ทำไมผู้ใหญ่ในบ้านเมืองถึงไม่จริงจังจริงใจในการจะพัฒนาระบบคมนาคมให้ออกจากเมืองใหญ่สู๋เมืองรอบนอกอย่างรวดเร็ว

กระทู้สนทนา
เป็นความสงสัยลึกๆนะครับ ทำไมเวลามีโครงการรถไปความเร็วสูงเมื่อไหร่เป็นต้องล้มทุกที หรือการรถไฟสภาพไหนก็สภาพนั้น

ผมคิดว่า เมื่อ คนสามารถเข้าออกตัวเมืองใหญ่สู่รอบนอกได้อย่างรวดเร็วแล้ว จะลดความแอดอัดของผู้คนในตัวเมืองใหญ่ลง เช้าเข้าเมืองเย็นกลับ โดยร่นระยะเวลาจากรถติดลง จะได้ไม่ต้องไปหาเช่าห้องพักเช่าคอนโดในเมือง ค่าครองชีพก็สูง

ทุกวันนี้คนกรุงก็แทบจะใช้ชีวิตอยู่ในรถ เดินทาง 2- 3 ชั่วโมง หากคิดว่า สามารถเดินทาง 1 ชั่วโมง จากกรุงเทพ-นครสววรค์ ได้ ใครจะทนยัดเยียดกันอยู่ในเมือง ความเจริญก็จะกระจายออกไป

ญี่ปุ่นโมเดล น่าจะเป็นตัวอย่างได้

ผมคิดว่าการอ้างค่าเดินทางก็ไม่ใช้ประเด็นหลัก หากเช่าคอนโดในเมืองเดือนละ 6000-7000 ได้ ค่าเดินทางวันละ 200 ก็ไม่ใช่ปัญหา

แต่ปัญหาคือ ทำไมผู้ใหญ่ในบ้านเมืองไม่จริงใจจริงจังที่จะพัฒนาระบบคมนาคมทั้งๆที่สามารถทำได้!

หรือเพราะนักธุรกิจที่มีที่ดินในเมือง กลัวจะเสียผลประโยชน์ทั้งที่ให้เช่าทำคอนโด ทำห้าง

คมนาคมไทยมันเลยไม่ไปไหน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่