สอบถาม คุณ K8888 และผู้ที่รู้เรื่อง บัตร the premier ของกสิกรไทย ด้วยครับ

จริงๆ ผมก็ไปอ่านกระทู้นี้มา http://pantip.com/topic/30588874 ก็พอจะมองเห็นภาพรวมแล้วละครับ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ผมก็อยากถามเพิ่มเติมในกรณีของผม และบางทีคนอื่นอาจจะเจอแบบผม จะได้เตรียมตัวรับมือได้  ...

ผมขอเล่าย่อๆ นะครับ  (เรื่องนี้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อต้นเดือน มิถุนายน 2557 นี้เอง)
1. เริ่มจากมีพนักงานกสิกรไทยสาขาแถวบ้านผม (รายละเอียดผมจะส่งให้ทางหลังไมค์นะครับ) ชวนผมทำบัตรเครดิต K-sme Credit Card
2. และผมก็ทำผ่าน โดยได้รับวงเงินที่ 123,000 บาท  
3. ทีนี้พนักงานกสิกรไทยท่านนั้น ก็ชักชวนผมให้สมัครบัตร the premier ต่อ โดยบอกว่าจะได้สิทธิพิเศษเยอะกว่า ทั้งวงเงินสูงสุดเป็นล้านบาท และยังมีสิทธิ VIP ถ้าจะขอกู้ หรือทำสัญญาต่างๆ จาก ธนาคาร
4. โดยที่บอกผมว่าจะทำการหักเงินจากบัตรเครดิต K-sme ของผม แต่วงเงินไม่พอ ก็เลยขอวงเงินฉุกเฉิน เพื่อให้ได้ จำนวนเงิน 150,000 บาท เพื่อสมัครบัตร the premier (โดยบอกว่าเป็นเงินออม )
5. หลังจากนั้น ธนาคารก็แจ้งผล อนุมัติผ่าน บัตร the premier (เมื่อวันที่ 9 ที่ผ่านมา) โดยได้วงเงิน 159,000 บาท แต่ ... วงเงินไม่มี เพราะว่าเอาไปซื้อประกันไปแล้ว (โดยที่พนักงานคนนั้นบอกตอนแรกว่า เป็นเงินออม และไม่ได้พูดรายละเอียดไปมากกว่านี้)
6. ผมเลยไปหาข้อมูลเพิ่มเติมว่ามันคืออะไรกันแน่ จนมาเจอ กระทู้นี้ http://pantip.com/topic/30588874  (เมื่อคืนผมก็นั่งอ่าน จนพอจะมองภาพรวมออกว่ามันเกิดอะไรขึ้น กับตัวผม)
7. เช้าวันนี้ผมก็เลยเดินไปหาพนักงานคนนั้น เพื่อที่จะบอกยกเลิกทำบัตร the premier
8. พนักงานคนนั้นก็พยายามพูดจาหว่านล้อม ให้ผมทำต่อ โดยบอกข้อดีสารพัด  แต่ผมก็ไม่ยอมขอยกเลิก
9. ระหว่างสนทนา พนักงานท่านนั้นก็ ค่อยๆ ลดจำนวนเงินออม (จริงๆก็คือประกัน แต่ไมไ่ด้บอกผม) ขั้นแรกก็บอกว่า เดี่ยวลดเป็น 1 แสน ผมก็ปฏิเสธ
10. หลังจากนั้นก็พูดจาหว่านล้อมไปเรื่อยๆ จนมาสุดๆ บอกว่า งั้นเดี่ยวผมลดเงินออม (เค้ายังไม่บอกผมว่าเป็นเงินประกันชีวิต) ให้เหลือ 8 หมื่นบาท  แต่ผมก็ปฏิเสธเช่นเดิม
11. หลังจากนั้น พนักงานท่านนั้น ก็เลยบอกว่า ถ้าจะยกเลิก ก็ต้องยกเลิกบัตร k-sme ด้วย  ... ผมก็เลยตอบไปว่า ก็ได้ครับ (คือ ด้วยที่ว่ามันไม่มีความจริงใจแต่แรกแล้ว ผมก็ไม่อยากจะ ติดต่ออีกแล้ว กับพนักงานท่านนี้ แต่กับ ธนาคารกสิกรไทย ผมก็ยังฝากเงินเหมือนเดิมนะครับ เพราะผมเข้าใจว่า มันเป็นที่บุคคล ไม่ใช่องค์กร)
12. พนักงานเลยบอกผมว่า รอกรมธรรมมา แล้วให้ผมเอาบัตร เครดิต k-sme มาให้เดี่ยวจะทำเรื่องยกเลิกให้

