มาแชร์พฤติกรรมของ "มนุษย์ลุง" กันบ้างดีกว่า

กระทู้สนทนา
เนื่องจากช่วงนี้ มนุษย์ป้ากำลังมาแรง หลายคนเอาพฤติกรรมอันน่าเลื่อมใสของบรรดาป้าๆทั้งหลาย มาแชร์ให้เราทึ่งไปกับความสามารถของท่าน เราเลยคิดว่า เมื่อมีมนุษย์ป้า มันก็น่าจะมี "มนุษย์ลุง" บ้างสิ เราเลยคิดได้ว่า เมื่อก่อนตอนสมัยทำงานเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง เคยเจอพฤติกรรมสุดทึ่งของมนุษย์ลุงบางคนที่ทำให้เราอึ้งแดรกมาแล้ว

เรื่องแรก>>>>>>  มีลูกค้าชายคนหนึ่งซื้อข้าวกล่อง ไก่เกาหลี แล้วพนักงานร้านก็อุ่นข้าวให้ เสร็จแล้วคิดเงิน คุณลูกค้าก็เดินออกจากร้านไป  ผ่านไปประมาณ 5 นาที คุณลูกค้าท่านนั้นเดินเข้ามาพร้อมกับกล่องข้าวอยู่ในมือ

"นี่น้องอุ่นข้าวยังไงเนี่ย ไหม้หมดเลย พี่กินไม่ได้เลยเนี่ย" พี่ท่านเริ่มโวยวายพร้อมทำหน้าเซ็งอย่างแรง ท่ามกลางความสนใจของลูกค้าที่รอต่อแถวจ่ายเงิน

ขอเปลี่ยนได้รึเปล่า???? นั่นคือ สิ่งที่พี่เค้าต้องการ!!!!!

พนักงานคนที่อุ่นข้าวรวมทั้งเราทำหน้าเอ๋อไปสักพักหนึ่ง เลยขอโทษลูกค้าพร้อมทั้งขอข้าวกล่องมาดูว่ามันไหม้จริงๆ จนกินไม่ได้อย่างที่พี่เค้าพูดรึป่าว จะได้เปลี่ยนให้

คุณลูกค้าท่านนั้น เลยพยายามพรีเซนต์เต็มที่ (ถ้าเป็นรายงานหน้าชั้นเรียน คุณพี่ได้คะแนนเต็มคะ) เปิดกล่องข้าวเพื่อโชว์หลักฐาน ข้าวไหม้ให้พวกเราดู ลูกค้าคนอื่นเริ่มสนใจ ชะโงกหน้าเพื่อจะดูข้าวกล่องไหม้กันชัดๆ

เนี่ยดูสิเห็นมั้ย ไหม้จนกินไม่ได้เลย  อุ่นประสาอะไร (อารมณ์เริ่มมา อินนอร์มาเต็ม) เราก็ใจแป้ว คิดว่ามันต้องไหม้เยอะจริงๆ พี่เค้าถึงย้ำนักหนาว่ากินไม่ได้เลย ก็เอ่ยขอโทษคุณลูกค้าไปอีกรอบ พร้อมทั้งยื่นมือไปหยิบข้าวกล่องมาดู

แท้น แท้น แทน แท่น...................... O_________O ! พวกเราอึ้งกันจนพูดไม่ออก ลูกค้าที่เห็นข้าวกล่องก็พูดไม่ออก แต่มีคนที่พูดออกอยู่คนเดียว คือ คุณลูกค้าท่านนั้น "เห็นมั้ย ไหม้ขนาดนี้ใครจะไปกินได้ เปลี่ยนให้ใหม่เลย" นางยังคงคนเซปเดิม (_ _!!)

