666 ซาตาน ผลงานที่จะทำให้เข้าใจเรื่องนารูโตะมากขึ้น(ยิ่งช่วงหลังๆด้วยละก็นะ)

666 ซาตาน เป็นผลงานของอาจารย์ เซชิ คิชิโมโตะ น้องชายฝาแฝดของอาจารย์มะซะชิ คิชิโมะโตะคนวาดเรื่องนารูโตะ

เรื่องราวของ666ซาตาน เริ่มจากจีโอ ฟรีด และรูบี้ เครเซนต์ การพบกันของทั้งคู่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่อง(เหมือนเจ้าหางลิงกะยัยหัวฟ้านั่นแหละ)
ผมเองก็อ่านมานานแล้วครั้งล่าสุดก็หลายปีอยู่ อาจมีผิดพลาดมึนๆสับสนบ้างแต่ถ้าได้อ่านเรื่องนี้น้องๆหนูๆที่งงกับตอนใหม่ๆของนารูโตะก็อาจจะทำให้เข้าใจเรื่องนารูโตะได้มากขึ้น

จีโอ ฟรีด มีอีกร่างหนึ่งคือซาตานสิงสถิตย์อยู่ (เหมือนนารูโตะเลยใช่ไหมละ คนพี่เน้นตำนานของปีศาจจิ้งจอก คนน้องเน้นตำนานของซาตาน)
เพราะเหตุนี้ทำให้ถูกทุกคนเกลียดตั้งแต่เด็กๆ สิ่งที่เขาเชื่อใจมีเพียงตัวเองและเงินเท่านั้น ความฝันของเขาคือการยึดครองโลก
(ตรงส่วนนี้ผมว่าเหมือนกันเรื่องราวของแพนไม่น้อย เรื่องราวที่คล้ายกันผมว่าเริ่มมาจรงตรงของแพนนี่แหละ)

รูบี้เครเซนต์เองก็มีอดีตที่น่าสนใจไม่น้อย แต่ขอละไว้ ณ ที่นี้เพื่อการไม่สปอย์ ความฝันของเธอคือการเป็นนักล่าสมบัติอันดับ1ของโลก
สมบัติที่ว่านี้ก็มีหลายๆอย่างตามโบราณสถานทั่วไปละมั้ง หรืออีกนัยย์หนึ่งก็เพื่อเดินตามความฝันของพ่อที่ตายไป(จำได้ลางๆว่ายังไม่ตายนะ....อุ๊ปป!!!)

แนวการต่อสู้ของเรื่องก็คล้ายๆกัน(ละมั้ง) โดยจีโอของเราใช้มูมเมอแรงที่รูบี้เรียกว่า โอพาร์ส โอพาร์สคือวัตถุที่มีพลังบางอย่างแฝงอยู่
โดยผู้ที่จะใช้ได้ต้องมีพลังที่เรียกว่าสปิริต(ไม่ใช่ว่าจะใช้ได้ทุกคน เหมือนจักระนั่นแหละมั้ง) เพื่อปลดปล่อยพลังแฝงที่อยู่ในวัตถุชิ้นนั้นๆ
ในการแปลงร่างเป็นซาตานก็เหมือนกับการใช้สปิริตกับร่างกายตนเองทำให้มีพลังมากมายขึ้น(คาดว่าหน้าจะราวๆนี้นะ)

เนื้อเรื่องแรกๆก็ดำเนินเรื่องมาอย่างเนิบๆตอนที่สนุกๆและรู้สึกเท่จริงๆเป็นตอนโตต่างหาก แต่เรื่องราวก็จบเร็วราวกับถูกตัดจบ(หรือถูกตัดจบจริงๆไม่ได้ตามข่าวแหะ เนื้อเรื่องเลยดูมั่วๆไม่น้อย ไม่ว่าใครก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องอย่างง่ายดายเกินไป แต่ผมชอบตอนจบที่เกี่ยวกับชื่อของพระเอกนะ รู้สึกชอบจริงๆ)

แต่เรื่องราวที่จะทำให้คล้ายกันมากที่สุดก็ขอหยิบมาจากตอน คิรินอาจารย์ของจีโอกับน้องชายของเขามากกว่า
ทั้งสองเป็นลูกครึ่ง...แต่คนพี่ได้รับพลังที่มากกว่า(ส่วนใหญ่เหมือนเรื่องของซาซึเกะกับอิทาจิ และดูท่าอาจารย์ทั้งสองจะชอบเรื่องของพี่น้องและการเผชิญหน้าของคนสองคนไม่น้อย มีทั้งเรื่องของอิทาจิกับซาซึเกะ นารูโตะกับซาสึเกะ มาดาระกับรุ่น1และเรื่องพี่น้องของเซียน6วิถีอีก)

เนื้อเรื่องต่อไปจะสปอย์เป็นอย่างมาก ผมว่าไปหาอ่านเองดีกว่า เพราะผมเชียร์ให้เรื่องนี้สนุกกว่านารูโตะไม่น้อย 555

แต่ถ้าใครอยากรู้คร่าวๆละก็

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

อิทธิพลส่วนใหญ่ในการแต่งเรื่องก็คล้ายกันอย่างที่ว่าไว้ข้างตนว่าเป็นพี่น้องกัน เรื่องราวต่อๆไปอาจจะคล้ายกันยิ่งขึ้นไปอีก

แต่ถ้ายังมีคนสงสัยหรือว่าไม่เข้าใจว่ามันคล้ายกันตรงไหน ก็ลองไปอ่านดูครับ ถ้าอ่านจบแล้วยังคิดว่าไม่คล้ายกันหรือยังไม่เข้าใจนารูโตะตอนใหม่ๆ ผมก็อภัยที่มาตั้งกระทู้ให้รกบอร์ด

ลงรูปไม่เป็นแหะ ใครเคยอ่านก็ฝากเปะรูปหน่อยครับ แค่หน้าแรกๆก็เหมือนกันแล้ว ไม่เชื่อไปลองดู
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่