ล่าสุดเราซื้อตู้เย็นยี่ห้อนี้ Samsung ประกัน1ปี ตู้เย็นมีปัญหาช่องธรรมดา ไม่ค่อยเย็น เราโทรคอลเซนเตอร์เรียกช่างมาซ่อม
ช่างมานะแต่ไม่ซ่อมให้ มัวแต่ถ่ายรูปใบรับประกันส่งข้อมูล แล้วหันมาบอกประกันหมดอายุ ยืนเถียงกับเรา10 นาที
(ช่างดูที่เลขวันผลิตที่ติดอยู่ที่ตัวเครื่องบวกไปจากวันที่ผลิต3เดือน เป็นรับประกัน1ปี3เดือนจากที่ผลิต)
แล้วดูวันผลิตนี่เอาสมองไหนมาคิด เพราะไม่มีทางที่ผลิตจากโรงงานมาแล้วลูกค้าจะซื้อไปใช้ทันทีที่โรงงานผลิตเสร็จ
(ชั้นซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าตกรุ่นซินะ เพราะช่างบอกเลยจากวันผลิตมาจะสองปีแล้ว)
ช่างหันมาหมุนปรับความเย็นในตัวเครื่อง - -"
(เอิ่มคือแบบชั้นคงโง่มากที่ถึงกับโทรเรียกช่างมาซ่อม แค่นี้หมุนปรับเองเบื้องต้นได้ย่ะ ไม่ต้องแจ้งซ่อมหรอก)
ช่างบอกว่าถ้าวัดอุณหภูมิแล้วปรกติ แสดงว่าไม่เสีย เราเลยบอกให้วัดเลยเรามั่นใจว่าเสีย
(เพราะแช่น้ำตู้ธรรมดา ต้องรอคืนนึงถึงจะเย็น)
ช่างไปเอาอุปกรณ์ แต่ดันเดินกลับมาบอกว่าอุปกรณ์เสีย - -" เราเลยให้กลับไปเพราะมันไม่ยอมทำอะไรต่อ
ส่วนใบรับประกัน เราเขียนข้อมูลทั้งสองส่วน ส่วนนึงเก็บ ส่วนนึงส่งกลับ มันบอกใช้ไม่ได้เพราะไม่ได้สแตมป์ร้าน
(ตอนซื้อพนักงานดอกบัวไม่ได้ทำไรให้ ตอนมาติดตั้งพนักงานแกะกล่องติดตั้งแล้วกลับ ก็ไม่สแตมป์ให้)
ตรงหมายเหตุในใบรับประกันไม่ได้บอกว่าต้องมีตราสแตมป์ด้วย
(แล้วถ้าให้ส่งกลับไปจริง ทำไมบริษัทได้รับแล้วไม่คีย์ข้อมูลสินค้าไว้เป็นฐานข้อมูล ไม่งั้นจะให้เราส่งกลับไปทำไม เพลีย)
และคือแบบ เป็นไปไม่ได้ที่ประกัน1ปีจะหมดเพราะเราซื้อแบบผ่อน 0% 10 เดือน
ในบัตรเครดิตยังเรียกเก็บเงินผ่อน งวดที่7/10 อยู่เลย
บอกจะดูใบเสร็จอย่างเดียว เราก็บอกว่าซื้อจากห้างดอกบัว ใบเสร็จมันจางไปแล้ว
ให้ดูที่ใบเสร็จเรียกเก็บเงินของบัตรเครดิตแทน เพราะมันมีรายละเอียดเลยว่า เราซื้อตู้เย็นซัมซุงรุ่นอะไรเลขอีมี่อะไร ซื้อเมื่อไร
ทั้งช่างและคอลเซนเตอร์ไม่สนใจ บอกต้องจ่ายตังค์ซ่อมอย่างเดียว เราโมโหมาก ทุกวันนี้ผ่านเป็นเดือนเรื่องเงียบไป เราโทรเข้าศูนย์บริการทุกครั้งต้องเล่าเรื่องใหม่ทุกครั้ง 10 กว่าครั้งแล้ว ล่าสุดในแฟกซ์เอกสารไป จนป่านนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ
ปัจจุบัน ไม่ว่าเพื่อนรึว่าคนรอบข้างมาถาม เราจะไม่แนะนำเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อนี้ทุกชนิด ไม่ว่ามันจะดีไซน์สวย ราคาถูกกว่ายี่ห้ออื่น
