ช่วยด้วยค่ะ กดเอทีเอ็มแล้วเงินหาย ธนาคารก็ทำ....อย่างนี้อีก

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา พ่อเราไปกดบัตรเงินสดของ ธ.สีฟ้าแห่งหนึ่ง
เมื่อเสียบบัตรเข้าไปในเครื่องเอทีเอ็มของธ.สีเหลือง กดเงินจํานวน 30,000 บาท
เครื่องกลับขึ้นว่า "ติดต่อธนาคารไม่ได้ จะดําเนินการต่อหรือไม่" พ่อเราก็เลยกดดําเนินการต่อ
เพราะคิดว่าเครื่องมันอาจจะเอ๋อ กดอีก 20,000 บาท มันก็ยังคงขึ้นว่าติดต่อธนาคารไม่ได้
แล้วทั้งการกดทั้งสองครั้งนั้นสลิปก็ไม่ได้ออกมาด้วย

เขาก็เลยกดบัตรออกมา และย้ายไปตู้ธ.อีกแห่งหนึ่งที่ไม่ใช่ทั้งสีฟ้าและสีเหลือง
เมื่อกดเงินในบัญชีกลับเห็นว่า เงินหายไป 50,000 บาท

พ่อเรารีบติดต่อกับทางธ.สีทองและสีฟ้าทันที แต่ ธ.สีทอง บอกว่าช่วยอะไรไม่ได้ ต้องติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร
พ่อเราก็ติดต่อกลับไปยังธนาคารเจ้าของบัตร เขาก็ให้แจ้งแค่จํานวนเงินกับเบอร์โทรศัพท์
พ่อก็งงเหมือนกันว่า ถามแค่นี้เองเหรอ และบอกว่า ทางเราไม่รับรองว่าคุณจะได้เงิน 50,000 บาทนั้นกลับไปหรือไม่ ขอเวลาดําเนินการสัก 3 วันล่ะกัน

อ้าวเฮ้ย ไหงเป็นงั้นล่ะ

กลับมาอีกทีตอนเย็นพ่อโทรกลับไปหาผู้จัดการ ธ.เจ้าของบัตร เพื่อบอกว่า
มันมีเรื่องอย่างนี้เกิดขึ้นนะ จะโทรมาย้ําเรื่องดําเนินการ 3 วัน แต่คุยไปคุยมา ผู้จัดการกลับบอกว่า
อีก 1 อาทิตย์ถึงจะรู้ผลว่าจะได้เงินคืนหรือไม่ พ่อเราก็เลยถามว่า
แล้วเรื่องดอกเบี้ยของบัตรกดเงินสดล่ะ เพราะเงินไม่ได้ออกมานะ
ทางนั้นก็ตอบว่า ก็ต้องจ่ายด้วยน่ะสิ

อ้าวเฮ้ย ไหงเป็นงั้นล่ะ เงินก็ไม่ได้ ต้องเสียดอกเบี้ยด้วยเหรอเนี่ย

สุดท้ายก็บอกว่า เป็นความผิดของพ่อเราที่ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มตู้นั้น
สรุปแล้วเราควรจะดําเนินการยังไงดีกับการเอารัดเอาเปรียบครั้งนี้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่