ที่พวกเราอึ้งไม่ใช่อะไรคะ สภาพข้าวกล่องที่พี่ท่านพยายามตอกย้ำเสมอว่ามันไหม้จนกินไม่ได้นั้น มันไม่ได้ต่างจากคำว่า "กินเหลือ" เลยสักนิดเดียว เหลือข้าวไม่เกิน 3 คำ ส่วนชิ้นไก่ อย่าฝันไปเลยคะว่ามันจะมี (คงโดนอุ่นจนไหม้ไปหมดแล้วมั้ง) ส่วนต้นเหตุที่พี่ท่านว่ามันไหม้ ก็เห็นร่องรอยอยู่กระจึ๋งเดียว นั่นก็คือ ตรงน้ำซอส มันจะมีรอยดำๆ แห้งๆ นิดเดียว ติดอยู่รอบๆ ซึ่งจากที่สังเกตุด้วยตาแล้วมันไม่ได้ไหม้จนกินไม่ได้อย่างที่พี่ท่านพูดแต่อย่างใด

โอเคนะ เปลี่ยนใหม่ให้เลย อุ่นให้ด้วย เดี๋ยวพี่ไปรอข้างนอก เสร็จแล้วออกไปเรียกด้วยนะ  (แน่ะ!! นี่มันคงเป็นแผนการของพี่ใช่มั้ย) เสร็จแล้วพี่ท่านก็เดินไปพร้อมกับรอยยิ้ม แหงละสิ ได้กินฟรีสมใจแล้วนิ เหอๆๆ ลูกค้าท่านอื่นที่เห็นเหตุการณ์ก็อึ้งไม้แพ้พวกเรา พร้อมทั้งส่งสายตาเห็นใจมาให้พวกเรา

ได้คะ นั่น คือคำตอบจากพวกเรา พร้อมทั้งไปหยิบข้าวกล่องมาอุ่นให้ใหม่..........

ลูกค้าที่กำลังคิดเงินอยู่ พูดกับพวกเราว่า "อย่างงี้แหละน้องคนมันไม่เหมือนกัน ทำใจนะ" เราส่งสายตาพร้อมยิ้มแหยๆ ขอบคุณที่แสดงความเห็นใจพวกเรา ซึ้งคะ TT_TT ที่อย่างน้อยก็มีคนเข้าใจว่า ลูกค้าคนนั้นมาโวยวาย เพราะอยากได้กินข้าวกล่องฟรีอีกกล่องหนึ่ง โดยพยายามโทษว่าเป็นความผิดของพนักงานที่อุ่นข้าวไหม้ทำให้กินไม่ได้ ทั้งๆที่พี่ก็กินไปจนเกือบหมด เพียงแค่เห็นช่องทางที่จะได้กินฟรีเลยมาเอาเปรียบกัน.....ทำไงได้ งานบริการ ความพึงพอใจของลูกค้าต้องมาก่อนเสมอ จบไป เรื่องมนุษย์ลุงท่านแรก
............................................................................................

