มีแม่ผัวแบบนี้...คุณจะทำยังไง?

สวัสดีค่ะ เริ่มเล่าเรื่องเลยนะค่ะ

แรกๆ แฟนพาไปรู้จักกับที่บ้าน ก็ไม่มีอะไรน่ะค่ะปกติดี
พอผ่านไปซักระยะ ก็ได้ไปอยู่ที่บ้านแฟน เพราะต้องทำงานแถวนั้น
อยู่ไปสักพัก ดิฉันก้อพาครอบครัวแฟนไปทานข้าวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง คือดิฉันเลี้ยงหน่ะค่ะ
พอกลับมาที่บ้าน ดิฉันเดินไปหลังบ้านเพื่อทิ้งขยะ ก้อได้ยิน แม่ของแฟนกับน้าของแฟนคุยกัน ว่า " มันพาไปกินข้าวมา แพงก้อแพง โง่จิงๆ"
ดิชั้นอึ้งไปค่ะ ไม่ได้อยากคิดอะไรมาก จากนั้นก้อ โดนพูดจิกมาตลอด คือเดี๋ยวบอกก่อนนะค่ะ ว่าบ้านแฟนดิชั้นไม่ได้มีฐานะอะไร
ส่วนดิชั้น ทำงานออฟฟิศทั่วไปค่ะ มีรถยนต์คันนึง
ยกตัวอย่างนะค่ะ น้องแฟนดิชั้น อยากขับรถเป็น ก้อขอให้แฟนดิชั้นหัดขับให้ แต่แม่แฟนเค้าก้อพูดขึ้นมาว่า อย่าไปอยากขับเลยรถเนี้ยเดี๋ยวก็ทำตัวเป็นไฮโซเหมือนคนบางคน
ดิชั้นก้อเจื่อนๆไปค่ะ จากนั้น แม่แฟนก็โทรหาแฟนเก่าของแฟนดิชั้น ว่าทำไมไม่มาที่บ้านบ้างเรย แม่คิดถึง ( ที่ทราบเพราะว่าผู้หญิงคนนั้นเค้าโพสเฟสด่าและส่งข้อความมาบอกดิชั้น ) บางวันดิชั้นนอนอยู่บนห้องแฟนไปทำงาน อยู่ๆก้อเดินเปิดประตูเข้ามา เรียกบอกเอาตังมาหน่อยสิ จะแทงหวย พอดิชั้นเปิดกระเป๋าตังก้อมาชะโงกหน้าดู แล้วบอก เอามาอีก // พอดิชั้นไม่อยู่ ก้อชอบขึ้นมาค้นของบนห้อง เจอเครื่องสำอาง ยาย้อมผมหรืออะไร ก้อจะหยิบไปใช้เรย โดยที่ไม่บอก ดิชั้นบอกแฟนว่าล็อคห้องได้มั้ย เค้าบอกไม่ต้องล็อคหรอก บ้านแม่เค้า ( จิงๆเปนบ้านเช่าค่ะ)
ดิชั้นทำงานบ้านให้ กลับมาก้อตะโกนโวยวายหาว่าไม่ทำ  ดิชั้นไปตลาดทำกับข้าวตั้งแต่บ่าย 3 ทำกับข้าวเต็มโต๊ะ แต่ไม่มีคัยทานเรยนอกจากแฟนดิฉัน
ตั้งแต่นั้นดิฉันก้ออยู่แต่บนห้อง ไปทำงาน กลับบ้าน กินข้าวข้างนอกมาตลอด แล้ววันนั้นแฟนไปข้างนอก ดิฉันโทรหาแฟนคุยกันปกติ แต่แม่เค้ายืนแอบฟังอยู่ พอดิฉันวางสายเค้าก้อพูดขึ้นว่า พูดกะลูกเค้าไม่ดีระวังโดนแม่ผัวเค้าจิกหัวตบเอานะ //
ต่อมา แฟนฉันได้งานที่ชะอำ ต้องไปทำ 2 เดือน  แม่เค้าตามไปด้วย เช่าห้องที่นู้นอยู่ ดิฉันนานๆไปที เสา อาทิต
คืนวันแรกที่ดิชั้นไป นั่งกินข้าวกัน มีแม่แฟน แฟน น้องชายแฟน และก้อเพื่อนแฟนคนนึง  ระหว่างที่กิน แม่เค้าก้อหัวเราะขึ้นมาเสียงดังว่า ดิฉันอ้วน ลูกเค้าหล่อไปชอบฉันได้ยังไง ตัวอย่างกะโอ่ง ทุกคนมองมาที่ฉัน ดิฉันอยากจะแทรกแผ่นดินหนีไปจากตรงนั้น แฟนดิฉันได้แต่ส่งสายตาสงสารให้ แล้วพูดแค่ว่า ผมเลือกแล้วคับ น้องชายแฟนก้อพูดต่อ ว่าแฟนดิฉันจะเงียบทำไมอายหรอมีแฟนแบบนี้ แล้วเค้าก้อนั่งหัวเราะกันสองคน
พอทานเสร็จแฟนพาขับรถมากัน2คน ดิฉันทำไรไม่ถูกได้แต่ร้องไห้ แล้วบอกกับเค้าว่า ตัวเองเลิกกับเค้าเถอะ ไปหาคนสวยๆดีๆ กว่านี้ นะ เค้าไม่ไหวแล้วอยากกลับบ้าน เกิดมาไม่เคยเจอคัยดูถูกขนาดนี้เรย อมยิ้ม08 แฟนดิฉันก้อร้องไห้ บอกขอโทษไม่คิดว่าจะพาดิฉันมาเจอเหตุการแบบนี้

