ตั้งเป็นกระทู้แรกนะคะ ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยค่ะ
รูปฮาร์ดดิสก์กับสติ๊กเกอร์รับประกันค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราซื้อ PC จากร้านค้าปลีกด้านไอทีมีสัญลักษณ์เป็นผลไม้เมื่อหลายปีก่อนในงานไอทีที่ศูนย์สิริกิติ์ค่ะ
พอฮาร์ดดิสก์เสียเราจึงนำไปเคลมที่สาขาที่ใกล้บ้านเราที่ห้างแห่งหนึ่งค่ะ
พนักงานร้านนำฮาร์ดดิสก์ของเราไปดูแล้วบอกว่าตัวนี้รับประกันแค่ 2-3 ปี ไม่ใช่ 5 ปีแน่นอน
เราก็เถียงค่ะว่าที่สติ๊กเกอร์ก็เขียนอยู่ชัดๆ จนสุดท้ายพนักงานร้านยอมเช็ดในระบบค่ะ
พอเช็คเสร็จก็บอกว่าเราซื้อสินค้าไปเมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2009 และนี่ครบ 5 ปีแล้ว
(ซึงเราก็จำไม่ได้หรอกค่ะว่าเราซื้อตอนวันที่เท่าไหร่เดือนอะไร เพราะเราไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้)
สุดท้าย
พนักงานก็ไม่รับเคลม ค่ะ โดยให้เหตุผลว่า
ฮาร์ดดิสก์ของเราหมดประกันไปตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค. 2014 ที่ผ่านมาค่ะ
ทั้งๆที่สติ๊กเกอร์รับประกันของเราพนักงานขายทำเครื่องหมายแค่ที่เดือนกับปีและ
ไม่ได้ลงวันที่ไว้
และสติ๊กเกอร์ถูกต้องสมบูรณ์ครบถ้วนไม่มีรอยฉีกหรือแกะใดๆทั้งสิ้น
หลังจากนั้นเราจึงโทรไปที่ Call Center ของทางบริษัทผู้ผลิตค่ะ
พนักงานขอ Serial Number ของเราไปเช็คค่ะ และแจ้งว่า
ฮาร์ดดิสก์ของเราหมดประกันไปตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค. 2014
ไม่สามารถเคลมได้ค่ะ
เจอเคสแบบนี้ เรามีสิทธิ์เรียกร้องอะไรได้บ้างมั้ยคะ
บริษัทไม่รับเคลมฮาร์ดดิสก์ของเรา โดยอ้างว่าหมดประกันตามวันที่แล้วทั้งๆที่สติ๊กเกอร์รับประกันเขียนแค่เดือนกับปี
รูปฮาร์ดดิสก์กับสติ๊กเกอร์รับประกันค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราซื้อ PC จากร้านค้าปลีกด้านไอทีมีสัญลักษณ์เป็นผลไม้เมื่อหลายปีก่อนในงานไอทีที่ศูนย์สิริกิติ์ค่ะ
พอฮาร์ดดิสก์เสียเราจึงนำไปเคลมที่สาขาที่ใกล้บ้านเราที่ห้างแห่งหนึ่งค่ะ
พนักงานร้านนำฮาร์ดดิสก์ของเราไปดูแล้วบอกว่าตัวนี้รับประกันแค่ 2-3 ปี ไม่ใช่ 5 ปีแน่นอน
เราก็เถียงค่ะว่าที่สติ๊กเกอร์ก็เขียนอยู่ชัดๆ จนสุดท้ายพนักงานร้านยอมเช็ดในระบบค่ะ
พอเช็คเสร็จก็บอกว่าเราซื้อสินค้าไปเมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2009 และนี่ครบ 5 ปีแล้ว
(ซึงเราก็จำไม่ได้หรอกค่ะว่าเราซื้อตอนวันที่เท่าไหร่เดือนอะไร เพราะเราไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้)
สุดท้าย พนักงานก็ไม่รับเคลม ค่ะ โดยให้เหตุผลว่า ฮาร์ดดิสก์ของเราหมดประกันไปตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค. 2014 ที่ผ่านมาค่ะ
ทั้งๆที่สติ๊กเกอร์รับประกันของเราพนักงานขายทำเครื่องหมายแค่ที่เดือนกับปีและไม่ได้ลงวันที่ไว้
และสติ๊กเกอร์ถูกต้องสมบูรณ์ครบถ้วนไม่มีรอยฉีกหรือแกะใดๆทั้งสิ้น
หลังจากนั้นเราจึงโทรไปที่ Call Center ของทางบริษัทผู้ผลิตค่ะ
พนักงานขอ Serial Number ของเราไปเช็คค่ะ และแจ้งว่า ฮาร์ดดิสก์ของเราหมดประกันไปตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค. 2014
ไม่สามารถเคลมได้ค่ะ
เจอเคสแบบนี้ เรามีสิทธิ์เรียกร้องอะไรได้บ้างมั้ยคะ