รบกวนสอบถามเกี่ยวกับการออกใบลดหนี้ครับ

กระทู้คำถาม
พอดีมีการส่งสินค้าล่าช้าให้กับทางลูกค้า กรณีนี้มีค่าปรับ ทางลูกค้าให้ออกใบลดหนี้ไปให้
ซึ่งพอดีผมไม่เคยออก เลยสับสนนิดหน่อยว่าออกยังไง รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะครับ

กรณีปกติ  สมมุติสินค้าราคา 10,000 บาท ก็จะมีเอกสารตามนี้
- Invoice        <-- จำนวนสินค้ากับราคาตามใบสั่งซื้อ
- ใบเสร็จรับเงิน <--   ยอด 10,000 + VAT

ถ้ากรณีมีใบลดหนี้  สินค้าราคา 10,000 บาท สมมุติมีค่าปรับ 5%

- ใบลดหนี้   <-- อันนี้ต้องออกยังไงครับ
- Invoice    <-- จำนวนสินค้าเหมือนเดิม ราคาต้องตามเดิมตามใบสั่งซื้อหรือป่าวครับ
- ใบเสร็จรับเงิน <-- ต้องออกยอดไหนครับ

ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ  
ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่