     หลังจากนั้นมาดิฉันก้อเจอเหตุการณ์การหัวเราะเยาะและดูถูกมาเรื่อยๆ จนดิฉันต้องเดินหนี พอดิฉันเดินหนี แม่แฟนเค้าก้อไปบอกแฟนดิฉันว่าให้ไล่มันกลับบ้านไป ดิฉันขอเลิกกะแฟน แต่แฟนไม่ยอม จะทิ้งงานมากับดิฉัน ดิฉันเรยบอกเค้าให้เค้าทำงานก่อนดิฉันไม่เลิกแร้ว ที่พูดแบบนั้นเพราะไม่อยากให้เค้าเสียงาน  -------พอดิฉันลงมากรุงเทพ แม่แฟนดิฉันก้อแต่งตัวไปเที่ยวร้านอาหารทุกวัน พาเพื่อนแฟนดิฉันไปเที่ยวนวด พยายามหาผู้หญิงให้แฟนดิฉัน
แม่แฟนดิฉันเค้าพูดเสมอว่า "อย่าไปคบผู้หญิงคนเดียว เกิดมาเป็นผู้ชาย ต้องคบไว้หลายๆคน" พอเมาก้อโทรหาแฟนดิฉันให้ไปรับ บางครั้งก้อไปกินเหล้ากะกลุ่มผู้ชายเพื่อนแฟนค่ะ แต่แฟนดิฉันไม่ได้ไป เพราะเค้าเหนื่อยจากทำงานอยากนอนพัก

หลังจากที่แฟนกลับจากชะอำ ดิฉันเอากับข้าวที่บ้านไปให้ แฟนที่บ้านเค้าทานกันค่ะ เพราะเค้าไม่ค่อยมีเงิน หนี้สินเยอะ ( แม่แฟนชอบเล่นพนันค่ะ)
แฟนดิฉันก้อเอาไปให้แม่เค้าทาน ระหว่างทานแม่เค้าก้อพูดขึ้นว่า "กินไม่ได้ไม่อร่อย หมาไม่-"
ดิฉันโมโหมากเพราะ เป็นกับข้าวที่แม่ดิฉันทำให้ดิฉันทานและให้เอามาฝากแฟน
ตั้งแต่นั้นมาดิฉันไม่มองหน้า ไม่พูดอะไรเลยซักคำ คุยแค่กับแฟนคนเดียว สงสารแฟนมาก เพราะเป็นคนกลาง ..... ดิฉันยอมรับว่าเกลียดแม่แฟนมาก
บางทีก้อเดินชนดิฉันบ้าง ดึงผมบ้าง ..... อยากสวนมากค่ะ เห้อออออ

ตอนนี้สิ่งที่ทำได้ก้อแค่ เดินหนี แระมองผ่านไปเป็นอากาศธาตุ ดิฉันบอกแฟนว่า ดิฉันเจออะไรมาเยอะแยะมากมาย ดิฉันไม่สามารถทำใจให้ยอมรับแม่เค้าได้  ขอแค่อย่ามาล้ำเส้นกัน เพราะดิฉันอดทนมาเยอะแล้ว  แม่แฟนไม่ชอบดิฉัน แต่ชอบบีบให้แฟนมาขอเงินดิฉัน แต่ดิฉันไม่ให้ค่ะ  เอาเงินไปให้พ่อแม่ดิฉันดีกว่าเยอะค่ะ......ขอความเห็นแบบไม่โลกสวยนะค่ะ ว่าถ้าคุณเจอแบบดิฉัน คุณจะรับมือยังไง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่