วันนี้ได้ยืมlog in ของน้องที่ทำงานมาค่ะ เป็นกระทู้แรกในชีวิตเลยค่ะ หากผิดพลาดยังไงก็ช่วยแนะนำด้วยนะคะ เพราะไม่คิดว่าวันนึง จขกท จะต้องเจอกับเรื่องแย่ๆแบบนี้
เข้าเรื่องเลยดีกว่า สืบเนื่องมาจาก จขกท ได้ทำการสั่งซื้อแอร์มาจากบริการ Direct To Shop ซึ่งเป็นอีกช่องทางนึงในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านทางอินเตอร์เน็ตของโฮมโปร
ซึ่งจะมีราคาต่ำกว่าสินค้าที่ขายหน้าร้านของโฮมโปร จขกท ก็ได้ติดต่อสั่งซื้อแอร์มา ราคาพร้อมติดตั้งถือว่าถูกพอสมควร และช่างโฮมโปรก็ได้เข้ามาส่งสินค้าและทำการติดตั้ง
ในวันที่14/6/57 ซึ่งการติดตั้งก็เป็นไปตามปกติ แต่หลังจากที่ได้ตรวจงายดูจะเห็นความสกปรกเลอะเทอะและไม่เรียบร้อยของช่างโฮมโปร แต่ จขกท ก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะถือว่าแค่ทำความสะอาดก็คงจะหาย แต่ไม่เป็นอย่างนั้นเพราะซิลิโคนที่ช่างยิงไว้ ติดเหนียวแต่เลอะเทอะมาก แต่ก็ไม่เป็นไร คิดว่าติดวอลเปเปอร์ทับก็คงจะดูดีขึ้น (พอดี จขกท เพิ่งซื้อคอนโดใหม่ และอยู่ในขั้นตอนการตกแต่งคอนโดค่ะ) และเนื่องจาก จขกท ยังไม่ได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่คอนโดเลยยังไม่ได้เห็นว่า แอร์ที่มาติดตั้งนั้นมันมีความผิดปกติ จนสัปดาห์ต่อมา จขกท ได้เข้ามาตรวจเช็คห้องอีกรอบเพราะจะต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าห้อง ก็เลยเปิดแอร์ตัวที่เพิ่งติด เพราะอากาศในห้องค่อนข้างร้อน ผลปรากฏว่า พอเปิดไปสักระยะ มีน้ำรั่วออกมาจากแอร์ในส่วนล่างของตัวแอร์ รู้สึกว่าช่างจะเรียกว่า คอยเย็น จขกท ก็ไม่ทราบว่าเรียกถูกหรือไม่ แต่มันมีการรั่วไหลออกมาเยอะ จึงทำการโทรแจ้งไปยังศูนย์บริการของโฮมโปร ซึ่งก็ได้แจ้งปัญหาและนัดวันเวลาในการมาซ่อม คือ วันที่ 29/6/57 ช่วงเวลา 9-10 โมง พอถึงวันเวลาดังกล่าว ช่างกลับไม่มา ที่จิง ก็น่าแปลกใจตั้งแต่ วันก่อนวันนัดที่ไม่มีการโทรนัดคอนเฟิร์มวันเวลากับลูกค้าแล้ว และ เมื่อเลยเวลา จขกท จึงโทรไปตามเรื่องการซ่อมดังกล่าว ซึ่งเป็นพนักงานผู้หญิง คงจะเป็นcall center ของโฮมโปรรับสาย เธอบอกว่า คิวการซ่อมของ จขกท คือ ช่วง 11-เที่ยง หรือเปล่า เพราะเธอหาคิวของ จขกท ไม่เจอ เธอก็บอกจะประสานงานให้ จขกท ก็เสียความรู้สึกนิดหน่อย แต่ก็เอาไงก็เอา ให้ได้ซ่อมละกัน