เรื่องมาจากเมื่อวานครับ เราลงชื่อใช้Dtac eservice ให้แฟนเพราะจะได้เช็คโปร ค่าโทรได้เพราะเราก็ใช้อยู่แล้วรู้สึกมันดี
ทีนี้ขอเกริ่นก่อนนะครับ โทรศัพท์แฟนเพิ่งซื้อมาใหม่ได้ประมาน2เดือนที่แล้ว แล้วก็ใช้ส่วนลดที่ต้องใช้เบอร์ดีแทค แล้วแฟนเราก็เลือกโปร 399 บาท โทรฟรี 150 นาที เหตุการณ์ปกติสุขลัลล้ากับโทรศัพท์เครื่องใหม่ ทีนี้เวลาผ่านไปจนถึงปัจจุบัน ไม่มีบิลโทรศัพท์มา (ถ้าให้นับตัดยอดบิลก็คงจะเป็น1เดือนล่ะนะ) ด้วยความสงสัยและกลัวมีปัญหา เลยสมัคร Dtac eservice เข้าไปเช็คดู ปรากฏว่า
ยอดรวมมัน 1021 ตอนแรกเราตกใจมาก นึกว่าของเดือนนี้มัน1000กว่าเลยหรอวะ เลยโทรไปหาcall center
นางบอกว่า "ตรงช่อง ยอดที่ต้องชำระโดยประมาณนี้คือยอดรวมของทั้ง2เดือนค่ะ ที่เป็น1000 นั้นเพราะรวมของเดือนที่แล้ว"
ทีนี้เราสงสัยว่า ทำไมถึงเป็นพัน เลยถามว่าช่วยเช็คยอดของเดือนที่แล้วได้ไหมครับ เพราะบิลยังไม่มาเลย
นางเช็คให้แล้วบอกว่า "ยอดใช้บริการอยู่ที่ 600...(จำไม่ได้) ค่ะ เพราะเวลาโทรทั้งหมดของเดือนที่แล้วคือ 296นาที"
พอได้ยินเท่านั้นแหละ เรา โอ้วววว แม่เจิ้ววว!!!! คือเราลุกพรวดจากเก้าอี้เลยจ้านึกว่าแฟนนอกใจโทรหากิ๊ก!! หลังจากวางสายเรียบร้อยจึงเตรียมจวกแฟน
เลยตะโกนถาม (แฟนเข้าห้องน้ำอยู่)
"อ้วน มันบอกพี่โทร296นาทียอด 600กว่าบาท โทรหาใครห๊ะ!!!"
"เห้ย!! 296นาทีเลยหรอ เครื่องนี้พี่ก็ไว้โทรหาแกกับแม่อะแหละ"
โอเค เอาเป็นว่าเชื่อ อิอิ เลยคิดว่าไหงมันสูงขนาดนั้น พอกังวลเรื่องยอดเดือนที่แล้วเสร็จ ก็มากังวลกับของเดือนนี้อีกว่า
เห้ย!!! แต่ของเดือนนี้เพิ่งผ่านมา6วันเอง ทำไมยอดมัน 485 เรากังวลมากแล้วทีนี้ไปจับโทรศัพท์แฟนมาดูเบอร์โทรออก เออก็มีแค่เรากับแม่และคนอื่นบ้างประปรายจริงๆ คือเลยคิดว่า นี่มันโทรฟรี 150นาที แต่ไหงยอดเงินมันพุ่งขนาดนี้ เราเลยโทรหาcall center อีกครั้ง แต่ทีนี้ใช้เบอร์เราแล้วก็เปิดeservice ในเครื่องแฟนดูพร้อมๆกันไปด้วย
"คืออยากสอบถามเรื่องยอดปัจจุบันของเดือนนี้น่ะครับ ว่าผมดุในeservice ของเบอร์ 094 บลาๆๆ แล้ว ยอดทำไมมันถึง 485 แล้ว"
นางเช็คให้ "คือยอดนนี้เป็นยอดที่ยังไม่ถึงเวลาตัดยอดบิลนะคะ จึง.......(จำไม่ได้ แค่ว่านางพูดประมาณว่ามันไม่เกี่ยวกัน)"
เราเลยถามว่า "แล้วผมอยากรู้ว่า 485 บาทนี้มาได้ยังไง"
สิ่งที่ผมได้ยินแล้วงงอย่างแรงคือ
นางบอกว่า ยอดของเดือนนี้ไม่ใช่ 485 บาทนะคะ ยอดของเดือนนี้จากตรงนี้คือ 405บาทค่ะ
เราได้ยินก็ "ห๊ะ?"