และคนในครอบครัวจะไม่ซื้อยี่ห้อนี้อีก ลาขาด
พูดถึงบริการหลังการขายอย่างเดียวนะ นี่ยังไม่ได้พูดถึงคุณภาพ
ตู้เย็นที่แช่อะไร ทุกอย่างขึ้นราหมด
กับข้าว ชีส โยเกริ์ตเสียก่อนวันหมดอายุ
ช่องผักที่โฆษณาเครมว่าผักผลไม้จะสด เราซื้อผักมาไม่เกินสามวันเน่า ขึ้นรา
เครื่องมอเตอร์ที่ทำงานดังมากกก จนรู้สึกได้ว่าผิดปรกติ
ยาวนิด ขออภัย
เพื่อนๆในพันทิปจะแก้ปัญหานี้ยังไงดี
ขอบคุณค่ะ
อยากจะเตือนผู้บริโภคท่านอื่นว่า
1 ซื้อของเสร็จต้องรีบแกะกล่องจากที่ห้างเพื่อมาเขียนใบรับประกันตอนนั้นและสแตมป์ตราร้านค้าเลย
2 ถ้าคิดจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อนี้ อย่าซื้ออันที่ตกรุ่น ให้ถามพนักงานขายเลยว่าผลิตเมื่อไร
อย่าซื้อถ้าผลิตไปแล้วเลย3เดือน ไม่งั้นประกันจะไม่คุ้มครอง1ปี
3 ใบรับประกันส่วนส่งคืนบริษัท ให้ไปยื่นกับพนักงานขายยี่ห้อนี้โดยตรงและกำชับว่าให้คีย์ข้อมูลเข้าระบบทันที
4 เวลาโทรแจ้งคอลเซนเตอร์ ให้อัดเสียงตัวเองไว้แล้วเปิด คุณจะได้ไม่ต้องพูดซ้ำหลายๆรอบ เพราะระบบไม่มีคีย์ข้อมูลปัญหาเข้าระบบ โทรไปใหม่ต้องพูดเรื่องเดิม
5 อย่าเห็นแก่ของที่ถูก(กว่ายี่ห้ออื่น) อย่าเห็นแค่รูปลักษณ์ภายนอก
Samsung

































ตู้เย็น Samsung ศูนย์หลังการขายห่วย คุณภาพก็แย่ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะไม่ซื้อมาใช้
ช่างมานะแต่ไม่ซ่อมให้ มัวแต่ถ่ายรูปใบรับประกันส่งข้อมูล แล้วหันมาบอกประกันหมดอายุ ยืนเถียงกับเรา10 นาที
(ช่างดูที่เลขวันผลิตที่ติดอยู่ที่ตัวเครื่องบวกไปจากวันที่ผลิต3เดือน เป็นรับประกัน1ปี3เดือนจากที่ผลิต)
แล้วดูวันผลิตนี่เอาสมองไหนมาคิด เพราะไม่มีทางที่ผลิตจากโรงงานมาแล้วลูกค้าจะซื้อไปใช้ทันทีที่โรงงานผลิตเสร็จ
(ชั้นซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าตกรุ่นซินะ เพราะช่างบอกเลยจากวันผลิตมาจะสองปีแล้ว)
ช่างหันมาหมุนปรับความเย็นในตัวเครื่อง - -"
(เอิ่มคือแบบชั้นคงโง่มากที่ถึงกับโทรเรียกช่างมาซ่อม แค่นี้หมุนปรับเองเบื้องต้นได้ย่ะ ไม่ต้องแจ้งซ่อมหรอก)
ช่างบอกว่าถ้าวัดอุณหภูมิแล้วปรกติ แสดงว่าไม่เสีย เราเลยบอกให้วัดเลยเรามั่นใจว่าเสีย
(เพราะแช่น้ำตู้ธรรมดา ต้องรอคืนนึงถึงจะเย็น)
ช่างไปเอาอุปกรณ์ แต่ดันเดินกลับมาบอกว่าอุปกรณ์เสีย - -" เราเลยให้กลับไปเพราะมันไม่ยอมทำอะไรต่อ
ส่วนใบรับประกัน เราเขียนข้อมูลทั้งสองส่วน ส่วนนึงเก็บ ส่วนนึงส่งกลับ มันบอกใช้ไม่ได้เพราะไม่ได้สแตมป์ร้าน
