รีวิวบ้านๆ หมวกกันน็อค agv k3 sv รุ่นใหม่ล่าสุด

กระทู้สนทนา
รีวิวแบบบ้านๆ นะครับ ผมใช้ความรู้สึกและอารมณ์ของผมเป็นเกณฑ์นะครับ โดยเทียบกับรุ่นและยี่ห้ออื่นที่ผมเคยใช้มานะครับ อาจจะไม่ตรงใจท่านใด ก็ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้านะครับ

เกริ่นนิดครับ ใบนี้ผมสั่งซื้อมาเมื่อประมาณ 3 อาทิตย์ที่แล้ว ซื้อมาตอนแรกไม่ได้ใช้ ก็เลยเอาลงขายหน้าเวป ขายไม่ได้ ก็เอามาใช้มันซะเลย 555 งงๆ

จัดการหาเรื่องออกทริป(เอารถไปเปลี่ยน) ระยะทางไปกลับรวม 260 กม. โดยขาไปผมขี่ ducati diavel ส่วนขากลับขี่ r1

ใบนี้ผมซื้อมา 9600 บาท (ค่าหมวก 9500 + ค่าส่ง ems 100)

หมวกกันน็อค agv k3 sv รุ่นล่าสุด(เขาว่ามานะครับ) สเปคเอเชีย ภายในเว้าหู มี Spoiler พร้อม Pinlock กันฝ้า แว่นกันแดดในตัว สายรัดคาง dd-ring

วัสดุเปลือกหมวกผมไม่แน่ใจนะครับ น่าจะเป็นพลากติก ใครทราบรบกวนบอกด้วยนะครับ

สีนี้ลายนี้ 9 ใน 10 ที่เห็นจะทักว่า สีสวย ลายสวย  สำหรับผมๆ ว่าสวยจริงๆครับ ถ้าเทียบกับอีก 2-3 ลายในรุ่นเดียวกัน ก็ว่ากันไปครับ
ชิวหน้าใสแจ๋ว ดีครับ ไม่หลอกตา เปิดขึ้นลงไม่แน่ใจว่ามีกี่ระดับ ผมใช้แค่ขึ้นสุด ลงสุด



แว่นกันแดดในตัว ช่วยได้เยอะครับเวลาแดดจ้า แต่ผมไม่ชอบตรงที่เว้นบริเวณจมูกไว้เยอะไปหน่อย เวลามองผ่านตรงช่องเหลือบตาซ้าย-ขวา มันเหมือนหลอกตายังไงก็ไม่รู้ สำหรับผมไม่ค่อยชอบตรงนี้เท่าไหร่ น่าจะทำมาให้เต็มไม่ต้องเว้นช่อง จะเข้าท่ากว่าเยอะมากๆ


ตัวเลื่อนแว่นอยู่ด้านซ้าย ก็ดูทนทานดีครับ หวังว่าคงจะไม่หักง่ายๆ เหมือนที่บางท่านเจอ


ช่องรับลม ดีครับผมชอบ เปิดบุ๊ปรู้สึกปั๊บ โดยเฉพาะด้านหน้า ถ้าไม่ใส่โม่งนี่ปากแห้งหมดแน่ๆ ไม่แค่ปากนะครับ ตาแห้งด้วย ลมเข้าสะใจมาก สำหรับผมเปิดนานไม่ได้เลย  ด้านบน 2 จุด ก็โอเคเลยครับ เย็นสบายหัว ระบายอับชื้นได้ดี






สายรัดคางมาตรฐานสากล dd-ring ครับ เรื่องความปลอดภัยไม่ต้องห่วง พร้อมแผ่นกันลมย้อนใต้คาง และพินล็อคกันฝ้า ผมชอบที่มีแผ่นกันลมย้อนให้ เห็นว่าบางยี่ห้อแพงๆ ยังไม่มีให้เลยครับ ชอบครับให้มาครบๆ แบบนี้ คนซื้อคุ้ม  ส่วนพินล็อคยังอยู่ในกล่องอยู่เลยครับ ผมขี้เกียจใส่ ไม่รู้ว่าจะใช้งานได้ดีจริงไหม



น้ำหนักหมวกที่เคลมมาจากบริษัท ไซส์ M นะครับ ค่อนข้างจะหนักนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับมากจนรับไม่ได้


พูดถึงน้ำหนักหมวก ตอนขาไปผมขี่ ducati diavel ไม่ค่อยปวดเมื่อยคอเท่าขากลับที่ขี่เจ้า r1  ตอนขี่ r1 เวลาหันหัวซ้าย-ขวา เหมือนหัวมันหนืดๆฝืดๆ ยังไงก็ไม่รู้ น่าจะด้วยท่าทางการนั่ง อันนี้เดาล้วนๆ 555

ส่วนเรื่องการเก็บเสียงลมผมไม่แน่ใจมาตรฐานของแต่ละคน ส่วนใบนี้สำหรับผม ผ่านครับ เทียบกับอีก 4-5 ใบก่อนๆ ที่ผ่านหัวมา  

เสียงหวีดวี๊ดๆ ไม่มีให้ได้ยิน ใบก่อนๆ แค่ 100-120 นี่หวีดวี๊ดๆ แล้วครับ

จุดที่ผมไม่ชอบอีกจุดนอกจากช่องว่างตรงแว่นกันแดด คือฟองน้ำบริเวณแก้มครับ มันเหมือนไม่ค่อยสมราคาหมวกเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับใบก่อนๆ ที่แม้ราคาหมวกจะต่ำกว่านี้  ด้วยความที่ฟองน้ำมันอ่อนนุ่มเกินไปหรือเปล่า ทำให้มันไม่ค่อยบีบบิรเวณแก้มเท่ายี่ห้ออื่นๆ อย่าง HJC ไซส์ M เหมือนกันนี่เอาผมซะแก้มยุ้ยเชียว ใส่หมวกแล้วพูดลำบาก 55  ส่วนฟองน้ำบริเวณด้านบน ทำมาดีเลยครับ มีปั้มยี่ห้อด้วย ผมว่าสวยดี ไม่แน่ใจว่าถอดซักได้ไหม


อุปกรณ์ต่างๆ ที่มากับหมวก


สรุปเอาแบบดื้อๆ โดยรวมผมว่าเป็นหมวกที่คุ้มค่านะครับ ไม่ได้ดีเลิศ ไม่ได้ด้อยจนเกินไป เหมาะกับการใช้งานทั่วไป แต่กับสายหมอบสายเรซซิ่งจ๋า นี่ผมว่าไม่น่าจะเหมาะเท่าไหร่

ส่วนเรื่องราคา กวกป ก็ว่ากันไปครับ ค่าเงินและความคุ้มค่าต่อตัวสินค้าของแต่ละคนไม่เท่ากัน

สำคัญที่สุด ขี่มอเตอร์ไซค์ ใกล้-ไกล ควรใส่หมวกกันน็อคครับ

ปล.ผมเรียบเรียบคำพูดและความรู้สึกเป็นตัวหนังสือไม่เก่ง รีวิวครั้งแรก ไม่ว่ากันนะครับ และหวังว่าคงจะมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยนะครับ ขอบคุณที่เสียสละเวลาอ่าน
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่