หลังจากที่ได้ปล่อยรถขบวนแรกที่เดนเนรมิต (22 มิย 57)
ผมก็วิ่งเข้าเส้นวิภาวดี มุ่งหน้ากลับบ้านที่สระบุรี เพื่อจะเอารถไปให้แม่ซ้อนท้ายประเดิม เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย
แวะเข้าปั๊มบางจาก เติม E20 เข้าไปเต็มถัง กดปุ่ม RESET เป็น 0 ของ Trip1 ที่หน้าปัด
จากนั้น ก็มุ่งหน้ากลับบ้าน ด้วยความเร็วในช่วง 70 - 100 km/hr
ระยะทางไปกลับ ก็ประมาณ 220 km แทบไม่มีรถติด
จากนั้นก็กลับมาขี่ใน กทม วิ่งผ่านสีลมแบบรถติด อีกประมาณ 170 km
สรุปรวมระยะทางได้ 377 km (ไฟเตือนระดับน้ำมันขีดสุดท้ายกระพิบ) แวะเข้าปั๊มเติม E20 เต็มถัง ได้ 8.94 Lite
ดังนั้น อัตราการบริโภคน้ำมันถังแรก ของผมได้ 377 km / 8.94 Lite = 42.17 km/Lite
เห็นตัวเลข ตกใจ ประหยัดกว่า CBR150i อีกหรอเนี่ย (CBR150i ของผมได้ 38 km/Lite)
กินกว่า Spark135i ของผมนิดเดียวเอง (Spark 135i ผมได้ 48 km/Lite)
ความรู้สึกหลังจากได้ขับขี่ R15 บนท้องถนน ทุกไฟแดงมีคนมองตลอด ไปจอดที่ไหนก็มีคนถามตลอดว่ารุ่นอะไร ราคาเท่าไหร่ ขี่ดีไหม ขอถ่ายรูปเยอะมาก
ซึ่งล๊อดแรกนี้มีไม่กี่คัน รู้สึกว่ามันเท่ห์มากจริงๆครับ ตอนนี้ผมไม่จับ Spark135i เลยครับ
Yamaha R15 กับน้ำมันถังแรก(ของผม)
ผมก็วิ่งเข้าเส้นวิภาวดี มุ่งหน้ากลับบ้านที่สระบุรี เพื่อจะเอารถไปให้แม่ซ้อนท้ายประเดิม เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย
แวะเข้าปั๊มบางจาก เติม E20 เข้าไปเต็มถัง กดปุ่ม RESET เป็น 0 ของ Trip1 ที่หน้าปัด
จากนั้น ก็มุ่งหน้ากลับบ้าน ด้วยความเร็วในช่วง 70 - 100 km/hr
ระยะทางไปกลับ ก็ประมาณ 220 km แทบไม่มีรถติด
จากนั้นก็กลับมาขี่ใน กทม วิ่งผ่านสีลมแบบรถติด อีกประมาณ 170 km
สรุปรวมระยะทางได้ 377 km (ไฟเตือนระดับน้ำมันขีดสุดท้ายกระพิบ) แวะเข้าปั๊มเติม E20 เต็มถัง ได้ 8.94 Lite
ดังนั้น อัตราการบริโภคน้ำมันถังแรก ของผมได้ 377 km / 8.94 Lite = 42.17 km/Lite
เห็นตัวเลข ตกใจ ประหยัดกว่า CBR150i อีกหรอเนี่ย (CBR150i ของผมได้ 38 km/Lite)
กินกว่า Spark135i ของผมนิดเดียวเอง (Spark 135i ผมได้ 48 km/Lite)
ความรู้สึกหลังจากได้ขับขี่ R15 บนท้องถนน ทุกไฟแดงมีคนมองตลอด ไปจอดที่ไหนก็มีคนถามตลอดว่ารุ่นอะไร ราคาเท่าไหร่ ขี่ดีไหม ขอถ่ายรูปเยอะมาก
ซึ่งล๊อดแรกนี้มีไม่กี่คัน รู้สึกว่ามันเท่ห์มากจริงๆครับ ตอนนี้ผมไม่จับ Spark135i เลยครับ