(ตอนซื้อพนักงานดอกบัวไม่ได้ทำไรให้ ตอนมาติดตั้งพนักงานแกะกล่องติดตั้งแล้วกลับ ก็ไม่สแตมป์ให้)
ตรงหมายเหตุในใบรับประกันไม่ได้บอกว่าต้องมีตราสแตมป์ด้วย
(แล้วถ้าให้ส่งกลับไปจริง ทำไมบริษัทได้รับแล้วไม่คีย์ข้อมูลสินค้าไว้เป็นฐานข้อมูล ไม่งั้นจะให้เราส่งกลับไปทำไม เพลีย)
และคือแบบ เป็นไปไม่ได้ที่ประกัน1ปีจะหมดเพราะเราซื้อแบบผ่อน 0% 10 เดือน
ในบัตรเครดิตยังเรียกเก็บเงินผ่อน งวดที่7/10 อยู่เลย
บอกจะดูใบเสร็จอย่างเดียว เราก็บอกว่าซื้อจากห้างดอกบัว ใบเสร็จมันจางไปแล้ว
ให้ดูที่ใบเสร็จเรียกเก็บเงินของบัตรเครดิตแทน เพราะมันมีรายละเอียดเลยว่า เราซื้อตู้เย็นซัมซุงรุ่นอะไรเลขอีมี่อะไร ซื้อเมื่อไร
ทั้งช่างและคอลเซนเตอร์ไม่สนใจ บอกต้องจ่ายตังค์ซ่อมอย่างเดียว เราโมโหมาก ทุกวันนี้ผ่านเป็นเดือนเรื่องเงียบไป เราโทรเข้าศูนย์บริการทุกครั้งต้องเล่าเรื่องใหม่ทุกครั้ง 10 กว่าครั้งแล้ว ล่าสุดในแฟกซ์เอกสารไป จนป่านนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ
ปัจจุบัน ไม่ว่าเพื่อนรึว่าคนรอบข้างมาถาม เราจะไม่แนะนำเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อนี้ทุกชนิด ไม่ว่ามันจะดีไซน์สวย ราคาถูกกว่ายี่ห้ออื่น
และคนในครอบครัวจะไม่ซื้อยี่ห้อนี้อีก ลาขาด
พูดถึงบริการหลังการขายอย่างเดียวนะ นี่ยังไม่ได้พูดถึงคุณภาพ
ตู้เย็นที่แช่อะไร ทุกอย่างขึ้นราหมด
กับข้าว ชีส โยเกริ์ตเสียก่อนวันหมดอายุ
ช่องผักที่โฆษณาเครมว่าผักผลไม้จะสด เราซื้อผักมาไม่เกินสามวันเน่า ขึ้นรา
เครื่องมอเตอร์ที่ทำงานดังมากกก จนรู้สึกได้ว่าผิดปรกติ
ยาวนิด ขออภัย
เพื่อนๆในพันทิปจะแก้ปัญหานี้ยังไงดี
ขอบคุณค่ะ
อยากจะเตือนผู้บริโภคท่านอื่นว่า
1 ซื้อของเสร็จต้องรีบแกะกล่องจากที่ห้างเพื่อมาเขียนใบรับประกันตอนนั้นและสแตมป์ตราร้านค้าเลย
2 ถ้าคิดจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อนี้ อย่าซื้ออันที่ตกรุ่น ให้ถามพนักงานขายเลยว่าผลิตเมื่อไร
อย่าซื้อถ้าผลิตไปแล้วเลย3เดือน ไม่งั้นประกันจะไม่คุ้มครอง1ปี
3 ใบรับประกันส่วนส่งคืนบริษัท ให้ไปยื่นกับพนักงานขายยี่ห้อนี้โดยตรงและกำชับว่าให้คีย์ข้อมูลเข้าระบบทันที
4 เวลาโทรแจ้งคอลเซนเตอร์ ให้อัดเสียงตัวเองไว้แล้วเปิด คุณจะได้ไม่ต้องพูดซ้ำหลายๆรอบ เพราะระบบไม่มีคีย์ข้อมูลปัญหาเข้าระบบ โทรไปใหม่ต้องพูดเรื่องเดิม
5 อย่าเห็นแก่ของที่ถูก(กว่ายี่ห้ออื่น) อย่าเห็นแค่รูปลักษณ์ภายนอก
Samsung