เรื่องที่สอง>>>>>>>>>ยังคงเป็นเหตุการณในร้านสะดวกซื้อร้านเดิม วันนั้นเป็นช่วงเวลาแห่งความวุ่นวายอย่างหนึ่งของร้าสะดวกซื้อ เมื่อครั้งมีทัวร์เด็กนักเรียนมาลง ความโกลาหล จ๊อกแจ๊กจอแจ วุ่นวาย ราวกับการเกิดมหกรรมสินค้าราคาประหยัดเกิดขึ้น ซึ่งพวกเราก็ทำใจไว้แล้ว เพราะเรื่องแบบนี้มีให้เห็นบ่อย ซึ่งความวุ่นวาย มันจะเกิดขึ้นอีกทีก็ตอนน้องๆจะจ่ายเงิน ซึ่งต่างคนก็มาอออยู่หน้าเคาท์เตอร์จ่ายเงิน พร้อมยื่นของๆตัวเองมาให้เราคิดเงิน เราก็จะบอกให้น้องๆต่อแถว ถ้าไม่ต่อแถวพี่ไม่คิดเงินให้นะ ได้ผลคะ เด็กๆก็พยายามแย่งกันเข้าคิวจ่ายตังค์ สักพักมีสุภาพบุรุษท่านหนึ่ง เดินเข้ามาในร้านหยิบสินค่ามาอย่างหนึ่ง เดินตรงมายื่นของให้เราคิดเงิน
"อ่ะคิดให้หน่อย" พร้อมทั้งยื่นของมาให้
"ขอโทษคะพี่ พี่ต้องเข้าคิวนะคะ" นั่นคือคำตอบจากเรา
ตรงนั้นน่ะนะ (พร้อมชี้มือไปที่หางแถว ซึ่งนับได้ประมาณสิบกว่าคน เป็นเด็กประถมล้วนๆ) คิดให้ก่อน ของแค่อย่างเดียวจะต่อทำไมเสียเวลา (นั่น! ชั้นเพิ่งสอนเด็กไปเมื่อกี้นะว่าเราต้องเคารพสิทธิ์คนอื่น จะมาแย่งคนที่มาก่อนจ่ายเงินไม่ได้ แล้วดูพี่ทำ อายเด็กมั่งมั้ย) เด็กๆมองคุณชายเป็นตาเดียว พร้อมทั้งมองหน้าเราว่าเราจะทำยังไง

ไม่ได้คะ น้องเค้ามาก่อน น้องเค้าก็รีบเหมือนกัน พี่ไปเข้าแถวนะคะ เค้าก็ทำหน้าเซ็งยืนมองเราตาเขียวอยู่ข้างหน้าไม่ยอมไปต่อแถว เราเลยไม่สนใจคิดเงินให้เด็กไปเรื่อยๆ จน เพื่อนเราว่างเลยเรียกเค้าให้ไปคิดเงินตรงนั้น เค้าเลยไป คิดเงินเสร็จ ก่อนเค้าจะเดินออกมาส่งสายตาอำมหิตใส่เราด้วย พี่จ๋า!! หนูผิดอะไร
..............................................................
เรื่องที่สาม>>>>>>>>>เปลี่ยนจากพนักงานมาเป็นลูกค้าแล้วกันเนาะ   ระหว่างที่เราเข้าแถวรอจ่ายเงินอยู่นั้น พอถึงคิวเราจ่ายเงินเราก็เอาของวางเพื่อให้พนักคิดเงิน  ระหว่างนั้นเอง มีแมนท่านนึ่งเดินเข้ามา พร้อมทั้งมาถามแคชเชียร์ของเราว่า มียาพารามั้ย????  พนักงานท่านนั้น นอกใจเราทันที มีซาร่ากะไทลิน่อล อยู่ด้านหน้าเลยคะ พร้อมชี้มีไปทางพิกัดที่สิ่งนั้นวางอยู่  เราคิดว่าจบแค่นั้นแล้วนางคงจะมาคิดเงินใหเราต่อ แต่ มีมือลึกลับผ่านหน้าเราไปพร้อมกับซาร่าในมือ เอาอันนี้!!! เรามองหน้าพนักงาน พร้อมคิดในใจว่านางคงบอกให้แมนไปเข้าคิว

ติ๊ด 7 บาทคะ(ราคาสมมติ) ชั้นโดนแมนแซงคิว อึ้งๆ คะ แต่ไม่ได้โวยวายอะไรมาก แต่เราชักสีหน้าไม่พอใจใส่พนักงานให้เค้ารู้เลยคะว่านางทำไม่ถูก
จบไป เรื่องนี้เบาๆ โดนแมนแซงคิว
.......................................................

มนุษย์ลุง พฤติกรรมสูสีกะมนูษย์ป้าเลยคะ เพียงแต่ว่ายังหาได้ไม่เยอะ  เพื่อนๆ ละคะ เคยเจอมนุษย์ลุงที่ทำเราอึ้งกันบ้างมั้ย มาแชร์กันได้นะคะ ^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่