จึงขอให้ช่างเข้ามาก่อนเที่ยง เธอก็รับปาก แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีช่างมา จึงโทรไปใหม่ พอถึงตอนนี้ จขกท รู้สึกไม่พอใจมาก เพราะเป็น พนักงาน call center อีกคนนึงรับ แต่ก็มีเรื่องที่แจ้งไว้อยู่ จึงเน้นย้ำให้ช่างต้องมาซ่อมวันนี้ให้ได้ คุณจะมาอ้างว่าคิวเต็ม หาข้อมูลไม่เจอไม่ได้เด็ดขาด เธอก็บอกว่าจะประสานงานให้
หลังจากนั้น จขกท ก็นั่งรอ ทางโฮมโปรก็โทรกลับมา บอกอีกเหมือนเดิม ช่างติดงาน ต้องขอเข้ามาซ่อมช่วง 4โมงเย็น แต่ จขกท ไม่ยอม ขอให้เขาเข้ามาซ่อมอย่างน้อยก็ก่อนบ่ายสอง เพราะ จขกท ก็มีธุระที่ต้องไปทำเหมือนกัน คือคุณนัดไว้ 9-10 โมง จะมาตอน 4โมงเย็น มันสมควรไหม เธอก็บอกจะดำเนินการให้ จขกท ไม่ไหวจึงโทรไปคอมเพลน ร้องเรียนการให้บริการ เขาก็รับเรื่องไว้และก็บอกรอดำเนินการเบื้อต้น ไม่เข้าใจว่า กำลังดำเนินการเบื้อง ตั้ง10โมงกว่า ที่ จขกท โทรไปแจ้ง จนถึง บ่าย 3โมง พวกคุณยังคงดำเนินการแค่เบื้องต้นเท่านั้น จึงเป็นเหตุให้ จขกท โทรไปคอมเพลน รอบที่2 ซึ่งคนรับสายก็เป็นพนักงานที่ จขกท คุยด้วยเมื่อตอน10โมงกว่าๆ ( จขกท จดชื่อไว้ด้วย) ก็อบอกกับเธอไปว่า ล่วงเลยมาจนป่านนี้ทำไมถึงไม่มีการดำเนินการใดๆเลย นิ่งนอนใจ พวกคุณเห็นความเดือดร้อนของลูกค้าเป็นเรื่องปกติหรอ? หรือเพราะรับเงินไปแล้ว เซ็นรับงานไปแล้ว คุณก็เลยปล่อยปละละเลย จขกท ก็ติดต่อ รับโทรศัพท์ การรอดำเนินงาน รอดำเนินงาน ช่างมีคิวงานเต็ม ทำไมหรอ ทำไมถึงไม่มีกระบวนการทำงานที่เป็นขั้นตอน ไม่มีการจัดลำดับคิวไว้หรืออย่างไร หรือเพราะไม่ได้จดคิวของ จขกท ไว้ตั้งแต่แรกแล้ว ทำไมถึงปัดความรับผิดชอบกัน จนแล้วจนรอด จขกทก็ไม่ไหวจะคุย พี่ชายของ จขกท จึงคุยให้ คุยตั้งแต่หัวหน้า Call center และก็คุยกับหัวหน้าช่าง ทุกคนเหมือนปัดความรับผิดชอบ บอกจะดำเนินการ แต่ก็ไม่ได้รับการดูแลหรือทำอะไรสักอย่างเลย สรุปทั้งวัน จขกท และพี่ชาย นั่งคุยโทรศัพท์ รับฟังคำว่า กำลังดำเนินการในเบื้องต้น จนถึง 5โมง ซึ่ง จขกท และพี่ชายก็ไม่ยอม จึงยืนคำขาด ยังไงคุณก็ต้องส่งช่างมาเก็บงานในวันนี้เท่านั้น จะกี่โมงก็ต้องมา เพราะบริการที่แย่ๆของ call center และช่างที่ไม่ได้มาตรฐานของโฮมโปร สุดท้าย ก็ส่งช่างมาตอน 18.30น. ซึ่งมันเป็นเวลาเย็นมากแล้ว ทางคอนโดก็ห้าม ช่างขึ้นคอนโดหลัง5โมงเย็น