เป็นความสงสัยลึกๆนะครับ ทำไมเวลามีโครงการรถไปความเร็วสูงเมื่อไหร่เป็นต้องล้มทุกที หรือการรถไฟสภาพไหนก็สภาพนั้น
ผมคิดว่า เมื่อ คนสามารถเข้าออกตัวเมืองใหญ่สู่รอบนอกได้อย่างรวดเร็วแล้ว จะลดความแอดอัดของผู้คนในตัวเมืองใหญ่ลง เช้าเข้าเมืองเย็นกลับ โดยร่นระยะเวลาจากรถติดลง จะได้ไม่ต้องไปหาเช่าห้องพักเช่าคอนโดในเมือง ค่าครองชีพก็สูง
ทุกวันนี้คนกรุงก็แทบจะใช้ชีวิตอยู่ในรถ เดินทาง 2- 3 ชั่วโมง หากคิดว่า สามารถเดินทาง 1 ชั่วโมง จากกรุงเทพ-นครสววรค์ ได้ ใครจะทนยัดเยียดกันอยู่ในเมือง ความเจริญก็จะกระจายออกไป
ญี่ปุ่นโมเดล น่าจะเป็นตัวอย่างได้
ผมคิดว่าการอ้างค่าเดินทางก็ไม่ใช้ประเด็นหลัก หากเช่าคอนโดในเมืองเดือนละ 6000-7000 ได้ ค่าเดินทางวันละ 200 ก็ไม่ใช่ปัญหา
แต่ปัญหาคือ ทำไมผู้ใหญ่ในบ้านเมืองไม่จริงใจจริงจังที่จะพัฒนาระบบคมนาคมทั้งๆที่สามารถทำได้!
หรือเพราะนักธุรกิจที่มีที่ดินในเมือง กลัวจะเสียผลประโยชน์ทั้งที่ให้เช่าทำคอนโด ทำห้าง
คมนาคมไทยมันเลยไม่ไปไหน
ทำไมผู้ใหญ่ในบ้านเมืองถึงไม่จริงจังจริงใจในการจะพัฒนาระบบคมนาคมให้ออกจากเมืองใหญ่สู๋เมืองรอบนอกอย่างรวดเร็ว
ผมคิดว่า เมื่อ คนสามารถเข้าออกตัวเมืองใหญ่สู่รอบนอกได้อย่างรวดเร็วแล้ว จะลดความแอดอัดของผู้คนในตัวเมืองใหญ่ลง เช้าเข้าเมืองเย็นกลับ โดยร่นระยะเวลาจากรถติดลง จะได้ไม่ต้องไปหาเช่าห้องพักเช่าคอนโดในเมือง ค่าครองชีพก็สูง
ทุกวันนี้คนกรุงก็แทบจะใช้ชีวิตอยู่ในรถ เดินทาง 2- 3 ชั่วโมง หากคิดว่า สามารถเดินทาง 1 ชั่วโมง จากกรุงเทพ-นครสววรค์ ได้ ใครจะทนยัดเยียดกันอยู่ในเมือง ความเจริญก็จะกระจายออกไป
ญี่ปุ่นโมเดล น่าจะเป็นตัวอย่างได้
ผมคิดว่าการอ้างค่าเดินทางก็ไม่ใช้ประเด็นหลัก หากเช่าคอนโดในเมืองเดือนละ 6000-7000 ได้ ค่าเดินทางวันละ 200 ก็ไม่ใช่ปัญหา
แต่ปัญหาคือ ทำไมผู้ใหญ่ในบ้านเมืองไม่จริงใจจริงจังที่จะพัฒนาระบบคมนาคมทั้งๆที่สามารถทำได้!
หรือเพราะนักธุรกิจที่มีที่ดินในเมือง กลัวจะเสียผลประโยชน์ทั้งที่ให้เช่าทำคอนโด ทำห้าง
คมนาคมไทยมันเลยไม่ไปไหน