พอดีเขียนกระทู้เกี่ยวกับอาจารย์อุบลกระทู้นี้ครับ
http://pantip.com/topic/32291651
ตามภาพเลยครับ คือมีบางโรงเรียนที่เกณฑ์เด็กนักเรียนเข้าไปฟังสิ่งที่บ้านสวนพีระมิดอ้างว่า "การบำบัด และธรรมะด้วยคำสอนของพระพุทธเจ้า" คือ ผมก็ไม่แน่ใจนะ ว่าก่อนที่เค้าจะพาเด็กไปนั่งฟังอย่างนี้ เค้าได้ทำหนังสือขออนุญาตจากทางผู้ปกครองมาก่อนรึเปล่า

นี่คือบทสนทนาบางอย่าง (นอกโรงเรียนนั้นนะครับ แต่คุยกับเด็กๆ)
“คุณผดุง เชื่ออาจารย์ มาทำบุญแรงกายให้เต็มที่ ไม่ต้องอ่านหนังสือ แล้วจะสอบได้เอง” - นาทีที่ 6:14
“ปัญญาไม่มีเนี่ย ท่องเท่าไหร่ก็ไม่จำไง แต่ถ้าคุณมาใช้บุญ คุณไม่ต้องท่อง คุณจะแตกฉานไปเอง” นาทีที่ 6:40
“คุณผดุง คุณไม่ต้องอ่านมากหรอก ไหนๆ คุณก็สอบไม่ได้มา 8 ปีแล้ว คุณมาทำบุญแรงกาย แล้วคุณจะสอบได้เอง ผลออกมาเป็นไงคะ สอบได้ สอบมาตั้งแปดปีไม่ได้ นี่ไม่ต้องอ่านหนังสือเลย สอบได้” นาทีที่ 7:10
“พอวันสอบก็จากปกติที่สอบตก สอบไม่ผ่าน แต่วันนั้นทำไม่ได้แค่ข้อเดียว คือ ใช้รหัสอาจารย์อุบลช่วยด้วยค่ะ ก่อนจะเข้าไปสอบก็จะใช้รหัสอาจารย์อุบลตลอดเลยค่ะ หนูพูดว่า สาธุ อาจารย์อุบลช่วยด้วย หนูจะสอบ Lab Eng Anatomy ขอให้หนูทำได้ทุกข้อ ถ้าทำไม่ได้ขอทำให้ไม่ได้แค่ข้อเดียวค่ะ คือเคยสอบแบบนี้มาก็ตกตลอด เชื่อว่าที่สอบได้เป็นเพราะรหัสอาจารย์อุบลค่ะ” นาทีที่ 10:40
“อาจารย์ขอแนะนำเพิ่มเติมนะคะ ควรใช้รหัสอาจารย์อุบลเนี่ยนะคะ ควรใช้ทั้งก่อนสอบ และขณะที่สอบ อย่างการอ่านคำตอบอยู่เนี่ย ถ้าไม่แน่ใจสงสัยอยู่เนี่ย ให้ใช้ไปเลย ว่าอาจารย์อุบลช่วยด้วย ขอให้ตอบข้อนี้ได้ถูกต้อง จะมีเทวดามาช่วยตัดสินใจ“ นาทีที่ 12:40
“เทอมนี้เพิ่งได้เกรดเฉลี่ย 4.00 ในการทำการสอบปลายภาคค่ะ คือตอนอยู่ม. 4 ยังไม่ได้ใช้รหัสอาจารย์อุบลช่วยด้วย หนูได้แค่ 3.8 และพอเทอมสองเกรดก็ลงไป หนูเสียใจมาก พอม.5 ก็เกรดยิ่งแย่ เลยมาใช้รหัสอาจารย์อุบลช่วยด้วยค่ะ หนูเลยมาใช้รหัสอาจารย์อุบลช่วยด้วยค่ะ ตอนทำข้อไหนไม่ได้หนูก็ใช้รหัสอาจารย์อุบลช่วยด้วยค่ะ แล้วก็กำเหรียญไปด้วยค่ะ แล้วก็อมลูกอมอภิญญาก่อนเข้าห้องสอบด้วยค่ะ” นาทีที่ 15:30
“ปกติหนูเป็นคนที่อ่านหนังสือไม่คล่องเลยค่ะ สะกดก็ไม่ได้ แต่พอมาใช้รหัสอาจารย์อุบลได้ 2 วัน อ่านหนังสือได้เลยค่ะ" 17:53