ห้ามเจาะซ่อมต่างๆ แต่วันนั้น พี่ รปภ ของคอนโดก็ใจดีมาก ให้ช่างขึ้นมาซ่อมแอร์ ช่างที่มาเป็นช่างคนละชุดกับช่างที่ทำตอนแรก พอช่างมาถึงก็ทำการถอดแอร์ออกมาดู ก็ทำให้รู้ว่า ช่างโฮมโปร คนก่อน ติดแอร์ไว้แย่มาก ติดต่ำกว่าระดับท่อน้ำทำให้แอร์มันรั่ว และก็ได้รู้อีกว่า ที่ติดต่ำกว่าระดับที่ควรจะติดทั้งๆที่มีพื้นที่เหลืออีกเยอะ เพราะมีรูที่เกิดจากการทุบท่อแอร์ที่โครงการต่อไว้สำหรับติดตั้งแอร์ ช่างได้ทุบท่อจนผนังมีรอยแตกและเป็นหลุมลึก ซึ่งเขาคงพยามติดแอร์ให้ต่ำเพื่อให้ตัวแอร์ปิดรอยดังกล่าวไว้ ซึ่ง ก่อนนี้ จขกท ไม่เห็นรอยดังกล่าว เพราะแอร์บังไว้ พอเห็นรอย ก็ทำให้รู้สึกแย่กับช่างโฮมโปรมากกว่าเดิม คือมาตรฐานของโฮมโปรสอนช่างให้ทำงานชุ่ยๆแบบนี้หรอ ทำแบบส่งๆ ทำเพราะไม่ใช่บ้านของคุณใช่ไหม จะติดยังไงก็ได้ใช่ไหม ยิ่ง จขกท มาเจอ กระบวนการของ กลุ่ม call center ของโฮมโปร ที่ไร้ซึ่งความรับผิดชอบ โยนงานให้คนนู้นคนนี้ วันนั้น จขกท คุยกับเจ้าหน้าโฮมโปรหลายคนมาก แต่ทุกคนก็พูดเหมือนกัน คือกำลังดำเนินการในเบื้องต้น คือเขาสอนscript มาแบบนี้ใช่ไหม คุณเห็นความเดือดเนื้อร้อนใจของลูกค้าเป็นเรื่องสนุกหรอ ถ้าไม่เจอกับตัวจะไม่มีวันรู้เลย และิยากจะบอกว่า หัวหน้าช่างของช่างโฮมโปร พอดี ขอเบอร์มาจากช่างที่มาซ่อม ตอนแรกโทรไป รับสายปกติ ก็แจ้งเรื่องถึงการซ่อมแอร์ เขาก็บอก ขอเวลาเดี๋ยวจะติดต่อกลับ แต่จนแล้วจนีอดก็ไร้ซึ่งการติดต่อ จขกท จึงโทรกลับไป ปรากฏว่าเขาไม่รับสาย เลยเอาอีกเบอร์นึงโทรไป เขากลับรับสาย แบบนี้จะให้อธิบายว่ายังไง คุณต้องการหลีกหนีปัญหาของลูกค้าใช่หรือไม่ ซึ่งดูแย่มาก และอีกคนก็คือหัวหน้าของทีม call center คือ ลูกน้องของคุณรับปัญหาของลูกค้า ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ด้วย และก็มีการ คอมเพลน ไปถึง 2ครั้ง ในวันเดียวกัน ลูกค้ารายเดิม ทำไมคุณถึงปล่อยให้ลูกน้องรับปัญหา ซึ่งเธอก็แก้ไขปัญหาอะไรไม่ได้เลย จนสุดท้ายคนที่เป็นหัวหน้าก็ยอมมาคุย กับ จขกท ซึ่งเขาบอกว่า ไม่รู้เรื่อง อยากทราบจริงๆ กระบวนการทำงานของพวกคุณ คือต่างคนต่างทำไงใช่ไหม ไม่มีการประสานงานกันเลยหรืออย่างไร
