คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
เฮ้ย..!! เจอคล้ายๆกันค่ะ แต่ต่างกันตรงที่เดิมดิฉันใช้รายเดือนค่ะ มีแพคเสริม เน็ต 399บาท/เดือน มีโปรหลักคือ โปร กบข. 159/ เดือน รอบบิลระหว่าง วันที่24 -23 ดิฉันอยากลดค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยค่ะ เลยตัดสินใจยกเลิก แพ็คเสริมอินเตอร์เน็ต 399 วันที่ 24/5/57 ค่ะ (เพื่อนร่วมงานคนนึงบอกว่า เขาใช้ค่ายสีแดงๆ เคยยกเลิกก่อนวันเริ่มรอบบิลใหม่ประมาณ 1สัปดาห์ โดนตัดการใช้งานทันทีและที่แย่คือเขาต้องจ่ายเงินเต็มจำนวน) กลับมาเข้าเรื่องต่อค่ะ^^เนื่องจาก วันที่ 23/5/57ดิฉันยังจำเป็นต้องใช้เน็ต เลยคิดแบบซื่อๆ(แบบหน้าตา) ยกเลิกวันที่ 24/5/57 ดีกว่า โทร *777เพื่อยกเลิกค่ะ จากนั้นก็โทร 1175 เช็คกะCC อีกทีว่าดิฉันยกเลิกเรียบร้อยแล้ว(เพื่อความมั่นใจ) ปรึกษาCC เพราะคิดจะเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน สอบถามเรื่องค่าใช้บริการทาง CC แจ้งว่าถ้ายกเลิก ก็จะเฉลี่ยตามวันที่ใช้งานจริงค่ะ ดิฉันก็อุ่นใจ..เอิ่ม ลดภาระค่าใช้จ่ายลงได้ วันที่ 26/5/57 ค่ะ ดิฉันไปเปลี่ยนระบบเป็นเติมเงินที่ AIS shopค่ะ รวมทั้งจ่ายค่าโทรศัพท์ (รอบบิล 24/4/57-23/5/57) พนักงานก็พยายามนะคะนะไม่ให้เรายกเลิกรายเดือนค่ะ เขาบอกดิฉันว่าถ้าเปลี่ยนตอนนี้จะต้องจ่ายเต็ม 159(เขาพูดถึงแพ็คหลักอย่างเดียว เมื่อพนักงานไม่พูดถึงค่าใช้จ่ายแพ็คเสริมเลยดิฉันก็เข้าใจเองว่า อ๋อ ก็มันยกเลิกแล้วนี่นา) ดิฉันก็เหวอ...เฮ้ย CC บอกว่าเฉลี่ยค่า เขาก็โทรปรึกษาใครก็ไม่รู้ สุดท้ายได้ความว่าเฉลี่ย และต้องรอใบแจ้งค่อยมาจ่าย ก็กลับบ้านด้วยใจเบิกบาน ฮิฮิ แม่ะจ้าวว...!! วันที่ 24/6/57 มี SMS แจ้ง มียอดค้างก่อนเปลี่ยนระบบ 1197.75 บาท ตกใจมาก อ้าว..รอบบิล 24/5/57-23/6/57 ประมาณ 748 บาท ที่เพิ่มมาคืออัลไล!!! โทร 1175 ทันที(ซึ่งกว่าจะรับนะ..เพลีย) ทางCC แจ้งเป็นค่าใช้จ่ายก่อนเปลี่ยนระบบค่ะ เป็นค่าใช้จ่ายของแพ็คเสริม เต็มจำนวนและค่าโทรแพ็คหลัก(เฉลี่ย) เลือดลมขึ้นหน้า ก็ดิฉันไม่ได้ใช้เน็ต คุยไปคุยมา CCเลยให้ที่ Shop จัดการยกเลิกค่าใช้จ่ายให้ โอเค!! ดิฉันไปค่ะ Shop ยกเลิกให้ไม่ได้ด้วยเหตุผลคือ "คุณลูกค้าได้เปลี่ยนมาเป็นระบบเติมเงินแล้ว จึงไม่สามารถดูข้อมูลการใช้งานย้อนหลังของคุณลูกค้าได้ค่ะ ทางเราเห็นข้อมูลวันที่คุณลูกค้ายกเลิกคือ วันที่ 26/5/57 ค่ะ" ดิฉันโชว์ใบแจ้งค่าใช้จ่ายรอบบิล 24/5/57-24/6/57ให้ดูรายละเอียดว่าแพ็คเสริมดิฉันมันสิ้นสุด 24/5/57 แต่พนักงาน shop ไม่สนใจข้อมูลที่ดิฉันพยายามชี้แจงเลย บอกซ้ำๆว่าดิฉันยกเลิก 26/5/57 ซึ่งดิฉันก็ชี้แจงว่า 26/5/57 นี่คือวันเปลี่ยนระบบ ดิฉันยกเลิกแพ็คเสริมตั้งแต่ 24/5/57แล้ว CC ก็ยืนยัน ว่าไม่มีแพ็คเสริม แต่ก็ได้ความตามเดิมคือดิฉันต้องจ่าย ซึ่งจนบัดนี้ดิฉันก็ยังไม่ได้ไปจ่าย จึงมาขอความเป็นธรรมในช่องทางนี้ ครอบครัวดิฉันและญาติๆล้วนเป็นลูกค้า AIS ค่ะ อย่าให้เราเสียความรู้สึกมากไปกว่านี้เลยค่ะ เราประทับใจความครอบคลุมของสัญญาณ จึงตัดสินใจรับบริการจากบริษัทคุณ แต่เวลาเรามีปัญหาคุณเพิกเฉย ถ้าจะคิดเงินดิฉันช่วยเฉลี่ยตามที่ดิฉันใช้จริงได้ไหมคะ ...เงินทองใช่จะหากันง่ายๆนะคะ หวังว่าคงได้รับความช่วยเหลือที่ดีค่ะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
"กระทู้เตือน" เหตุเกิดจากการเปลี่ยนรอบบิล กับ AIS ชีวิตในแบบคุณ
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2557
ผมได้ไปเปลี่ยนรอบบิลใน e-service ของ AIS ครับ โดยปกติรอบบิลของผมจะเป็นรอบ 28-27 ครับ แต่ผมแจ้งเปลี่ยนรอบบิลเป็น 4-3 ซึ่งผมก็คิดว่าวันที่ 28-3 นี่มันน่าจะคิดรวมไปกับยอดบิลเก่า แต่ล่าสุดเมื่อวานนี้ ได้เข้าไปเช็คยอดชำระใน e-service พบยอดบิลแปลกๆตามนี้ครับ
รอบบิล 28/06/2014 - 03/07/2014
ค่าใช้จ่าย 745.26
*****6 วันถ้วนกับค่าใช้จ่าย 745.26 เฉลี่ยวันละ 124.xx บาท - -"
เป็นค่าโทรไม่ถึงร้อยครับ นอกนั้นค่าโปร (รู้สึกดีอ้าาาาาาาา)
เอิ่มมมม . . . เกิดอาการหงายเงิบตีลังกาไปหลายตลบกับบริการสุดประทับใจของน้องอุ่นใจ เลยติดต่อไปที่ Facebook AIS Call Center เมื่อคืน (อย่าถามน่ะครับว่าทำไมไม่โทร ทุกคนคงเข้าใจอารมณ์ตอนโมโหน่ะครับ ตอนนั้นรู้สึกเหมือนโดนเหยียบหน้าและเอาเขามาสวมโดย AIS 3G 2100 แรงจริง บอกต่อ // แรงก็แรง เชื่อแล้ว !!!)
ได้คำตอบมาว่า . . .
"จริงใจตรวจสอบวันที่ 25/06/2014 16:37 น. มีการเปลี่ยนรอบบิลจากรอบ 28-27 เป็นรอบ 4-3 ซึ่งรอบ 28/06/2014 - 03/07/2014 การคิดค่าเหมาจ่าย กรณีนี้จะถูกค่าเหมาจ่าย เต็มจำนวน ตามโปรโมชั่นค่ะ // เนื่องจากเป็นเงื่อนไขของการเปลี่ยนรอบบิล จะคิดค่าบริการเต็มจำนวนนะคะ"
เห้ออออออออออออออออออ รู้สึกเพลียอย่างบอกไม่ถูก ก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อไปเหมือนกัน 6 วัน กับการเรียกเก็บรอบบิลแบบเต็ม กับเงื่อนไขของการเปลี่ยนรอบบิลแบบเพลียๆ ทำไมเงื่อนไขไม่เห็นมีแจ้งก่อนในเว็บเลยห้ะ?
อุตส่าหนีจากค่ายอื่นก็มาเจอแบบนี้ แถวบ้านเรียกหนีเสือปะจระเข้ เห้ออออ รู้สึกเพลียกับตัวเอง ไม่รู้ว่าผมโง่เองหรือโดนโกง สรุปคือผมผิดที่เปลี่ยนรอบบิลสิน่ะ รู้สึกเพลีย - -"
*****ก็มาขอเตือนเพื่อนๆน่ะครับ การเปลี่ยนรอบบิล รอบบิลที่ไม่เต็มรอบบางค่ายอาจหารรอบบิลให้ แต่สำหรับค่ายนี้ "ไม่ครับ"
หากภาษาไทยผิดพลาดขออภัยด้วยน่ะครับ น้อมรับทุกครับติครับ ขอบคุณครับ