อธิบายให้เราฟังหน่อยค่ะว่า (เอาแบบภาษาธรรมดาอ่าค่ะ)
คือถ้าเรามีบริษัทเป็นของตัวเอง มีการหักภาษีหัก ณ ที่จ่าย เช่น จ่ายเงินเดือนให้พนักงาน อ่าค่ะ
เวลาเราออกใบรับรองหัก ณ ที่จ่าย บริษัทเราจะอยู่ในฐานะ ผู้มีหน้าที่หัก หรือผู้ถูกหัก ค่ะ
แล้วยื่นแบบอะไรยังไงบ้างอ่า
แล้วถ้าบริษัทไปจ้างทำของหรือจ้างอะไรสักอย่าง
เวลาเราออกใบรับรองหัก ณ ที่จ่าย บริษัทเราจะอยู่ในฐานะ ผู้มีหน้าที่หัก หรือผู้ถูกหัก ค่ะ
แล้วการนำส่งภาษีหัก ณ ที่จ่ายให้กรมสรรพากร เราต้องเอายอดไหนส่งค่ะ
ยอดของเราที่อยู่ในฐานะผู้มีหน้าที่หัก หรือ ผู้ถูกหัก
แนะนำอะไรเราเพิ่มเติมก็ได้ค่ะ
เราไม่รู้จริงๆค่ะ ยอมรับว่าโง่เรื่องนี้มาก

*ขอบคุณมากนะค่ะ*
ถ้าแทคผิดห้องต้องขอโทษจริงๆค่ะ
ถามเรื่อง ภาษีหัก ณ ที่จ่ายค่ะ
คือถ้าเรามีบริษัทเป็นของตัวเอง มีการหักภาษีหัก ณ ที่จ่าย เช่น จ่ายเงินเดือนให้พนักงาน อ่าค่ะ
เวลาเราออกใบรับรองหัก ณ ที่จ่าย บริษัทเราจะอยู่ในฐานะ ผู้มีหน้าที่หัก หรือผู้ถูกหัก ค่ะ
แล้วยื่นแบบอะไรยังไงบ้างอ่า
แล้วถ้าบริษัทไปจ้างทำของหรือจ้างอะไรสักอย่าง
เวลาเราออกใบรับรองหัก ณ ที่จ่าย บริษัทเราจะอยู่ในฐานะ ผู้มีหน้าที่หัก หรือผู้ถูกหัก ค่ะ
แล้วการนำส่งภาษีหัก ณ ที่จ่ายให้กรมสรรพากร เราต้องเอายอดไหนส่งค่ะ
ยอดของเราที่อยู่ในฐานะผู้มีหน้าที่หัก หรือ ผู้ถูกหัก
แนะนำอะไรเราเพิ่มเติมก็ได้ค่ะ
เราไม่รู้จริงๆค่ะ ยอมรับว่าโง่เรื่องนี้มาก
*ขอบคุณมากนะค่ะ*
ถ้าแทคผิดห้องต้องขอโทษจริงๆค่ะ