อยากบอกว่าเสียความรู้สึกกับบริการของช่างโฮมโปร และ call center ของโฮมโปรมากๆ และคิดว่า ชาตินี้ จะไม่ซื้อของจาก Direct To Shop อีกแล้ว ซึ่ง Direct To Shop เป็นช่องทางบริการห่วยๆของโฮมโปร ทีให้ลูกค้าสั่งซื้อของทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งราราถูกก็จริง แต่บริการหลังการขายยอดแย่มากๆ อยากให้ โฮมโปร พัฒนามากกว่านี้ ช่วยพัฒนาให้สมกัยคำโฆษณา ถึงมาตรฐานของช่างโฮมโปร
และตอนนี้ จขกท ก็ได้ทำการร้องเรียนไปยัง สคบ เป็นที่เรียบร้อย กำลังรอดำเนินการจาก สคบ
และวันที่ 1/7/57 จขกท ก็ได้นัดช่างโฮมโปร มาประเมินความเสียจากการติดตั้งโดยช่างที่ไร้มาตรฐานของโฮมโปร ซึ่ง จขกท คงยอมไม่ได้จริงๆ เพราะส่วนที่เสียหายคือห้องนั่งเล่น
ซึ่งก็อยากจะรู้เหมือนกันว่า ทางโฮมโปร จะมีความรับผิดชอบสักแค่ไหน คุณเข้าใจถึงความรู้สึกของลูกค้าแค่ไหน เห็นถึงความเดือดร้อนของลูกค้าบ้างหรือไม่ จขกท ก็แนบรูปมาให้ดู อยากให้เพื่อนๆที่ยังคิดจะสั้งสินค้าแบบ จขกท ช่วยอ่านสักนิด เผื่อเรื่องราวของ จขกท จะทำประโยชน์ให้ท่านอื่นๆบ้าง ไม่อยากให้มาเจอเรื่องแย่ๆแบบนี้
จขกท เจอคนเดียว ก็เสียความรู้สึก เสียเวลา เสียเงินทำผนังใหม่อีก เสียใจจริงๆที่เลือกติดแอร์กับโฮมโปร
สุดท้ายนี้ ถ้าหาก จขกท เขียนอะไรผิดไป ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ


เรื่องแย่ๆกับโฮมโปร มาตรฐานโฮมโปรหายไปไหน ?
เข้าเรื่องเลยดีกว่า สืบเนื่องมาจาก จขกท ได้ทำการสั่งซื้อแอร์มาจากบริการ Direct To Shop ซึ่งเป็นอีกช่องทางนึงในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านทางอินเตอร์เน็ตของโฮมโปร
ซึ่งจะมีราคาต่ำกว่าสินค้าที่ขายหน้าร้านของโฮมโปร จขกท ก็ได้ติดต่อสั่งซื้อแอร์มา ราคาพร้อมติดตั้งถือว่าถูกพอสมควร และช่างโฮมโปรก็ได้เข้ามาส่งสินค้าและทำการติดตั้ง
ในวันที่14/6/57 ซึ่งการติดตั้งก็เป็นไปตามปกติ แต่หลังจากที่ได้ตรวจงายดูจะเห็นความสกปรกเลอะเทอะและไม่เรียบร้อยของช่างโฮมโปร แต่ จขกท ก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะถือว่าแค่ทำความสะอาดก็คงจะหาย แต่ไม่เป็นอย่างนั้นเพราะซิลิโคนที่ช่างยิงไว้ ติดเหนียวแต่เลอะเทอะมาก แต่ก็ไม่เป็นไร คิดว่าติดวอลเปเปอร์ทับก็คงจะดูดีขึ้น (พอดี จขกท เพิ่งซื้อคอนโดใหม่ และอยู่ในขั้นตอนการตกแต่งคอนโดค่ะ) และเนื่องจาก จขกท ยังไม่ได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่คอนโดเลยยังไม่ได้เห็นว่า