เหนื่อยใจกับ True

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับทุกคน นี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก(ปกติอ่านอย่างเดียวครับ)
หากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ

วันนี้มีเรื่องมาบ่นทรูให้ฟังครับ
วันนี้หลังจากที่ภรรยาออดอ้อนมานานว่าอยากได้ I phone 5C สีชมพู
ตัดสินใจซื้อหลังจากเห็นโปรโมชั่นของทรู I phone 5C 4,990 พร้อมโปร 899 24 เดือน

ตัดสินใจไปช็อปทรูที่โลตัสพระราม 3 ตอนพักเที่ยง
สิ่งที่แจ้งช็อบไป
1. ซื้อเครื่อง 5C สีชมพู โปร 4,990
2. เปลี่ยน ซิมเบอร์เก่า จาก ซิมปกติ เป็น นาโนซิม
(ซิมเครื่องผมใช้โทรศัพท์เก่าอยู่ครับ ซึ่งกำลังพัง เลยจะเปลี่ยนไปใช้ Note 3 ของ ภรรยาแทน)

หลังจากนั้น ช็อปจัดการ เปลี่ยนซิมเก่าเป็นนาโนซิมและให้ซิมมาเรียบร้อย
มาถึงโปร 5C ช็อป เช็คข้อมูล กรอกเอกสาร และ เซ็นสำเนาถูกต้องบนเอกสารบัตรประชาชนเรียบร้อย

แล้วช็อปก็แจ้งว่า ใน เบอร์โทรที่เป็นชื่อของผม มีการค้างค่าบริการอยู่ 2 เบอร์ คือ เบอร์ผม และ เบอร์ภรรยา
(ข้อมูล : ผมใช้บริการทรูทั้งหมด 4 เบอร์ 2 จาน และ 1 Internet ครับ)
ผมก็ไม่อะไรครับ ค้างเดือนไหนเราลืมหรือป่าว รอน้องในช็อปเช็คข้อมูลจะได้จ่ายและรับเครื่อง

น้องในช็อปแจ้งมาว่า เป็นค่าบริการของ ปี 2013 เดือน 2 เดือน 3 ในเบอร์ผม และเบอร์ภรรยา
เดือนไหนผมจำไมไ่ด้ แต่ ปี 2013 เช่นเดียวกัน สองเบอร์ยอดค้างรวมกันประมาณ 1,800 บาท
ซึ่งทางช็อปแจ้งว่า ต้องชำระค่าบริการ ส่วนนี้ก่อน ถึงสามารถซื้อเครื่องโปรโมชั่นได้

มาถึงตรงนี้ผมเริ่มหงุดหงิดแล้วครับ
เนื่องจาก เมื่อเดือน เมษายน ที่ผ่านมา ผมเพิ่งไปซื้อ I-Pad Mini และ I Phone 4 โปรโมชั่น จาก ทรูช็อปที่สาขา เซ็นทรัลพระราม 3 มา
ซึ่ง ในการซื้อครั้งนั้น ก็มีการแจ้งว่าผมมียอดค้างเช่นกัน ซึ่ง ต้องชำระก่อน ถึงจะซื้อเครื่องทั้ง เครื่องได้

ผมได้แจ้งชำยอดทั้งหมดที่ค้าง และซื้อI-Pad Mini และ I Phone 4 มา

แต่มาวันนี้ มียอดแจ้งว่าค้างชำระอีกครั้งตอนไปซื้อโปรโมชั่น 5C

งงซิครับ งงมากกลับระบบของทรู น้องที่ช็อปโลตัสจึงบอกให้ลองโทรเช็คทาง CC 1331 ดู
ผมโทรทันทีและยืนรอหน้าช็อป สรุปใจความได้ว่า ทาง CC จะโทรแจ้งให้ศูนย์ที่ พระราม 3 เช็คดู
และโทรแจ้งกลับมา ใน 24 ชม. หรือให้ผมสะดวกไปยังช็อปพระราม 3 เองมั้ย

จังหวะนั้นบอกตรงๆผมหงุดหงิดเพิ่มมากขึ้นครับ(รอ 24 ชม. ??? เบอร์เก่าที่เปลี่ยนซิมก็ใช้ไม่ได้อยู่)
ผมบอกว่าผมไม่ไปครับ และไม่ต้องให้ทางนั้นเช็คให้
ทุกบริการของ ทรู ผมจะไปเคลียร์ค่าบริการให้หมดแล้วปิดทุกบริการ แล้วผมก็วางสาย CC ไป

หลังจากนั้นประมาณบ่ายกว่าๆที่ผ่านมา มีพนักงานจากทรู สาขาเซ็นทรัลพระราม 3 โทรมาแจ้ง
บอกว่า ยอดดังกล่าวที่ค้าง เป็นยอดค้างจากระบบเดิม ก่อนที่จะย้ายมาเป็น True Move H
ซึ่งน้องที่โทรมาบอกว่าได้ทำการเช็คข้อมูลให้ และแจ้งความประสงค์ให้ผมตามนี้
1. ขออธิบายเรื่องยอดค้างบริการดังกล่าว
2. แจ้งขอเบอร์แฟ็กซ์ เพื่อ ทำการส่งเอกสารที่น้องค้นข้อมูลมาให้ผมเพื่อจะอธิบายให้เข้าใจ

ซึ่งผมตัดสินใจไม่ขอรับคำอธิบายครับ เพราะผมพอเข้าใจจากที่แจ้งมาเบื้องต้นแล้ว
แต่ผมติดใจมากที่ ยอด ปี 2013 มาแจ้งว่าค้าง ณ ตอนนี้ เพราะทุกครั้งหากผมไป True Shop
และบอกว่ามียอดค้าง ผมแจ้งความประสงค์ ขอชำระหมดทุกครั้งไป
(ปี 2013 ถ้าผมมีบิลเก็บไว้คงสบายใจกว่านี้ :::> ประชด)

ตอนนี้รอเคลียร์งานเสร็จ น่าจะเดินทางไปเซ็นทรัลพระราม 3
เพื่อชำระค่าบริการ(ที่ถูกหรือผิดก็ไม่รู้) และลาขาดจากทรูครับ

บ่นหมดแล้วครับ ขอบคุณทุกท่านที่ทนอ่านกันมา

ปล.น้อมรับทุกความเห็นครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่