อยากให้กระทู้มีสาระ(มาทำความเข้าใจกับระบบคาบูเรเตอร์กันหน่อย)

กระทู้สนทนา
ซัวสะได.........ไอเลิฟยู.....หล่า

ครูน้าหยอยกลับมาแล้วครับ.......หลังจากออกไปโรมรันพันตูกับรถยามาฮ่า VR 150 ที่ผมไปขุดมาจากอยุธยา....(คงจำกันได้นะครับ)......ช่วงที่ผมหายเงียบไป...ก็เป็นการไปขับรถเที่ยว-รันอินรถเพื่อหาข้อมูลอะไรต่างๆนานา.....เตรียมตัวสำหรับการเที่ยวของผมเหมือนเคย.....เมื่อวานซืนนี้....ลองขับไปเที่ยวมหาชัย......(ไปหาซื้อปูม้าลายแดงมาแกล้มเหล้าน่ะ...ส่วนอาหารเย็นก็คงเหลือแต่ขาปูจิ้มน้ำจิ้ม....กินไปตามประสาคนสิ้นคิดแหละ)

เมื้อวานซืนที่ขับไปทดสอบรถที่มหาชัย......รถเกิดอาการ Heat.....ความร้อนขึ้นเกินครึ่ง....แต่ไม่เป็นอันตรายอะไร เพราะผมจับสังเกตุอาการของรถตลอดเวลา......ซึ่งปกติแล้วเข็มความร้อนไม่น่าจะขึ้นมาถึง1นาฬิกา......ในวงการแข่งรถ-เราถามความร้อนกันว่า เครื่องร้อนกี่โมง(เพื่อนพ้องน้องหลานลองหลับตานึกถึงหน้าปัดนาฬิการเอานะครับ.....)......9.00น.คือเข็มขึ้นมาระดับวางใจได้(เข็มวัดความร้อนจะเริ่มต้นที่ประมาณ8.00น.-และฮีตสุดที่ประมาณ14.00น.)......เที่ยงคือเข็มความร้อนขึ้นมาตรงกลาง.....14.00น.นั่นก็อย่าขับต่อไปเลย....ฮีตจนลูกสูบติด

......แต่เอาเข้าจริงๆแล้ว.....เข็มวัดความร้อนไม่น่าจะขึ้นมาถึง11โมง(สำหรับรถใช้งานทั่วไปนะครับ)......แต่ไอ้เน่าของผมคันนี้.......เข็มมันขึ้นมาถึงบ่ายโมง.....แต่ก็ไม่เกินไปกว่านั้น...แสดงว่าหม้อน้ำเริ่มอุดตันแน่นอน(แน่นอนจริงๆ เพราะรถมันจอดมาตั้ง10ปีแล้วไง).......กลับมาถึงบ้าน-ครูน้าหยอยจัดการเอาน้ำยาล้างห้องน้ำยี่ห้อวิกซอล.....ใส่ลงไปในหม้อน้ำ(รังผึ้ง)......2-3ฝา.....แล้วสตาร์ทเครื่องให้น้ำกรดอ่อนๆนั้นวิ่งวนไปตามระบบการทำงานของมัน....ประมาณ10นาทีก็ถ่ายน้ำทิ้ง.....

ทำแบบนี้2ครั้ง......แล้วก็เติมน้ำปกติ.....วันนี้ผมวิ่งไปทดสอบทางไกลที่ร้านซ่อมรถเพื่อนที่สุพรรณบุรีเหมือนเดิม



ไปคราวนี้ผมก็เอาแฮนด์แบบปีกนกไปเปลี่ยน........เพราะรู้ได้เลยว่า เมื่อยตัว-เมื่อขับไปทดสอบรถที่สมุทรสาคร.........




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่