คห.ส่วนตัวเรื่อง "สิ่งที่ cbr 650f ต้องปรับปรุง" จากผู้ใช้งานจริงครับ

กระทู้สนทนา



ผมขอใช้ภาษาบ้านๆนะครับ ผมเล่าเรื่องไม่ค่อยเก่ง คงไม่ว่ากันนะครับ ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับ

ผมขอท้าวความย้อนไปยังกระทู้ ที่ผมเคยลงไว้ตอนที่ ต้องตัดสินใจเลือก ระหว่าง Z800 กับ CBR650f
คือก่อนหน้านี้ผมได้ตัดสินใจสั่งจองเจ้า CBR650Fกับทางศูนย์ big wing hon da เรียบทางด่วนรามอินทราเอาไว้แล้วแต่เนื่องจากว่าต้องรอนานกว่าจะได้รับรถ (ประมาณ 3-4เดือน) ผมจึงมีเวลาคิดฟุ้งซ่านและเกิดความลังเลระหว่างZ800กับCBR650F ขึ้นมาซะงั้น จึงเป็นที่มาของกระทู้ลังเลกระทู้นี้ครับ
http://pantip.com/topic/32178848


#เริ่มรายงานปัญหาจากผู้ใช้งานจริง

1.บังโคลนหน้าส่วนท้ายออกแบบมาสั้นเกินไปนะ
เวลาวิ่งบนถนนเปียกๆน้ำจะดีดทะลุช่องว่างตรงกลาง กระเด็นขึ้นมาโดนหน้าคนขับ บางครั้งน้ำกระเด็นเข้าตาครับ HONDA ปรับปรุงด่วน!

2.บังโคลนด้านหลัง กันน้ำดีดได้ไม่ดีเท่าที่ควร

เข้าใจครับว่าบิ๊กไบท์ล้อมันใหญ่ซึ่งผมเองก็ชอบนะ แต่รถราคาไม่ใช่ถูกๆเลย บังโคลนมันควรจะถูกออกแบบมาให้รองรับน้ำที่ดีดขึ้นมาจากล้อใหญ่ๆได้ดีกว่านี้

จริงอยู่ว่าการถอดเปลี่ยนใส่ท้ายสั้นแล้วค่อยจัดกันดีดงามๆ มาใส่ก็ดูเท่ดีและน่าจะจัดการกับปัญหาตรงนี้ได้ แต่คนเราไม่ได้ชอบท้ายสั้นกันทุกคนแล้วอุปกรณ์แต่งรถพวกนี้ราคาไม่ถูกเลยครับ คนเบี้ยน้อยหอยน้อยอย่างผมจึงมีปัญหากับเรื่องนี้ครับ

3.พัดลมระบายความร้อนที่ต้องออนสวิตช์กุญแจเอาไว้จึงจะทำงาน

ขออธิบายเรื่องพัดลมระบายความร้อนนะครับ คือทางเซลล์ที่ศูนย์บิ๊กวิง ได้แนะนำผมว่าถ้าเครื่องยนต์ร้อนๆอยู่การออนสวิตช์กุญแจเอาไว้จะทำให้พัดลมระบายอากาศทำหน้าที่ระบายความร้อนจากเครื่องยนต์ได้อย่างต่อเนื่อง โดยที่ไม่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์นะครับแค่บิดสวิตช์ให้ออนไว้ พัดลมระบายอากาศจะทำหน้าที่ระบายความร้อนให้ทันทีจนกว่าเครื่องจะเย็น

มันก็ดีนะครับเป็นการช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ แต่ขอติตรงที่ทำใมต้องให้ออนสวิตช์กุญแจคาไว้น้อ เวลาหิวๆจะรีบไปกินข้าวซะหน่อยกลับต้องมาออนสวิตช์รอให้พัดลมมันหยุดทำงานก่อน(15 นาที โดยประมาณ ) ครั้นจะไม่สนใจมัน ให้เสียบกุญแจรถ ออนคาไว้อย่างงั้นก็เสียวพวกสอยไปซิ่ง โดยไม่บอกกล่าว ครับ

เคยไปจอดกินก๋วยเตี๋ยวผมเอากุญแจโซเล็กซ์ล๊อคตรงรูจานดิสเบรค และเสียบกุญแจบิดสวิตช์ออนค้างไว้ให้พัดลมทำงานแล้วเอาเสื้อไปคลุมไฟหน้ารถเอาไว้เพราะจอดรถหันหน้าเข้าร้านแล้วไฟรถไปแยงตาชาวบ้านที่เขานั่งทานก๋วยเตี๋ยวกันอยู่ (Cbr 650f เมื่อบิดสวิตช์กุญแจออนแล้วไฟหน้ารถจะติดขึ้นเองอัติโนมัติโดยที่ไม่ต้องสตาร์ทเครื่อง)