แอร์ที่มาติดตั้งนั้นมันมีความผิดปกติ จนสัปดาห์ต่อมา จขกท ได้เข้ามาตรวจเช็คห้องอีกรอบเพราะจะต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าห้อง ก็เลยเปิดแอร์ตัวที่เพิ่งติด เพราะอากาศในห้องค่อนข้างร้อน ผลปรากฏว่า พอเปิดไปสักระยะ มีน้ำรั่วออกมาจากแอร์ในส่วนล่างของตัวแอร์ รู้สึกว่าช่างจะเรียกว่า คอยเย็น จขกท ก็ไม่ทราบว่าเรียกถูกหรือไม่ แต่มันมีการรั่วไหลออกมาเยอะ จึงทำการโทรแจ้งไปยังศูนย์บริการของโฮมโปร ซึ่งก็ได้แจ้งปัญหาและนัดวันเวลาในการมาซ่อม คือ วันที่ 29/6/57 ช่วงเวลา 9-10 โมง พอถึงวันเวลาดังกล่าว ช่างกลับไม่มา ที่จิง ก็น่าแปลกใจตั้งแต่ วันก่อนวันนัดที่ไม่มีการโทรนัดคอนเฟิร์มวันเวลากับลูกค้าแล้ว และ เมื่อเลยเวลา จขกท จึงโทรไปตามเรื่องการซ่อมดังกล่าว ซึ่งเป็นพนักงานผู้หญิง คงจะเป็นcall center ของโฮมโปรรับสาย เธอบอกว่า คิวการซ่อมของ จขกท คือ ช่วง 11-เที่ยง หรือเปล่า เพราะเธอหาคิวของ จขกท ไม่เจอ เธอก็บอกจะประสานงานให้ จขกท ก็เสียความรู้สึกนิดหน่อย แต่ก็เอาไงก็เอา ให้ได้ซ่อมละกัน จึงขอให้ช่างเข้ามาก่อนเที่ยง เธอก็รับปาก แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีช่างมา จึงโทรไปใหม่ พอถึงตอนนี้ จขกท รู้สึกไม่พอใจมาก เพราะเป็น พนักงาน call center อีกคนนึงรับ แต่ก็มีเรื่องที่แจ้งไว้อยู่ จึงเน้นย้ำให้ช่างต้องมาซ่อมวันนี้ให้ได้ คุณจะมาอ้างว่าคิวเต็ม หาข้อมูลไม่เจอไม่ได้เด็ดขาด เธอก็บอกว่าจะประสานงานให้
หลังจากนั้น จขกท ก็นั่งรอ ทางโฮมโปรก็โทรกลับมา บอกอีกเหมือนเดิม ช่างติดงาน ต้องขอเข้ามาซ่อมช่วง 4โมงเย็น แต่ จขกท ไม่ยอม ขอให้เขาเข้ามาซ่อมอย่างน้อยก็ก่อนบ่ายสอง เพราะ จขกท ก็มีธุระที่ต้องไปทำเหมือนกัน คือคุณนัดไว้ 9-10 โมง จะมาตอน 4โมงเย็น มันสมควรไหม เธอก็บอกจะดำเนินการให้ จขกท ไม่ไหวจึงโทรไปคอมเพลน ร้องเรียนการให้บริการ เขาก็รับเรื่องไว้และก็บอกรอดำเนินการเบื้อต้น ไม่เข้าใจว่า กำลังดำเนินการเบื้อง ตั้ง10โมงกว่า ที่ จขกท โทรไปแจ้ง จนถึง บ่าย 3โมง พวกคุณยังคงดำเนินการแค่เบื้องต้นเท่านั้น จึงเป็นเหตุให้ จขกท โทรไปคอมเพลน รอบที่2 ซึ่งคนรับสายก็เป็นพนักงานที่ จขกท คุยด้วยเมื่อตอน10โมงกว่าๆ ( จขกท จดชื่อไว้ด้วย) ก็อบอกกับเธอไปว่า ล่วงเลยมาจนป่านนี้ทำไมถึงไม่มีการดำเนินการใดๆเลย