“เอ้า งั้นลองอ่านให้ฟังหน่อยค่ะ น้องฟิน”
“ชะ ชูวววววววววว์……….” เด็ก
“อ่านได้ไม๊ลูก อ่านได้ไม๊” อ.อุบล
เด็กส่ายหัว
“ใช้รหัสค่ะ ใช้รหัส” อ.อุบล
เด็กยังอ่านไม่ออก
“หนังสือที่หนูอ่านได้เป็นหนังสืออะไรคะลูก” อ.อุบล
“มันเป็นหนังสือง่ายๆ อ่ะค่ะ” เด็ก
“อันนี้อ่านยากเหรอลูก อันไหนที่อ่านได้บ้างคะ” อ.อุบล
เด็กมองงงๆ อ่านได้แค่ วันที่, เวลา
“ปกตินี่คืออ่านอะไรก็ไม่ได้เลยใช่ไม๊คะ สะกดไม่ได้เลย นี่อยู่ป.2” อ.อุบล
“อันนี้น่าจะยากไปหน่อยนะคะ กิจกรรม..เข้าสู่ยุคพระศรีอาริย์” อ.อุบลวางกระดาษที่ให้เด็กอ่านลงแล้วเปลี่ยนเรื่อง
“งั้นน้องฟินคุยต่อเลยค่ะ” อ.อุบล
“คุณครูก็เลยส่งหนูไปประกวดการอ่านน่ะค่ะ แล้วผลออกมาก็คือหนูอ่านได้ค่ะ อ่านได้ซักประมาณ 20 ข้อเลยค่ะ แล้วอ่านอีกหน้านึงรวมเป็น 40 ข้อค่ะ” เด็ก
นาทีที่ 20:10
อยากถามความเหมาะสมครับ ว่าก่อนที่ทางโรงเรียนจะพาบุตรหลานของคนอื่นไปฟังอะไรแบบนี้ เคยได้มีการสอบถามหรือขอคำอนุญาตจากทางผู้ปกครองหรือยังครับ? ถ้ามีการขออนุญาตแล้วก็ต้องขอโทษไว้ล่วงหน้าด้วยครับ
การที่ทางโรงเรียนบางแห่ง นำเด็กไปฟังบรรยายธรรมจากสิ่งที่อาจเป็นลัทธิ โดยไม่ได้ขออนุญาตผู้ปกครอง สมควรหรือไม่ครับ?
ตามภาพเลยครับ คือมีบางโรงเรียนที่เกณฑ์เด็กนักเรียนเข้าไปฟังสิ่งที่บ้านสวนพีระมิดอ้างว่า "การบำบัด และธรรมะด้วยคำสอนของพระพุทธเจ้า" คือ ผมก็ไม่แน่ใจนะ ว่าก่อนที่เค้าจะพาเด็กไปนั่งฟังอย่างนี้ เค้าได้ทำหนังสือขออนุญาตจากทางผู้ปกครองมาก่อนรึเปล่า
“คุณผดุง เชื่ออาจารย์ มาทำบุญแรงกายให้เต็มที่ ไม่ต้องอ่านหนังสือ แล้วจะสอบได้เอง” - นาทีที่ 6:14
“ปัญญาไม่มีเนี่ย ท่องเท่าไหร่ก็ไม่จำไง แต่ถ้าคุณมาใช้บุญ คุณไม่ต้องท่อง คุณจะแตกฉานไปเอง” นาทีที่ 6:40
“คุณผดุง คุณไม่ต้องอ่านมากหรอก ไหนๆ คุณก็สอบไม่ได้มา 8 ปีแล้ว คุณมาทำบุญแรงกาย แล้วคุณจะสอบได้เอง ผลออกมาเป็นไงคะ สอบได้ สอบมาตั้งแปดปีไม่ได้ นี่ไม่ต้องอ่านหนังสือเลย สอบได้” นาทีที่ 7:10
