มาบ่นเล่นๆ นะ
ใช้บัตรเครดิต K B. มาน่าจะ เกือบ 20 ปี แล้ว มาเดือนนี้ ดันมีเรื่องได้ บัตรมันแจ้งหนี้มา 3000 กว่าบาท ไอ้เราก็ สั่งจ่ายไป ระบบ K-Cyber Service แต่ดันทะลึ่งไปทำตอน 23.36 น. ไอ้ระบบก็ แจ้งว่า จะทำรายการนี้ เวลา 0.05 น. วันถัดไป ก็ไม่น่าจะมีอะไร แต่พอต้นเดือนมีคนโทรมา เรายังไม่ได้จ่ายเงินค่าใช้จ่ายบัตรเครดิต K B. เราก็ตรวจสอบดู เฮ้อ ระบบยังไม่ตัดเงินตามที่มันบอกตูวะ ไอ้เราก็เลยเข้าระบบ K-Cyber โอนเงินไปวันที่ 4 ตอน 10 โมงเช้า
พอใบแจ้งยอดการใช้ เดือน 6 มา ท่านมียอดต้องชำระ 1600 กว่า บาท มียอดดอกเบี้ย 77 กว่าบาท ไอ้เราก็รู้สึก ตูมีเงินฝากในบัญชี ทิ้งไว้ เพื่อจ่ายบัตรเฉลี่ยๆ ก็ 30000 กว่าบาท ดอกเบี้ยได้มา ก็แค่ 70 กว่าบาท นี่ดอกเบี้ย เดือนเดียว ยอดเงินนิดเดียว เท่ากันเลย แถมยังรู้สึก เราไม่ผิดนะโว้ย อย่ากระนั้นเลย โทรไป 8888 ดีกว่า
เมื่อโทรไปแจ้ง และถูกถามเพื่อยืนยันแสดงเจ้าของบัตร เสร็จ
ตู: ผมขอยกเว้น ดอกเบี้ยค่าปรับ ได้ไหมครับ ผมโอนเงินจ่ายแล้ว ตอน ห้าทุ่ม ระบบก็บอกจะตัดวันถัดไปตอน 0.05 น. แต่ระบบไม่ตัดเงินครับ
พี่ K : ระบบไม่สามารถทำงานได้ ตอน 22.00 – 24.00 ครับ
ตู: (ชักมีอารมณ์) เอ้า แล้วไอ้ข้อความมันขึ้นมาว่า จะดำเนินการให้เวลา 0.05 ของวันถัดไปนะ ผมผิดเหรอที่เชื่อมัน ผมขอยืนยัน ขอยกเว้นดอกเบี้ย
พี่ K : ขอรับเรื่องไว้ครับ และจะแจ้งเรื่องให้ฝ่ายรับทราบ
ตู: แล้วผมจะทราบเรื่องเมื่อไรครับ ว่าได้ยกเว้นหรือไม่
พี่ K : ให้รอดูใน Statement ครั้งหน้าครับ
ตู: ไม่มีพนักงาน แจ้งให้ทราบเหรอว่าได้ไม่ได้ ผมขอภายใน 7 วัน ทราบผลได้ไหม
พี่ K : ไม่มีครับ
ตู: (อารมณ์ เริ่ม ปุ ปุ บวก หมั่นไส้) ถ้ายุ่งยากนัก ขอยกเลิกบัตรเลยแล้วกัน (งอน ให้งอ นะ)
พี่ K: การยกเลิก ต้องจ่ายเงินที่แจ้งยอดไป ก่อนครับ แล้วจึงสามารถทำการยกเลิกได้ (มันไม่แคร์ ตูเลย แง แง)
ตู: (เดือดเลย ) รอเดี๋ยว นะ อยู่น่าจอ Com. พอดี จะโอนจ่ายเดียวนี้เลย
ก็เลยโอน แล้วดันไปเห็นข้อความ ท่านสามารถทำรายการได้ 24 ชม.