แล้วนางก็อธิบายว่า "405 บาทนี้มาจากโปร 399/เดือน และโทรหา call center ไป2นาที นาทีละ3บาทค่ะ"
เราได้ยินเราก็เงียบ คือ มันงงแบบบอกไม่ถูก เราเลยถามไปว่า
"แล้วยังงี้แสดงว่าผมเชื่อeserviceไม่ได้หรอครับ เพราะในยอดนั้นมันบอก 485บาท"
นางก็พูดประมานว่า ไม่มีการพูดถึงไปในด้านeserviceเลย แต่พูดประมาณว่า จากด้านของเธอที่เธอดูอยู่คือ 405 บาทแน่นอน
เราก็คิดละว่า อะไรวะ ยังงี้คือeserviceนี่มันไม่ตรงใช่มะ แต่คือเครื่องเราก็ใช้อยู่แล้วบิลที่ได้แต่ละเดือนมันตรงกันเป๊ะ แล้วของเราจากที่ดูมันจะ 30บ้าง 50บ้าง แต่ใช้โปร299/เดือน เลยโดน300บาทเศษๆทุกเดือน
แต่สิ่งที่เซอร์ไพรส์ที่สุดและเล่นเอางงจนพูดต่อไม่ไหวจนต้องวางสายคือ
ในขณะที่กำลังถามเหตุผลถึงยอดใน eservice แล้วนางกำลังตอบกันอยู่นั้น ยอดในโทรศัพท์แฟนเราขึ้นจ้าาา!!!!!
จาก485 กลายเป็น 495 บาท เรานี่แบบ งง พูดไรไม่ออก
คือเครื่องแฟนก็อยู่ในมือเราอะ แถมยอดขึ้นที10บาท? ได้ไง?
หลังจากวางสาย แฟนออกมาจากห้องน้ำก็เลยคุยกันว่า เอางี้รอดูยอดเดือนที่แล้วก่อนละกัน รอบิลมาแล้วจ่ายก่อน จะได้เช็คแบบละเอียดถึงการโทรออกได้ ก็โอเค เรามานั่งกดดูดูย้อนหลังการโทรแบบละเอียดก็ไม่มีเดือนให้ อาจเป็นเพราะยังไม่ได้จ่าย ทีนี้กดดูนู้นนี่นั่นไปๆมาๆ เจอจ้า มันบอกว่า ส่งค่าบริการมาโดยใช้ Email เราก็เห้ย ได้ไง? พอกดเข้าไปดู Email ก็ไม่มี แล้วมันจะส่งมาทางEmailได้ไง แล้วอีกอันเป็น SMS/vfl หรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจ เลยคิดว่า อย่างน้อยมันก็น่าจะมีSMSเข้ามาหากมันไม่ได้ส่งแบบ paper แต่ก้ไม่มีเลยแก้ไปละเป็นส่งบิลมาที่อยู่ที่ให้ไว้แทน
สรุปตอนนี้ก็คือรอบิลอยู่น่ะครับของเดือนที่แล้ว จะได้เช็คได้ซะทีว่า 600กว่าของเดือนที่แล้วมายังไง และจะรอดูเดือนต่อไปว่า จาก405บาทในเครื่องพนักงาน มาจนถึง eservice 485 และกำลังพุ่งขึ้นอย่างไร้สาเหตุทีละ10บาทนี้? จะเป็นยังไงต่อครับ
เพื่อนๆใครมีประสบการณ์ยังงี้ หรือมีข้อชี้แนะอะไรก็บอกกันได้เลยนะครับ เจอแบบนี้ผมงง
ปล.เบอร์เราใช้ Dtac eservice ไม่มีปัญหาเลยครับ ยอดเงินตามปกติทุกอย่าง จะไล่ตั้งแต่ 0ขึ้นไป แต่ของแฟนนี่กำลังสงสัยว่า อาจจะเริ่มจากโปรเลย 399 บาทหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ ถึงได้เป็น405บาทในเครื่องพนักงาน
ปล2.แฟนลองลงทะเบียนเช็คของแม่แฟนดูด้วยครับ(แม่แฟนซื้อใหม่เหมือนกัน) แต่ปกติ ค่าปัจจุบันน้อยเหมือนผมครับ
