จากข่าววันนี้
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/finance/finance/20140730/595962/%C2%A4%CA%AA.%C2%B4%D1%B9%C3%B6%C3%A4%C2%BF%C3%83%D2%A7%C2%A4%C3%99%C3%A88%C3%A0%C3%8A%E9%B9%B7%D2%A78.6%C3%A1%CA%B9%C3%85..html
มีความคิดเห็นยังไงกันบ้างครับ ....สำหรับผมดีใจที่ระบบคมนาคมนอกเหนือจากถนนจะได้พัฒนาขึ้นสักที....การขนส่งทั้งคนและสินค้าจะสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น แม้ว่ารถไฟความเร็วสูงราง 1.435 เมตร จะโดนปรับลดเป็นรถไฟความเร็วมาก Top Speed 160 Km/Hr สามารถลดต้นทุนการก่อสร้างลงได้ 25-30% และความเร็วขนาดนี้น่าจะเหมาะกับระยะทางของประเทศไทยดีมากทีเดียว (ฟังสรยุทธ์บอกว่า ราง 1.435 เมตร สามารถรองรับรถไฟความเร็วสูงได้ด้วยเช่นกัน)
ห่วงอย่างเดียวว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยที่แสนห่วย จะบริหารงานไหวหรือครับ ขนาดรางเดี่ยวที่แทบไม่พัฒนายังบริหารได้สุดติ่งกระดิ่งแมวอย่างทุกวันนี้......ควรจะให้เอกชนร่วมบริหารบางเส้นทางจะดีกว่าไหม
คสช. จริงจัง งานด้านคมนาคม ทั้งรถไฟฟ้า รถไฟรางคู่ขนาด 1 เมตร และ 1.435 เมตร ขยายถนน 4 เลน คิดเห็นยังไงกันบ้างครับ
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/finance/finance/20140730/595962/%C2%A4%CA%AA.%C2%B4%D1%B9%C3%B6%C3%A4%C2%BF%C3%83%D2%A7%C2%A4%C3%99%C3%A88%C3%A0%C3%8A%E9%B9%B7%D2%A78.6%C3%A1%CA%B9%C3%85..html
มีความคิดเห็นยังไงกันบ้างครับ ....สำหรับผมดีใจที่ระบบคมนาคมนอกเหนือจากถนนจะได้พัฒนาขึ้นสักที....การขนส่งทั้งคนและสินค้าจะสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น แม้ว่ารถไฟความเร็วสูงราง 1.435 เมตร จะโดนปรับลดเป็นรถไฟความเร็วมาก Top Speed 160 Km/Hr สามารถลดต้นทุนการก่อสร้างลงได้ 25-30% และความเร็วขนาดนี้น่าจะเหมาะกับระยะทางของประเทศไทยดีมากทีเดียว (ฟังสรยุทธ์บอกว่า ราง 1.435 เมตร สามารถรองรับรถไฟความเร็วสูงได้ด้วยเช่นกัน)
ห่วงอย่างเดียวว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยที่แสนห่วย จะบริหารงานไหวหรือครับ ขนาดรางเดี่ยวที่แทบไม่พัฒนายังบริหารได้สุดติ่งกระดิ่งแมวอย่างทุกวันนี้......ควรจะให้เอกชนร่วมบริหารบางเส้นทางจะดีกว่าไหม