มีใครเคยรับสายเบอร์นี้บ้างไหมคะ?

เบอร์ 02-119-88XX นี่เป็นเบอร์ของบริษัทตื้ดตื้ดประกันชีวิตจริงๆรึเปล่าคะ? หรือเป็นเบอร์พวกต้มตุ๋น?

            ยังงงงง (อ่านว่า ยัง-งง-งง)  วันนี้มีสุภาพสตรีโทรฯมาแนะนำตัวและแจ้งว่าคุณตื้ดตื้ดตื้ดเป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่ได้รับสิทธิพิเศษ บลาๆ (เริ่มได้กลิ่นตุ่ยๆลอยมาไกลๆ แต่ตัดสินใจฟังต่อ) นางยังบรรยายเงื่อนไขความคุ้มครองอย่างต่อเนื่อง ลื่นไหล ประดุจMessiลากเลื้อยบอล สรุปใจความสั้นๆคือคุ้มครองจากอุบัติเหตุทู้กกกกกรณี คุ้มครองหนึ่งล้านบาทในกรณีเส่ียชีวิต พร้อมชดใช้ชำระหนี้สินที่เรามีในวงเงินหนึ่งล้านบาท (โห.. ใจดีจังเลยนะคะ) เลยตัดขานาง ถามไปตรงๆว่าเงื่อนไขในการรับสิทธิพิเศษคือ? (บอกมาซะดีๆเพราะของฟรีไม่เคยมีปรากฎ โดยเฉพาะกับบริษัทประกัน) Messiยังพลิ้วได้อีก กะจะพาบอลไปหน้าประตูให้ได้ นางเลี่ยงไม่ตอบคำถาม แถมยังสาธยายสิทธิพิเศษต่อไป (เหนื่อยมั๊ย สิ่งที่เธอทำอยู่?) นางรู้จักชื่อ-สกุลเรา หมายเลขโทรศัพท์เรา ที่อยู่ของเรา รู้ไปถึงรถที่เราใช้ (เหย... รู้ได้ไง) ยังไม่พอ นางยังเนียนๆถามอาชีพเรา ก็ตอบนางไปนะว่ารับราชการ นางซักไซร้ไล่เลียงต่อว่าสังกัดไหน รายได้เท่าไหร่ (เริ่มจะมากไปแล้วค่ะคุณป้าขา เรื่องอะไรจะบอก) คราวนี้ตัดสินใจเสียบสกัดแบบไม่กลัวใบแดง ตอบกลับไปว่าเราไม่จำเป็นต้องให้ข้อมูลใดๆ ทำไมเราถึงได้สิทธิพิเศษ ทั้งๆที่เราไม่เคยทำธุรกรรมใดๆกับบริษัทเลย และทราบข้อมูลเราได้อย่างไร    แต่เดี๋ยวก่อน... Messiกระชากบอลหลบวืบ นางบอกด้วยนำ้เสียงอ่อนหวาน  ซาบซึ้ง จริงใจ ว่านี่เป็นนโยบายตอบแทนลูกค้า เริ่มปีนี้ปีแรก สำนักงานใหญ่ตื้ดตื้ดประกันชีวิตได้คัดเลือกแค่จังหวัดละสามสิบท่านจากการทำประกันภัยรถยนต์ชั้นหนึ่ง อยากคุ้มครองเราและดูแลคนที่เรารัก (โอ้ยซึ้ง อยู่ๆก็มีคนมาห่วงใย) คุ้มครอง คุ้มค่า คู่ควรสุดๆ เราควรรักษาสิทธิ์นี้ ซึ่งต้องยืนยันสิทธิ์ภายในวันนี้เท่านั้นนะจ้ะ (จ่ะ... เพลีย) โดยชำระเบี้ยประกันเพียงงวดละ 2,300 บาท สามงวดเท่านั้น (นั่นไง! ว่าละ มันต้องมา ประโยคอย่างนี้) และจะให้ตัวแทนในพื้นที่ไปพบที่บ้านตามที่อยู่ในวันจันทร์เพื่ออ่านรายละเอียดกรมธรรม์ พร้อมจ่ายเบี้ยประกันก้อนแรก นางรัวเร็วมากกกก เหมือนMessiหลุดเดี่ยวทะลุกองหลัง เข้าใกล้ประตูในระยะเจ็ดหลา แต่ก็ไม่รู้ทำไมเรายังต้องรักษาน้ำใจนาง เห็นใจคนขายประกันชีวิต ทั้งๆที่รำคาญมาก ได้แต่ปฏิเสธไปอย่างสุภาพว่าต้องใช้เวลาตัดสินใจ เพราะทำประกันชีวิตแล้ว หนี้สินก็ไม่มี สรุปว่ายังไม่สนใจทำประกันใดๆ พร้อมทั้งขอบคุณนางตามมรรยาท นางไม่จบ นางเริ่มฉุน นางfreak out เริ่มพูดจากดดันด้วยน้ำเสียงที่เปลี่ยนไป นางเริ่มอธิบายใหม่อีกรอบว่าไม่ได้จ่ายทั้งหมด (จ้ะ รู้แล้วจ้า) จ่ายแค่งวดแรก สองพันสาม โอกาสดีๆอย่างนี้ จะมีอีกกี่หน จะเป็นไปได้ไหมให้.. (เฮ่.. สต็อป) เราบอกขอบคุณมากๆอีกครั้ง ยืนยันว่ายังไม่สนใจจริงๆ เท่านั้นแหละ.. ดีกรีความฉุนนางเพิ่มสูงปรี้ด นางบอกว่าพิจารณาแล้วว่าเราเป็นลูกค้าที่สามารถจ่ายค่ากรมธรรม์ได้ แค่จ่ายงวดแรกไม่น่าต้องมีปัญหาอะไรมาก (อ้าว คุณป้าคะ!) ทำไมเราจะต้องไปถามใคร ตัดสินใจเองตอนนี้ไม่ได้เหรอ หรือมีปัญหาเรื่องการบริหารจัดการเงิน จ่ายแค่สองพันสามแต่ได้ความคุ้มครองถึงสองล้านนะ (ไซโคมาก ใช้น้ำเสียงเหมือนเราเป็นเด็กไม่รู้จักคิด - - - จบค่ะ หมดความอดทน ลึกๆคือดีใจ กรีดร้อง คงไม่มีอะไรต้องรักษาน้ำใจกันอีกต่อไป) เราบอกให้นางเก็บความปรารถนาดีและสิทธิ์อันสุดแสนจะพิเศษไปมอบให้คนอื่น เราไม่สนใจ เรามีหนี้สินรุงรัง เราจน เราบริหารเงินไม่ได้ จบนะคะป้า ขอบคุณค่ะ แต่นางยังพยายามต่อไป นางเปลี่ยนน้ำเสียงกลับมานุ่มนวลประดุจแม่ปลอบลูก นางยังพูดถึงสองล้านที่ครอบครัวจะได้รับถ้าเราเสียชีวิตต่อไป ขณะที่เราขอโทษนางที่ทำให้นางต้องสละเวลาอันมีค่าในชีวิตมาอธิบายสิทธิพิเศษให้กับเราฟัง นางก็ตัดสายไปเฉยๆเลย มารยาทคืออะไรคะ

             สุดท้ายมานั่งฮาตัวเอง สิริรวมเวลาคุยโทรศัพท์ไป14นาทีค่ะ เพื่อ???   เล่าซะยาวเลย สรุปแค่อยากรู้ว่า
- นี่แก๊งค์ต้มตุ๋นใช่มั๊ยคะ?
- เคยมีบริษัทประกันภัยรถยนต์โทรมาช่วงที่จะต่อประกันด้วยเหมือนกัน แต่เป็นอีกบริษัท อันนี้เชื่อถือได้ พวกนี้ได้ข้อมูลเราจากที่ไหนคะ?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่