Dtac eservice
ทีนี้ขอเกริ่นก่อนนะครับ โทรศัพท์แฟนเพิ่งซื้อมาใหม่ได้ประมาน2เดือนที่แล้ว แล้วก็ใช้ส่วนลดที่ต้องใช้เบอร์ดีแทค แล้วแฟนเราก็เลือกโปร 399 บาท โทรฟรี 150 นาที เหตุการณ์ปกติสุขลัลล้ากับโทรศัพท์เครื่องใหม่ ทีนี้เวลาผ่านไปจนถึงปัจจุบัน ไม่มีบิลโทรศัพท์มา (ถ้าให้นับตัดยอดบิลก็คงจะเป็น1เดือนล่ะนะ) ด้วยความสงสัยและกลัวมีปัญหา เลยสมัคร Dtac eservice เข้าไปเช็คดู ปรากฏว่า
ยอดรวมมัน 1021 ตอนแรกเราตกใจมาก นึกว่าของเดือนนี้มัน1000กว่าเลยหรอวะ เลยโทรไปหาcall center
นางบอกว่า "ตรงช่อง ยอดที่ต้องชำระโดยประมาณนี้คือยอดรวมของทั้ง2เดือนค่ะ ที่เป็น1000 นั้นเพราะรวมของเดือนที่แล้ว"
ทีนี้เราสงสัยว่า ทำไมถึงเป็นพัน เลยถามว่าช่วยเช็คยอดของเดือนที่แล้วได้ไหมครับ เพราะบิลยังไม่มาเลย
นางเช็คให้แล้วบอกว่า "ยอดใช้บริการอยู่ที่ 600...(จำไม่ได้) ค่ะ เพราะเวลาโทรทั้งหมดของเดือนที่แล้วคือ 296นาที"
พอได้ยินเท่านั้นแหละ เรา โอ้วววว แม่เจิ้ววว!!!! คือเราลุกพรวดจากเก้าอี้เลยจ้านึกว่าแฟนนอกใจโทรหากิ๊ก!! หลังจากวางสายเรียบร้อยจึงเตรียมจวกแฟน
เลยตะโกนถาม (แฟนเข้าห้องน้ำอยู่)
"อ้วน มันบอกพี่โทร296นาทียอด 600กว่าบาท โทรหาใครห๊ะ!!!"
"เห้ย!! 296นาทีเลยหรอ เครื่องนี้พี่ก็ไว้โทรหาแกกับแม่อะแหละ"
โอเค เอาเป็นว่าเชื่อ อิอิ เลยคิดว่าไหงมันสูงขนาดนั้น พอกังวลเรื่องยอดเดือนที่แล้วเสร็จ ก็มากังวลกับของเดือนนี้อีกว่า
เห้ย!!! แต่ของเดือนนี้เพิ่งผ่านมา6วันเอง ทำไมยอดมัน 485 เรากังวลมากแล้วทีนี้ไปจับโทรศัพท์แฟนมาดูเบอร์โทรออก เออก็มีแค่เรากับแม่และคนอื่นบ้างประปรายจริงๆ คือเลยคิดว่า นี่มันโทรฟรี 150นาที แต่ไหงยอดเงินมันพุ่งขนาดนี้ เราเลยโทรหาcall center อีกครั้ง แต่ทีนี้ใช้เบอร์เราแล้วก็เปิดeservice ในเครื่องแฟนดูพร้อมๆกันไปด้วย
"คืออยากสอบถามเรื่องยอดปัจจุบันของเดือนนี้น่ะครับ ว่าผมดุในeservice ของเบอร์ 094 บลาๆๆ แล้ว ยอดทำไมมันถึง 485 แล้ว"
นางเช็คให้ "คือยอดนนี้เป็นยอดที่ยังไม่ถึงเวลาตัดยอดบิลนะคะ จึง.......(จำไม่ได้ แค่ว่านางพูดประมาณว่ามันไม่เกี่ยวกัน)"
เราเลยถามว่า "แล้วผมอยากรู้ว่า 485 บาทนี้มาได้ยังไง"
สิ่งที่ผมได้ยินแล้วงงอย่างแรงคือ
นางบอกว่า ยอดของเดือนนี้ไม่ใช่ 485 บาทนะคะ ยอดของเดือนนี้จากตรงนี้คือ 405บาทค่ะ
เราได้ยินก็ "ห๊ะ?"
