว้ที่ทำงานตลอด ไม่สามารถมีใครเอาไปกดได้แน่ เพราะมันโต๊ะของเรา
เค้าก็ทำถ้าไม่พอใจ ละบอกว่า งั้นรอนะคะ เดี๋ยวจะดูให้ อ่ะ เราก็โอเค นั่งรอ
แต่จากนั้น ก็คือ เค้าไม่มีใครมาดูแลเราเลย ปล่อยให้เรานั่งหัวฟู เป็นหมูเจ้าเข้า
แล้วพนักงานตรงโต๊ะบริการลูกค้าก็ว่างตั้ง 3 - 4 คน ถ้าเค้าไม่ได้ยินเราจะไม่รู้สึกแย่เลย
เพราะมีการถามเรื่องของเราต่อ ๆ กันไป 3 - 4 คนแน่ะ จากตอนแรก ที่เราแค่สงสัย เราเลยรู้สึกโมโหอะ
แล้วก็เดินออกมา กลัวเป็นลมบ้าหมู ละขวิดพนักงงานแทน
โมโหนะ ที่พูดมาว่า มีใครขโมยบัตรเราไปรึป่าว คือ ตอบแบบขอไปทีอะ ให้มันจบ ๆ
ซึ่งถ้าเราไม่มั่นใจเราคงเถียงเค้าไม่ได้ แต่นี่คือเราไม่ได้เอามาใช้แน่ ๆ คือรู้ว่าไม่มีเงิน จะเอาดูทำไม
รู้อยู่แล้ว ว่าเงินออกสิ้นเดือน ละเดือนที่แล้วเราก็เอาเงินออกมาหมดแล้วด้วย
จนตอนนี้เราก็ยังไม่ได้คำตอบเลย บางคนอาจจะคิดว่าเงินแค่เล็กน้อย จะอะไรมากมาย
แต่สำหรับเรา เราคิดว่า ถ้ามันเป็นแบบนี้ทุกเดือน ๆ ก็หลายร้อยนะ
แล้วบางคน กดเงิน แต่ไม่ได้อัฟสมุดก็มี แบบพนักงานเงินเดือน พอเงินออกก็กด ก็กด
เค้าอาจจะไม่ทันดูแบบเรา แล้วแบบนี้ ถ้าหลายคน จะเป็นเงินเท่าไหร่ ?
นี่ยังไม่เท่ากับที่เค้าปล่อยให้เราเป็นมนุษย์อวกาศ ลอยคว้างอยู่กลาง สี่แยกเก้าอี้ว่างเปล่าเหอะ
เราเสียใจนะ ที่ถูกหมางเมินแบบนี้ กลายเป็นคนไม่มีตัวตน ไร้ค่า กระซิก ๆๆๆๆๆๆ
ขอบคุณที่เข้ามาฟังเราบ่นนะ แต่อย่าว่าเรานะ วันนี้เราบอบช้ำเยอะแล้ว แง๊
แล้วก็เพื่อน ๆ ก็ลองดูรายการจากสมุดกันบ้างนะคะ ว่าเราโดนหักอะไรเกินจริงรึป่าว
อีกเคส ช่วงนี้ อยากให้ระวังอีกอย่าง คือ พี่ที่ทำงาน กดเงิน แล้วเงินไม่ออก แต่ยอดหาย
อันนี้ ของ ธ.กรุงไทยนะคะ คือช่วงนี้ เคสนี้เกิดขึ้นบ่อย แต่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัว ฝากไว้ด้วยแล้วกันเนอะ
ขอบคุณค่ะ