พอดีมีการส่งสินค้าล่าช้าให้กับทางลูกค้า กรณีนี้มีค่าปรับ ทางลูกค้าให้ออกใบลดหนี้ไปให้
ซึ่งพอดีผมไม่เคยออก เลยสับสนนิดหน่อยว่าออกยังไง รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
กรณีปกติ สมมุติสินค้าราคา 10,000 บาท ก็จะมีเอกสารตามนี้
- Invoice <-- จำนวนสินค้ากับราคาตามใบสั่งซื้อ
- ใบเสร็จรับเงิน <-- ยอด 10,000 + VAT
ถ้ากรณีมีใบลดหนี้ สินค้าราคา 10,000 บาท สมมุติมีค่าปรับ 5%
- ใบลดหนี้ <-- อันนี้ต้องออกยังไงครับ
- Invoice <-- จำนวนสินค้าเหมือนเดิม ราคาต้องตามเดิมตามใบสั่งซื้อหรือป่าวครับ
- ใบเสร็จรับเงิน <-- ต้องออกยอดไหนครับ
ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
ขอบคุณครับ
รบกวนสอบถามเกี่ยวกับการออกใบลดหนี้ครับ
ซึ่งพอดีผมไม่เคยออก เลยสับสนนิดหน่อยว่าออกยังไง รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
กรณีปกติ สมมุติสินค้าราคา 10,000 บาท ก็จะมีเอกสารตามนี้
- Invoice <-- จำนวนสินค้ากับราคาตามใบสั่งซื้อ
- ใบเสร็จรับเงิน <-- ยอด 10,000 + VAT
ถ้ากรณีมีใบลดหนี้ สินค้าราคา 10,000 บาท สมมุติมีค่าปรับ 5%
- ใบลดหนี้ <-- อันนี้ต้องออกยังไงครับ
- Invoice <-- จำนวนสินค้าเหมือนเดิม ราคาต้องตามเดิมตามใบสั่งซื้อหรือป่าวครับ
- ใบเสร็จรับเงิน <-- ต้องออกยอดไหนครับ
ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
ขอบคุณครับ