แล้วนางก็อธิบายว่า "405 บาทนี้มาจากโปร 399/เดือน และโทรหา call center ไป2นาที นาทีละ3บาทค่ะ"
เราได้ยินเราก็เงียบ คือ มันงงแบบบอกไม่ถูก เราเลยถามไปว่า
"แล้วยังงี้แสดงว่าผมเชื่อeserviceไม่ได้หรอครับ เพราะในยอดนั้นมันบอก 485บาท"
นางก็พูดประมานว่า ไม่มีการพูดถึงไปในด้านeserviceเลย แต่พูดประมาณว่า จากด้านของเธอที่เธอดูอยู่คือ 405 บาทแน่นอน
เราก็คิดละว่า อะไรวะ ยังงี้คือeserviceนี่มันไม่ตรงใช่มะ แต่คือเครื่องเราก็ใช้อยู่แล้วบิลที่ได้แต่ละเดือนมันตรงกันเป๊ะ แล้วของเราจากที่ดูมันจะ 30บ้าง 50บ้าง แต่ใช้โปร299/เดือน เลยโดน300บาทเศษๆทุกเดือน
แต่สิ่งที่เซอร์ไพรส์ที่สุดและเล่นเอางงจนพูดต่อไม่ไหวจนต้องวางสายคือ
ในขณะที่กำลังถามเหตุผลถึงยอดใน eservice แล้วนางกำลังตอบกันอยู่นั้น ยอดในโทรศัพท์แฟนเราขึ้นจ้าาา!!!!!
จาก485 กลายเป็น 495 บาท เรานี่แบบ งง พูดไรไม่ออก
คือเครื่องแฟนก็อยู่ในมือเราอะ แถมยอดขึ้นที10บาท? ได้ไง?
หลังจากวางสาย แฟนออกมาจากห้องน้ำก็เลยคุยกันว่า เอางี้รอดูยอดเดือนที่แล้วก่อนละกัน รอบิลมาแล้วจ่ายก่อน จะได้เช็คแบบละเอียดถึงการโทรออกได้ ก็โอเค เรามานั่งกดดูดูย้อนหลังการโทรแบบละเอียดก็ไม่มีเดือนให้ อาจเป็นเพราะยังไม่ได้จ่าย ทีนี้กดดูนู้นนี่นั่นไปๆมาๆ เจอจ้า มันบอกว่า ส่งค่าบริการมาโดยใช้ Email เราก็เห้ย ได้ไง? พอกดเข้าไปดู Email ก็ไม่มี แล้วมันจะส่งมาทางEmailได้ไง แล้วอีกอันเป็น SMS/vfl หรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจ เลยคิดว่า อย่างน้อยมันก็น่าจะมีSMSเข้ามาหากมันไม่ได้ส่งแบบ paper แต่ก้ไม่มีเลยแก้ไปละเป็นส่งบิลมาที่อยู่ที่ให้ไว้แทน
สรุปตอนนี้ก็คือรอบิลอยู่น่ะครับของเดือนที่แล้ว จะได้เช็คได้ซะทีว่า 600กว่าของเดือนที่แล้วมายังไง และจะรอดูเดือนต่อไปว่า จาก405บาทในเครื่องพนักงาน มาจนถึง eservice 485 และกำลังพุ่งขึ้นอย่างไร้สาเหตุทีละ10บาทนี้? จะเป็นยังไงต่อครับ
เพื่อนๆใครมีประสบการณ์ยังงี้ หรือมีข้อชี้แนะอะไรก็บอกกันได้เลยนะครับ เจอแบบนี้ผมงง
ปล.เบอร์เราใช้ Dtac eservice ไม่มีปัญหาเลยครับ ยอดเงินตามปกติทุกอย่าง จะไล่ตั้งแต่ 0ขึ้นไป แต่ของแฟนนี่กำลังสงสัยว่า อาจจะเริ่มจากโปรเลย 399 บาทหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ ถึงได้เป็น405บาทในเครื่องพนักงาน
ปล2.แฟนลองลงทะเบียนเช็คของแม่แฟนดูด้วยครับ(แม่แฟนซื้อใหม่เหมือนกัน) แต่ปกติ ค่าปัจจุบันน้อยเหมือนผมครับ