Last summer ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย



Last Summer ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย

แค่ได้ยินชื่อหนังตอนแรกก็นึกถึงหนังฝรั่งสยองขวัญเรื่องหนึ่งที่มีคำว่า Last Summer เหมือนกัน แต่ชื่อหนังฝรั่งเรื่องนั้นยาวกว่ามาก และ คิดไปก่อนว่าหนังเรื่องนี้สงสัยจะมีแนวทางคล้ายกับหนังฝรั่งเรื่องนั้นเป็นแน่ หนังที่ว่าด้วย ฤดูร้อน + การพักผ่อนริมทะเล + ผู้หญิงสวย + วัยรุ่น + ฆาตกรรม + ใครคือฆาตกร

เฮ้ย ไม่ใช่อย่างที่คิดเลย
เฮ้ย คิดคาดว่ะ

เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงที่ไปเที่ยวทะเลด้วยกัน แล้วเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันทำให้มีคนตายเกิดขึ้น จนกระทั่งมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นตามมา และยิ่งกว่านั้น เรื่องราวทุกอย่างซับซ้อนเกินความคาดหมาย ยิ่งดูยิ่งตกใจ ยิ่งรู้มากขึ้นยิ่งประหลาดใจ สุดท้ายแล้วเรื่องราวจะจบลงอย่างไร?

สิ่งที่ผิดคาดมากที่สุดคือ ประเด็นที่หนังหยิบมาเล่นเป็นแกนเรื่องนั่นคือ ปัญหาครอบครัว ซึ่งไม่น่าจะมาอยู่ในหนังที่มีหน้าหนังอย่างชัดเจนว่า ผีและฆาตกรรม ได้อย่างลงตัวเช่นนี้ และนอกจากประเด็นเรื่องนี้แล้ว ความเห็นแก่ตัว ก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกจัดใส่ตัวละครแทบทุกตัวของหนัง กลายเป็นว่า เรื่องผีๆนั้นแค่ประกอบ แต่ของจริงคือ การสะท้อนความเห็นแก่ตัวของมนุษย์ทุกคน ไม่ว่าจะวัยรุ่นหรือคนโตก็ตาม

แม้จะไม่สยองขวัญสั่นประสาทอย่างที่คาดคิดไว้แต่แรก แต่หนังก็มีอารมณ์ที่ดูน่ากลัวอยู่ไม่ใช่น้อย ที่สำคัญคือ เรื่องราวซึ่งชวนติดตามเป็นอย่างยิ่ง จนอดกลัวไม่ได้ว่าตัวเองจะงงในที่สุด

มีสิ่งเดียวที่ผมพลาดตลอดทั้งเรื่องจนกระทั่งได้ดูหนังจบ นั่นคือ
บทภาพยนตร์โดย คงเดช จาตุรันต์รัศมี

I KNOW WHAT YOU DID LAST SUMMER

#LastSummer #ฤดูร้อนนั้นฉันตาย

https://www.facebook.com/watchnwrite
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่