นิ่งนอนใจ พวกคุณเห็นความเดือดร้อนของลูกค้าเป็นเรื่องปกติหรอ? หรือเพราะรับเงินไปแล้ว เซ็นรับงานไปแล้ว คุณก็เลยปล่อยปละละเลย จขกท ก็ติดต่อ รับโทรศัพท์ การรอดำเนินงาน รอดำเนินงาน ช่างมีคิวงานเต็ม ทำไมหรอ ทำไมถึงไม่มีกระบวนการทำงานที่เป็นขั้นตอน ไม่มีการจัดลำดับคิวไว้หรืออย่างไร หรือเพราะไม่ได้จดคิวของ จขกท ไว้ตั้งแต่แรกแล้ว ทำไมถึงปัดความรับผิดชอบกัน จนแล้วจนรอด จขกทก็ไม่ไหวจะคุย พี่ชายของ จขกท จึงคุยให้ คุยตั้งแต่หัวหน้า Call center และก็คุยกับหัวหน้าช่าง ทุกคนเหมือนปัดความรับผิดชอบ บอกจะดำเนินการ แต่ก็ไม่ได้รับการดูแลหรือทำอะไรสักอย่างเลย สรุปทั้งวัน จขกท และพี่ชาย นั่งคุยโทรศัพท์ รับฟังคำว่า กำลังดำเนินการในเบื้องต้น จนถึง 5โมง ซึ่ง จขกท และพี่ชายก็ไม่ยอม จึงยืนคำขาด ยังไงคุณก็ต้องส่งช่างมาเก็บงานในวันนี้เท่านั้น จะกี่โมงก็ต้องมา เพราะบริการที่แย่ๆของ call center และช่างที่ไม่ได้มาตรฐานของโฮมโปร สุดท้าย ก็ส่งช่างมาตอน 18.30น. ซึ่งมันเป็นเวลาเย็นมากแล้ว ทางคอนโดก็ห้าม ช่างขึ้นคอนโดหลัง5โมงเย็น ห้ามเจาะซ่อมต่างๆ แต่วันนั้น พี่ รปภ ของคอนโดก็ใจดีมาก ให้ช่างขึ้นมาซ่อมแอร์ ช่างที่มาเป็นช่างคนละชุดกับช่างที่ทำตอนแรก พอช่างมาถึงก็ทำการถอดแอร์ออกมาดู ก็ทำให้รู้ว่า ช่างโฮมโปร คนก่อน ติดแอร์ไว้แย่มาก ติดต่ำกว่าระดับท่อน้ำทำให้แอร์มันรั่ว และก็ได้รู้อีกว่า ที่ติดต่ำกว่าระดับที่ควรจะติดทั้งๆที่มีพื้นที่เหลืออีกเยอะ เพราะมีรูที่เกิดจากการทุบท่อแอร์ที่โครงการต่อไว้สำหรับติดตั้งแอร์ ช่างได้ทุบท่อจนผนังมีรอยแตกและเป็นหลุมลึก ซึ่งเขาคงพยามติดแอร์ให้ต่ำเพื่อให้ตัวแอร์ปิดรอยดังกล่าวไว้ ซึ่ง ก่อนนี้ จขกท ไม่เห็นรอยดังกล่าว เพราะแอร์บังไว้ พอเห็นรอย ก็ทำให้รู้สึกแย่กับช่างโฮมโปรมากกว่าเดิม คือมาตรฐานของโฮมโปรสอนช่างให้ทำงานชุ่ยๆแบบนี้หรอ ทำแบบส่งๆ ทำเพราะไม่ใช่บ้านของคุณใช่ไหม จะติดยังไงก็ได้ใช่ไหม ยิ่ง จขกท มาเจอ กระบวนการของ กลุ่ม call center ของโฮมโปร ที่ไร้ซึ่งความรับผิดชอบ โยนงานให้คนนู้นคนนี้ วันนั้น จขกท คุยกับเจ้าหน้าโฮมโปรหลายคนมาก แต่ทุกคนก็พูดเหมือนกัน คือกำลังดำเนินการในเบื้องต้น คือเขาสอนscript มาแบบนี้ใช่ไหม คุณเห็นความเดือดเนื้อร้อนใจของลูกค้าเป็นเรื่องสนุกหรอ ถ้าไม่เจอกับตัวจะไม่มีวันรู้เลย