ผมก็เลยขอตัวกลับ ...

จบเรื่องเล่าย่อๆ แล้วที่นี้ผมยังสงสัย และมีคำถามอยากให้ช่วยตอบผมเพื่อทำความเข้าใจด้วยนะครับ
1. ประเด็นยกเลิกกรมธรรม อันนี้ผมเข้าใจแล้ว (หลังจากอ่านกระทู้นั้น) แต่ผมยังอดสงสัยไม่ได้ว่า
1.1 ผมจำเป็นจะต้องไปยกเลิกกับพนักงานท่านนั้นหรือไม่?
1.2 ผมสามารถติดต่อคนอื่น หรือไปติดต่อยกเลิกที่ บริษัทประกันชีวิตโดยตรง หรือ ไปที่ ธ.สาขาอื่น ได้หรือไม่? (คือว่าผมรู้สึกว่า พนักงานคนนี้ ไม่มีความจริงใจแต่แรก ผมก็ไม่อยากจะติดต่อกับคนนี้แล้ว)
2. ผมยังสงสัยว่า ทำไมผมยกเลิกบัตร the premier แล้ว บัตรที่เหลือผมต้องยกเลิกด้วย ?
2.1 ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ ที่ว่ายกเลิก the premier คืนกรมธรรม วงเงินในบัตร k-sme มันก็ต้องกลับมาใช้ได้อีก ใช่หรือไม่?
2.2 ผมเป็นลูกค้า ธ.กสิกรไทย และยังสนใจใช้บริการด้านอื่น อยู่นะครับ และผมก็ไม่ได้โกรธ องค์กร แต่ผมคิดว่ามันเป็นที่ตัวบุคคลเท่านั้น ผมยังอยากใช้บัตรเครดิต k-sme ที่ผมถืออยู่ตอนนี้ แต่อยากยกเลิก บัตร the premier เพราะว่า มันมีประกันชีวิตพ่วงด้วย ซึ่งผมไม่ชอบ และที่สำคัญ พนักงานท่านนั้น ยัดไส้ ไม่จริงใจ ไม่บอกตรงๆแต่แรก ไม่งั้นผมก็คงไม่คิดทำหรอกครับ ถ้าบอกรายละเอียด แบบที่ผมไปหามาเพิ่มเติม

ผมรัก ธ.กสิกรไทยนะครับ เพราะผมย้ายเงินมาฝากไว้ที่นี้ 1 ปีกว่าๆแล้ว (ธ.กสิกรไทย เพิ่งจะมาเปิดสาขาย่อยที่ อำเภอแถวบ้านผม เมื่อปีที่แล้ว) และผมใช้บริการแล้วประทับใจมากๆ มากว่าธ.เดิมที่เคยใช้บริการมากๆ

ผมจึงอยากใช้บัตรเครดิตตัวที่ว่าอยู่ ไม่ทราบว่าผมจะต้องทำเช่นไร

3. ช่วยแนะนำผมด้วยครับ ว่าผมต้องไปติดต่อกับใครที่ใหนได้บ้าง ขอรายละเอียดด้วยครับ เดี่ยวผมจะไปติดต่อเอง (แต่ให้ไปติดต่อคนเดิม ผมก็ไม่ไหว เพราะผมคิดว่า เค้าไม่จริงใจแต่แรกแล้ว) ทั้ง กรณีกรมธรรม กับ บัตรเครดิต k-sme

ด้วยความเคารพ อย่างสุง ขอรับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่