“พอวันสอบก็จากปกติที่สอบตก สอบไม่ผ่าน แต่วันนั้นทำไม่ได้แค่ข้อเดียว คือ ใช้รหัสอาจารย์อุบลช่วยด้วยค่ะ ก่อนจะเข้าไปสอบก็จะใช้รหัสอาจารย์อุบลตลอดเลยค่ะ หนูพูดว่า สาธุ อาจารย์อุบลช่วยด้วย หนูจะสอบ Lab Eng Anatomy ขอให้หนูทำได้ทุกข้อ ถ้าทำไม่ได้ขอทำให้ไม่ได้แค่ข้อเดียวค่ะ คือเคยสอบแบบนี้มาก็ตกตลอด เชื่อว่าที่สอบได้เป็นเพราะรหัสอาจารย์อุบลค่ะ” นาทีที่ 10:40
“อาจารย์ขอแนะนำเพิ่มเติมนะคะ ควรใช้รหัสอาจารย์อุบลเนี่ยนะคะ ควรใช้ทั้งก่อนสอบ และขณะที่สอบ อย่างการอ่านคำตอบอยู่เนี่ย ถ้าไม่แน่ใจสงสัยอยู่เนี่ย ให้ใช้ไปเลย ว่าอาจารย์อุบลช่วยด้วย ขอให้ตอบข้อนี้ได้ถูกต้อง จะมีเทวดามาช่วยตัดสินใจ“ นาทีที่ 12:40
“เทอมนี้เพิ่งได้เกรดเฉลี่ย 4.00 ในการทำการสอบปลายภาคค่ะ คือตอนอยู่ม. 4 ยังไม่ได้ใช้รหัสอาจารย์อุบลช่วยด้วย หนูได้แค่ 3.8 และพอเทอมสองเกรดก็ลงไป หนูเสียใจมาก พอม.5 ก็เกรดยิ่งแย่ เลยมาใช้รหัสอาจารย์อุบลช่วยด้วยค่ะ หนูเลยมาใช้รหัสอาจารย์อุบลช่วยด้วยค่ะ ตอนทำข้อไหนไม่ได้หนูก็ใช้รหัสอาจารย์อุบลช่วยด้วยค่ะ แล้วก็กำเหรียญไปด้วยค่ะ แล้วก็อมลูกอมอภิญญาก่อนเข้าห้องสอบด้วยค่ะ” นาทีที่ 15:30
“ปกติหนูเป็นคนที่อ่านหนังสือไม่คล่องเลยค่ะ สะกดก็ไม่ได้ แต่พอมาใช้รหัสอาจารย์อุบลได้ 2 วัน อ่านหนังสือได้เลยค่ะ" 17:53
“เอ้า งั้นลองอ่านให้ฟังหน่อยค่ะ น้องฟิน”
“ชะ ชูวววววววววว์……….” เด็ก
“อ่านได้ไม๊ลูก อ่านได้ไม๊” อ.อุบล
เด็กส่ายหัว
“ใช้รหัสค่ะ ใช้รหัส” อ.อุบล
เด็กยังอ่านไม่ออก
“หนังสือที่หนูอ่านได้เป็นหนังสืออะไรคะลูก” อ.อุบล
“มันเป็นหนังสือง่ายๆ อ่ะค่ะ” เด็ก
“อันนี้อ่านยากเหรอลูก อันไหนที่อ่านได้บ้างคะ” อ.อุบล
เด็กมองงงๆ อ่านได้แค่ วันที่, เวลา
“ปกตินี่คืออ่านอะไรก็ไม่ได้เลยใช่ไม๊คะ สะกดไม่ได้เลย นี่อยู่ป.2” อ.อุบล
“อันนี้น่าจะยากไปหน่อยนะคะ กิจกรรม..เข้าสู่ยุคพระศรีอาริย์” อ.อุบลวางกระดาษที่ให้เด็กอ่านลงแล้วเปลี่ยนเรื่อง
“งั้นน้องฟินคุยต่อเลยค่ะ” อ.อุบล
“คุณครูก็เลยส่งหนูไปประกวดการอ่านน่ะค่ะ แล้วผลออกมาก็คือหนูอ่านได้ค่ะ อ่านได้ซักประมาณ 20 ข้อเลยค่ะ แล้วอ่านอีกหน้านึงรวมเป็น 40 ข้อค่ะ” เด็ก
นาทีที่ 20:10
อยากถามความเหมาะสมครับ ว่าก่อนที่ทางโรงเรียนจะพาบุตรหลานของคนอื่นไปฟังอะไรแบบนี้ เคยได้มีการสอบถามหรือขอคำอนุญาตจากทางผู้ปกครองหรือยังครับ? ถ้ามีการขออนุญาตแล้วก็ต้องขอโทษไว้ล่วงหน้าด้วยครับ