และิยากจะบอกว่า หัวหน้าช่างของช่างโฮมโปร พอดี ขอเบอร์มาจากช่างที่มาซ่อม ตอนแรกโทรไป รับสายปกติ ก็แจ้งเรื่องถึงการซ่อมแอร์ เขาก็บอก ขอเวลาเดี๋ยวจะติดต่อกลับ แต่จนแล้วจนีอดก็ไร้ซึ่งการติดต่อ จขกท จึงโทรกลับไป ปรากฏว่าเขาไม่รับสาย เลยเอาอีกเบอร์นึงโทรไป เขากลับรับสาย แบบนี้จะให้อธิบายว่ายังไง คุณต้องการหลีกหนีปัญหาของลูกค้าใช่หรือไม่ ซึ่งดูแย่มาก และอีกคนก็คือหัวหน้าของทีม call center คือ ลูกน้องของคุณรับปัญหาของลูกค้า ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ด้วย และก็มีการ คอมเพลน ไปถึง 2ครั้ง ในวันเดียวกัน ลูกค้ารายเดิม ทำไมคุณถึงปล่อยให้ลูกน้องรับปัญหา ซึ่งเธอก็แก้ไขปัญหาอะไรไม่ได้เลย จนสุดท้ายคนที่เป็นหัวหน้าก็ยอมมาคุย กับ จขกท ซึ่งเขาบอกว่า ไม่รู้เรื่อง อยากทราบจริงๆ กระบวนการทำงานของพวกคุณ คือต่างคนต่างทำไงใช่ไหม ไม่มีการประสานงานกันเลยหรืออย่างไร
อยากบอกว่าเสียความรู้สึกกับบริการของช่างโฮมโปร และ call center ของโฮมโปรมากๆ และคิดว่า ชาตินี้ จะไม่ซื้อของจาก Direct To Shop อีกแล้ว ซึ่ง Direct To Shop เป็นช่องทางบริการห่วยๆของโฮมโปร ทีให้ลูกค้าสั่งซื้อของทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งราราถูกก็จริง แต่บริการหลังการขายยอดแย่มากๆ อยากให้ โฮมโปร พัฒนามากกว่านี้ ช่วยพัฒนาให้สมกัยคำโฆษณา ถึงมาตรฐานของช่างโฮมโปร
และตอนนี้ จขกท ก็ได้ทำการร้องเรียนไปยัง สคบ เป็นที่เรียบร้อย กำลังรอดำเนินการจาก สคบ
และวันที่ 1/7/57 จขกท ก็ได้นัดช่างโฮมโปร มาประเมินความเสียจากการติดตั้งโดยช่างที่ไร้มาตรฐานของโฮมโปร ซึ่ง จขกท คงยอมไม่ได้จริงๆ เพราะส่วนที่เสียหายคือห้องนั่งเล่น
ซึ่งก็อยากจะรู้เหมือนกันว่า ทางโฮมโปร จะมีความรับผิดชอบสักแค่ไหน คุณเข้าใจถึงความรู้สึกของลูกค้าแค่ไหน เห็นถึงความเดือดร้อนของลูกค้าบ้างหรือไม่ จขกท ก็แนบรูปมาให้ดู อยากให้เพื่อนๆที่ยังคิดจะสั้งสินค้าแบบ จขกท ช่วยอ่านสักนิด เผื่อเรื่องราวของ จขกท จะทำประโยชน์ให้ท่านอื่นๆบ้าง ไม่อยากให้มาเจอเรื่องแย่ๆแบบนี้
จขกท เจอคนเดียว ก็เสียความรู้สึก เสียเวลา เสียเงินทำผนังใหม่อีก เสียใจจริงๆที่เลือกติดแอร์กับโฮมโปร
สุดท้ายนี้ ถ้าหาก จขกท เขียนอะไรผิดไป ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