ตู: ผมโอนชำระไปแล้ว นี่ หน้า Web. คุณก็เขียนว่าสามารถทำได้ 24 ชม. ทำไมคุณพูดว่าไม่สามารถทำได้ช่วง 22.00 -24.00 (บ่น เป็นชุด ) (พูดเหมือน ตูผิดเลย) ขอยกลิกบัตรด้วย
พี่ K : ทำรายการให้แล้วครับ ท่านสามารถทำลายบัตรได้เลยในวันพรุ่งนี้ ขอบคุณที่ใช้บริการ
เราว่าอาทิตย์หน้า จะไปปิดบัญชีธนาคารเลย เป็นบัญชีแรกที่เราเปิดเลยนะ 24 ปีผ่านไป ไวเหมือนโกหก
สรุป: ผู้บริโภคปัจจุบันนี้ไม่ได้เรื่อง เอาแต่ใจ ใจร้อน ไม่ชอบถูกว่า ว่าผิด (ทั้งที่ผิดก็ได้) และขี้งก ว่าจะไปเปิด TMB แทนตามกระแสโฆษณา ซะหน่อย ฮิฮิ
เราผิด หรือ ธนาคารผิด กันแน่นี่
ใช้บัตรเครดิต K B. มาน่าจะ เกือบ 20 ปี แล้ว มาเดือนนี้ ดันมีเรื่องได้ บัตรมันแจ้งหนี้มา 3000 กว่าบาท ไอ้เราก็ สั่งจ่ายไป ระบบ K-Cyber Service แต่ดันทะลึ่งไปทำตอน 23.36 น. ไอ้ระบบก็ แจ้งว่า จะทำรายการนี้ เวลา 0.05 น. วันถัดไป ก็ไม่น่าจะมีอะไร แต่พอต้นเดือนมีคนโทรมา เรายังไม่ได้จ่ายเงินค่าใช้จ่ายบัตรเครดิต K B. เราก็ตรวจสอบดู เฮ้อ ระบบยังไม่ตัดเงินตามที่มันบอกตูวะ ไอ้เราก็เลยเข้าระบบ K-Cyber โอนเงินไปวันที่ 4 ตอน 10 โมงเช้า
พอใบแจ้งยอดการใช้ เดือน 6 มา ท่านมียอดต้องชำระ 1600 กว่า บาท มียอดดอกเบี้ย 77 กว่าบาท ไอ้เราก็รู้สึก ตูมีเงินฝากในบัญชี ทิ้งไว้ เพื่อจ่ายบัตรเฉลี่ยๆ ก็ 30000 กว่าบาท ดอกเบี้ยได้มา ก็แค่ 70 กว่าบาท นี่ดอกเบี้ย เดือนเดียว ยอดเงินนิดเดียว เท่ากันเลย แถมยังรู้สึก เราไม่ผิดนะโว้ย อย่ากระนั้นเลย โทรไป 8888 ดีกว่า
เมื่อโทรไปแจ้ง และถูกถามเพื่อยืนยันแสดงเจ้าของบัตร เสร็จ
ตู: ผมขอยกเว้น ดอกเบี้ยค่าปรับ ได้ไหมครับ ผมโอนเงินจ่ายแล้ว ตอน ห้าทุ่ม ระบบก็บอกจะตัดวันถัดไปตอน 0.05 น. แต่ระบบไม่ตัดเงินครับ
พี่ K : ระบบไม่สามารถทำงานได้ ตอน 22.00 – 24.00 ครับ
ตู: (ชักมีอารมณ์) เอ้า แล้วไอ้ข้อความมันขึ้นมาว่า จะดำเนินการให้เวลา 0.05 ของวันถัดไปนะ ผมผิดเหรอที่เชื่อมัน ผมขอยืนยัน ขอยกเว้นดอกเบี้ย
พี่ K : ขอรับเรื่องไว้ครับ และจะแจ้งเรื่องให้ฝ่ายรับทราบ
ตู: แล้วผมจะทราบเรื่องเมื่อไรครับ ว่าได้ยกเว้นหรือไม่
พี่ K : ให้รอดูใน Statement ครั้งหน้าครับ
ตู: ไม่มีพนักงาน แจ้งให้ทราบเหรอว่าได้ไม่ได้ ผมขอภายใน 7 วัน ทราบผลได้ไหม
พี่ K : ไม่มีครับ
ตู: (อารมณ์ เริ่ม ปุ ปุ บวก หมั่นไส้) ถ้ายุ่งยากนัก ขอยกเลิกบัตรเลยแล้วกัน (งอน ให้งอ นะ)
พี่ K: การยกเลิก ต้องจ่ายเงินที่แจ้งยอดไป ก่อนครับ แล้วจึงสามารถทำการยกเลิกได้ (มันไม่แคร์ ตูเลย แง แง)
ตู: (เดือดเลย ) รอเดี๋ยว นะ อยู่น่าจอ Com. พอดี จะโอนจ่ายเดียวนี้เลย
ก็เลยโอน แล้วดันไปเห็นข้อความ ท่านสามารถทำรายการได้ 24 ชม.
ตู: ผมโอนชำระไปแล้ว นี่ หน้า Web. คุณก็เขียนว่าสามารถทำได้ 24 ชม. ทำไมคุณพูดว่าไม่สามารถทำได้ช่วง 22.00 -24.00 (บ่น เป็นชุด ) (พูดเหมือน ตูผิดเลย) ขอยกลิกบัตรด้วย
พี่ K : ทำรายการให้แล้วครับ ท่านสามารถทำลายบัตรได้เลยในวันพรุ่งนี้ ขอบคุณที่ใช้บริการ
เราว่าอาทิตย์หน้า จะไปปิดบัญชีธนาคารเลย เป็นบัญชีแรกที่เราเปิดเลยนะ 24 ปีผ่านไป ไวเหมือนโกหก
สรุป: ผู้บริโภคปัจจุบันนี้ไม่ได้เรื่อง เอาแต่ใจ ใจร้อน ไม่ชอบถูกว่า ว่าผิด (ทั้งที่ผิดก็ได้) และขี้งก ว่าจะไปเปิด TMB แทนตามกระแสโฆษณา ซะหน่อย ฮิฮิ