จองตั๋วการบินไทยผ่านเน็ตแต่ไม่ได้รับE-mail reservation

มีเรื่องสอบถามเพื่อนๆpantip หน่อยค่ะ
พอดีเราไม่เคยจองตั๋วเครื่องบินของการบินไทยมาก่อน
ทีนี้เรามีเเพลนจะไปเกาหลี เราดูเวลาของการบินไทยว่าช่วงเวลาเหมาะสมเลยไปกดจองและซื้อในเว็บการบินไทย
เรากรอกข้อมูลเรียบร้อยแบบหักจ่ายจากบัตรเครดิต เราก็รอว่าทำไมไม่มีเมลคอนเฟิร์มเลย (ตอนข้อมูลที่ขึ้นมาสึดท้ายเราไม่แคปหน้าจอไว้เลยไม่ทราบเลขbooking เพราะเข้าใจว่าเค้าจะส่งมาให้ตามเมลทีหลัง)
ไปตรวจสอบรายจ่ายบัตรเครดิตก็พบว่ายอดค่าเตั๋วนั้นก็ได้หักไปแล้ว
อ๋อลืมบอก ข้อมูลที่กรอกเป็นชื่อใหม่เรา แต่ชื่อในบัตรเครดิตยังเป็นชื่อเก่าอยู่

เราก็เลยมีคำถามและข้อสงสัยหน่อยค่ะว่าต้องทำอย่างไรบ้างคะ

ปล. เราโทรไปฝ่ายข้อมูลการบินไทย สายไม่ว่างตลอดเลย เราเลยร้อนใจนิดนึงเลยเข้ามาถามในpantip ก่อน

ขอบคุณค่ะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
สวัสดีครับ., คุณ สมาชิกหมายเลข 1117825

(ผมขออนุญาตแนะนำนะครับ เพราะตัว ผมก็ไม่ได้มีส่วนได้ ส่วนเสีย กับการบินไทยครับ)

ปัญหา และ สาเหตุมีดังนี้ครับ.,

---->> นี่ครับสาเหตุ ครับ ** ข้อมูลที่กรอกเป็นชื่อใหม่เรา แต่ชื่อในบัตรเครดิตยังเป็นชื่อเดิมอยู่ **

ทางเจ้าหน้าที่ TCC หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับผู้โดยสารที่ ชำระค่าโดยสาร หรือ ตัดจากบัตรเครดิต ครับ

ถ้าชื่อ นามสกุล หรือ ไม่ใช่เจ้าของบัตรเครดิต ที่ไม่ตรงกัน เพราะเจ้าหน้าที่ TCC ก็ไม่ทราบว่า คุณ สมาชิกหมายเลข 1117825

เปลี่ยนชื่อ Case แบบนี้ ก็ไม่สามารถขึ้นเครื่องบินด้วยนะครับ คุณ สมาชิกหมายเลข 1117825 และ จะโดนปฎิเสธ

ในการ Check-In เพราะ การที่ชื่อ นามสกุล ที่ไม่ตรงกัน ระหว่างบัตรเครดิต กับ บัตรโดยสาร แม้จะเอาเอกสารไปเปลี่ยนชื่อ

ก็ไม่สามารถแก้ไข ได้ในวันเดินทางทันทีครับ.,


ผม ขอแนะนำ คุณ สมาชิกหมายเลข 1117825

1. ต้องไปเดินเรื่อง เปลี่ยน ชื่อ ทั้ง บัตรโดยสาร , หน้าบัตรเครดิต , พาสปอร์ท ที่ชื่อ ภาษาอังกฤษ ต้อง ตรงกันทั้งหมดครับ

2. แจ้งสายการบิน พร้อมสำเนาเอกสาร ที่โดนตัดจากบัตรเครดิต จากการบินไทย ต้องรีบ ปรึกษา นำเอกสาร ติดต่อแผนกตั๋ว
ด้วยตัวเอง พร้อมเอกสาร การเปลี่ยนชื่อ

3. ทาง การบินไทย อาจคิดว่า คุณเป็นคนละคน หรือ คิดว่าเป็นญาต และ บุคคลในครอบครัว เพราะ นามสกุลคุณ ไม่ได้เปลี่ยน
การบินไทย ก็เลยตัดบัตรเครดิตไป เพราะ บัตรเครดิต 1 ใบ สามารถเดินทางได้กัน 4 ท่าน ครับ
พร้อมรวมถึง เจ้าของบัตรเครดิต จะต้องเดินทางไปด้วยครับ และ เจ้าของบัตร ต้องโชว์ บัตรเครดิตเสมอครับ   
(ยกเว้น เจ้าของบัตรเครดิต (ชำระค่าบัตรโดยสารให้) ณ. สถานที่ออกบัตรโดยสารของการบินไทย อันนี้ ไม่มีการตรวจบัตรเครดิตครับ)



คุณ สมาชิกหมายเลข 1117825 ผมแนะนำควรโทรไป ปรึกษาล่วงหน้าที่ TCC.

1. ไปสาขา ของการบินไทยที่ออกตั๋ว พร้อม เอกสารการเปลี่ยนชื่อ และ ใบแจ้งยอดการชำระ ที่ได้รับแจ้งมาแล้ว

2. การเดินทางไปต่างประเทศ เอกสาร ที่เป็นภาษาอังกฤษ คือ บัตรโดยสารเที่ยวบิน ชื่อ และ นามสกุล ที่ต้อง ตรงกับ พาสปอร์ตครับ


ช่องทางสำหรับการติดต่อครับ คุณ สมาชิกหมายเลข 1117825

    Office: THAI CONTACT CENTER (RESERVATION)

    ADDRESS: 6 LARN LUANG ROAD, BANGKOK 10100

    THAILAND

    PHONE: (66-2) 356-1111

    FAX: (66-2) 356-2222

    E-mail: contact@service.thaiairways.com
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่