ตอนนี้เสียสุขภาพจิตจากการใช้แก้ซ NGV มาก เพราะหาปั้มเติมยาก แถมต้องรอนาน 1-2ชม.โดยเฉลี่ย เติมทีก็วิ่งได้แค่ร้อยกว่าๆกิโล
หนักกว่านั้นคือแทบจะมีโอกาสกว่า 60 %ที่ปั้มเป้าหมาย จะบอกว่าแก๊สหมด (วิ่งมาหาตั้งไกล แก๊สหมดซะงั้น)
ผมอยู่จว.ขอนแก่น ทั้งเมืองมี 4 ปั้ม
3 ปั้มอยู่นอกเมือง ห่างราว10km. และมี 1ปั้มอยู่ในเมือง แถมเจ้าของของ 3 ปั้มนอกเมืองนั้น คือบริษัทรถบัสมาเปิดเอง ถ้ารถบัสเค้าวิ่งมาเติมทีไร จะมีสิทธิ์แซงคิวได้ทุกเมื่อ (คิดดูว่าเคยรอเป็นคิวที่ 3 แต่ต้องรอนาน 2 ชม.) และเค้าจะคอยสต็อกแก๊สไว้เติมรถเค้าเองตลอด บ่าย2 บ่าย 3 ก็บอกว่าแก๊สหมดแล้ว ทั้งที่รถบัสของตัวเองยังเติมอยู่นี่นะ
สุดท้ายขอถามว่า
1. การเปลี่ยนจาก NGV เป็น LPG จะมีผลเสียต่อเครื่องยนต์มากกว่าเดิมมั้ยครับ
2. ค่าใช้จ่ายคร่าวๆเท่าไหร่ เทิร์นถังหรืออุปกรณ์บางตัวได้มั้ย หรือต้องซื้อใหม่ยกชุดเลย
**รถ Toyata Altis E รุ่น CNG ปี2011 วิ่งมาแล้วราวๆ 30,000km**
++รถ altis รุ่น CNG อยากเปลี่ยนมาเป็น LPG ได้มั้ยครับ +++
หนักกว่านั้นคือแทบจะมีโอกาสกว่า 60 %ที่ปั้มเป้าหมาย จะบอกว่าแก๊สหมด (วิ่งมาหาตั้งไกล แก๊สหมดซะงั้น)
ผมอยู่จว.ขอนแก่น ทั้งเมืองมี 4 ปั้ม
3 ปั้มอยู่นอกเมือง ห่างราว10km. และมี 1ปั้มอยู่ในเมือง แถมเจ้าของของ 3 ปั้มนอกเมืองนั้น คือบริษัทรถบัสมาเปิดเอง ถ้ารถบัสเค้าวิ่งมาเติมทีไร จะมีสิทธิ์แซงคิวได้ทุกเมื่อ (คิดดูว่าเคยรอเป็นคิวที่ 3 แต่ต้องรอนาน 2 ชม.) และเค้าจะคอยสต็อกแก๊สไว้เติมรถเค้าเองตลอด บ่าย2 บ่าย 3 ก็บอกว่าแก๊สหมดแล้ว ทั้งที่รถบัสของตัวเองยังเติมอยู่นี่นะ
สุดท้ายขอถามว่า
1. การเปลี่ยนจาก NGV เป็น LPG จะมีผลเสียต่อเครื่องยนต์มากกว่าเดิมมั้ยครับ
2. ค่าใช้จ่ายคร่าวๆเท่าไหร่ เทิร์นถังหรืออุปกรณ์บางตัวได้มั้ย หรือต้องซื้อใหม่ยกชุดเลย
**รถ Toyata Altis E รุ่น CNG ปี2011 วิ่งมาแล้วราวๆ 30,000km**