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวมองผมแบบทำหน้าขำๆแกคงคิดว่า ผมกลัวรถหายมาก ถึงขนาดว่ามานั่งกินก๋วยเตี๋ยวห่างจากรถแค่ไม่เกิน10เมตรนี่ถึงกับต้องล๊อคดิสเบรคเลยหรือฟระ ผมก็ขำอะครับ อายเขาเหมือนกัน แต่แหม จะไม่ให้ผมล๊อคได้ไงก็ในเมื่อเสียบกุญแจรถคาเอาไว้อย่างงั้นมันก็ต้องมีเสียวกันบ้างล่ะ

คือสรุปเรื่องพัดลมระบายอากาศเนี่ยถ้าทำมาเป็นแบบออโต้รันได้โดยไม่ต้องเสียบสวิตช์กุญแจคาไว้จะดีมาก แบบให้มันติดเองทำงานเองแล้วก็ดับลงไปเอง แบบนี้น่าจะดี หรือว่าเอาระบบการทำงานนี้ไปฝากไว้กับสวิตช์ที่อยู่ประกับแฮนด์ปุ่มใดปุ่มหนึ่งแบบกดค้างสามวินาทีระบบนี้จะทำงานแล้วพอเครื่องเย็นมันจะหยุดการทำงานเอง อะไรแบบนี้เป็นต้น

4.เลี้ยวสุดแล้วมือชอบไปเบียดกับถังน้ำมัน มันแปลกๆยังงัยไม่รู้นะครับ

ผมว่ามันอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้นะ
เหมือนกับว่าถ้าจะเลี้ยวให้มันสุดได้จริงๆต้องรู้ไว้เลยว่ามือที่เรากำแฮนด์อยู่จะต้องไปเบียดถังอย่างแน่นนอนทุกครั้ง รถล๊อตใหม่ๆก็ปรับปรุงให้มีที่ว่างเผื่อมือกับถังไว้บ้างก็ดีนะครับ

5.ตำแหน่งส่วนปลายของท่อไอเสียอยู่ต่ำเกินไปนะ กลัวน้ำเข้า!!

ไม่ได้คิดจะเอาไปลุยน้ำที่ใหนหรอกครับ วันนี้ผมก็เพิ่งเจอมาสดๆร้อนๆเด็กที่ร้านล้างรถกำลังฉีดน้ำไปที่ตำแหน่งของท่อไอเสียผมตะโกนบอกแทบไม่ทัน ว่าให้ระวังน้ำเข้าปลายท่อ จนเด็กต้องไปหากระดาษ หนังสือพิมมาอุดท่อไว้ให้ กันน้ำเข้า ผมคิดในใจว่าคราวหน้าผมจะต้องประดิษฐ์อุปกรณ์ไว้ใช้อุดท่อไอเสีย ซะแล้ว แต่คิดไปคิดมา ทำใมผมต้องมาคิดเรื่องนี้คนเดียวละครับ ให้พี่Hon แกเก็บไปพิจารณาบ้างก็น่าจะดีครับ

พวกนี้เป็นปัญหาหลักๆที่ผมเจอนะครับ
ด้วยความเคารพครับผมทราบดีว่ารถผมราคาเท่านี้ อาจจะไม่ถึงเศษเสี้ยว ของรถราคาแพงๆที่พี่ๆหลายท่านใช้งานกันอยู่ แต่ผมพูดในฐานะผู้บริโภคตาดำๆที่หาเช้ากินค่ำเบี้ยน้อยหอยน้อยน่ะครับ ผมว่าผมมีสิทธิพูดนะ เพราะผมซื้อของเขามาใช้ ดีไม่ดีอย่างไร ผมก็ขอเป็นเสียงเล็กๆที่สะท้อนกลับไปยังผู้ผลิตบ้างละกัน

ส่วนตำแหน่งอื่นๆของรถ ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง วัสดุ และที่สำคัญคือเครื่องยนต์ผมให้ผ่านหมด ผมชอบกับเครื่องที่ทำอัตราเร่งออกมาได้นุ่มนวลมากและสามารถ ทำความเร็ว200Up ได้อย่างไม่ยากเย็นนักทุกอย่าง ณ ตอนนี้ถือว่าโอเคครับ ยกเว้นปัญหาที่ผมรายงานเอาไว้ในเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งผมเห็นว่าHONDAต้องเก็บไปคิดเป็นการบ้านนิดนึงนะครับ

ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ หวังว่าจะพออ่านเข้าใจกันนะครับขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบ และขออภัยหากมีข้อผิดพลาด สวัสดีครับ

ปล.สำหรับท่านที่จองรถ CB650Fและ CBR65PF เอาไว้ถ้าไม่อยากรอรถนานและไม่หวั่นเรื่องระยะทางก็ไปจัดกันที่ศูนย์ Big wing อุดรธานีกันได้เลยนะครับ รถเพียบและสามารถรับรถได้เลย การบริการการต้อนรับลูกค้า โอเคเลยครับ เทคแคร์ดีมาก ขนาดเชือกมัดรถไม่มี น้องเซลล์ ยังอาสาวิ่งข้ามถนนไปซื้อมาให้ โอเคเลยครับ กับ การบริการด้วยใจ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่