หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ชื่อทางด่วนและชื่อถนนที่สร้างใหม่ๆชื่อไม่สื่อความหมายเลย
กระทู้สนทนา
การจราจร
ชื่อทางด่วนและชื่อถนนที่สร้างใหม่ๆชื่อไม่สื่อความหมายเลย
ไม่ทราบว่าหน่วยงานไหนเป็นผู้ตั้งครับเช่น
ทางพิเศษศรีรัช
ทางด่วนอุดรรัถยา
ทางด่วนกาญจนา
ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องอะไรบ้าๆแบบนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รวมทางด่วน กรุงเทพฯ และปริมณฑล ครบทุกสาย
ด้วยปริมาณการใช้รถใช้ถนนของคนกรุงเทพมหานครมีจำนวนมากในแต่ละวัน จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า “ทางด่วน” หรือทางพิเศษเป็นอีกตัวเลือกชั้นดีเพื่อช่วยให้เดินทางถึงที่หมายภายในเวลาอันรวดเร็วมากขึ้น รวมทาง
สมาชิกหมายเลข 8822854
ทางด่วนขึ้นราคาไม่เห็นมีเสื้อแดงออกมาเหมือนตอน BTS เลยแหะ
บอร์ดกทพ.อนุมัติขึ้นค่าทางด่วนขั้นที่ 1-2 (ไอเอ็นเอ็น) มติบอร์ดการทางพิเศษ อนุมัติปรับขึ้นค่าทางด่วนขั้นที่ 1-2 ขึ้น 5-10 บาท ชี้ เตรียมเสนอกระทรวงคมนาคม ประกาศใช้ วันที่ 18 มิถุนายน 2556 นายอัยยณั
สมาชิกหมายเลข 727601
ทำไม ทางด่วน วงแหวนรอบนอกไม่เก็บรายด่าย
ทางพิเศษประจิมรัถยา(วงแหวนรอบนอกศรีรัช) ค่าผ่านทางแพง 65!!! อยากทราบว่าทำไมการทางพิเศษไม่เก็บเงินรายด่านครับ เพราะบางคนลงด่านสองด่านก้65เจ้งดิครับงี้ ถ้าได้จะดีมากครับ ละทางก้ไม่ได้ยาวมาก
สมาชิกหมายเลข 8413830
ทางด่วน(วิ่งบนพื้นดิน) เป็นสาเหตุทำให้กรุงเทพรถติด รึเปล่าครับ
ตามภาพเลยครับ ถ้าทำสะพานรถวิ่ง ตรงสะพานเขียว(สะพานคนเดิน) น่าจะแก้รถติดได้มั้ยครับ จะเห็นว่า ถ้าอยู่แถวๆว ถนนวิทยุ จะไปถนนรัชดา มันไปไม่ได้ ! เพราะโดนทางด่วนขวาง ทำให้พระรามสี่ และสุขุมวิท รถติดตลอดเว
theNaOH
ประวัติศาสตร์ ทางยกระดับในประเทศไทย
🔹 1. บริบทและแนวคิดเชิงโครงสร้าง ปี 2536 รัฐบาลไทยอยู่ในช่วงเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการเติบโตของกรุงเทพฯ อย่างรวดเร็ว โดยศ.ดร.สุขวิช รังสิตพล ผลักดัน “แผนแม่บททางพิเศษ”
สมาชิกหมายเลข 4440335
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics): แผนแม่บทระบบทางพิเศษ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ปี 2536 (ยังไม่เสร็จ)
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics): แผนแม่บทระบบทางพิเศษ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ปี 2536 – โครงสร้างพื้นฐานที่ “ยังไม่เสร็จ” แม้ถึงปี 2568 🔹 1. บริบทและแนวคิดเชิงโครงสร้าง ปี 2
สมาชิกหมายเลข 8476989
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) : แผนแม่บทระบบทางพิเศษ กรุงเทพมหานคร และ ปริมณฑล ปี 2536 (ยังไม่เสร็จ ปี2568)
ด้วยปริมาณการใช้รถใช้ถนนของคนกรุงเทพมหานครมีจำนวนมากในแต่ละวัน จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า “ทางด่วน” หรือทางพิเศษเป็นอีกตัวเลือกชั้นดีเพื่อช่วยให้เดินทางถึงที่หมายภายในเวลาอันรวดเร็วมากขึ้น รวมทางด
สมาชิกหมายเลข 4718143
(สอบถามเป็นความรู้)ทำไมเวลาเราเปลี่ยนสายทางพิเศษจากขั้นที่ 1(เฉลิมมหานคร)ไปทางด่วนขั้นที่ 2 (ศรีรัช) ถึงไม่เสียค่าผ่านทา
ตามหัวข้อครับ ไม่ทราบว่าเกี่ยวกับโครงข่ายใน-นอกเมือง หรือบริษัทที่รับรายได้ค่าผ่านทาง หรือเหตุผลอื่น ใครทราบช่วยตอบใต้กระทู้ด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
สมาชิกหมายเลข 3911389
ขึ้นทางด่วนประจิมรัถยาจากราชพฤกษ์ไปศรีรัชลงสุขุมวิทเสียยังไง
ต้องเสีย 2 ขึ้นมั้ยครับ หรือเสียรอบเดียวเลยครับ คือบ้านผมอยู่แถวราชพฤกษ์ถ้าปกติก็ขึ้นสะพานสาทรไปขึ้นตรงสาทรได้แต่อยากรู้ว่าถ้าขึ้นจากราชพฤกษ์ไปลงสุขุมวิทจะเสียค่าทางด่วนยังไง
สมาชิกหมายเลข 6710214
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การจราจร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ชื่อทางด่วนและชื่อถนนที่สร้างใหม่ๆชื่อไม่สื่อความหมายเลย
ไม่ทราบว่าหน่วยงานไหนเป็นผู้ตั้งครับเช่น
ทางพิเศษศรีรัช
ทางด่วนอุดรรัถยา
ทางด่วนกาญจนา
ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องอะไรบ้าๆแบบนี้