ขอความคิดเห็น หรือ แนวทางในการตามงาน หรือแนะนำได้ครับ
ประสบการณ์ซ่อม เครมประกัน วิริยะประกันภัย กับอู่ในเครื่อ 2ครั้ง
1.อู่อารีย์ (อ่อนนุช)
http://pantip.com/topic/31065096
2.อู่ ศ.ไพสารจารุวัฒน์ (โค้งโพ สมุทรปราการ)
-นำรถเข้าซ่อม เคส เฉี่ยวต้นไม้ เสียหาย บริเวณ ด้านขวาไฟหน้า ฝากระโปรง กันชนหน้า และประตู้หน้าหลังขวา มีรอยขีดยาว หน่วยที่มาเครม เป็นหน่วยจากพัทยา แจ้งเหตุ6:00 มาทำเรื่องเครม 11:58 (เครมเร็วมาก) ห่างจากศูนย์วิริยะ 20กิโล นำเข้าซ่อม วันที่ 6-05-2557 เครมความเสียหายภายนอกที่กล่าวมา ถึงวันที่ 13-06-2557 เวลา 09:00 น. รับรถ ในสภาพภายนอกเรียบร้อย ภายในสกปรกมาก ฝุ่นเพรียบรถไม่ล้างให้ และมีไฟ เครื่องยนต์แสดง ก็รับรถแบบ งง หลังจากรับรถวันนี้ ก็นำมาเข้าศูนย์ MAZDA สุวรรณภูมิเลย เพราะกลัวรถมีปัญหา และได้ให้ทางศูนย์ตรวจสอบให้ละเอียดและได้คำตอบมาว่า ต้องเปลี่ยง อินเตอร์คูเร่อ เพราะปลั๊กแตก และได้แจ้งให้ประกัน วิริยะ คุณศรีวัฒน์ 089 9839094 รับเรื่องและรับปากว่าจะแจ้งกลับในวันที่ 19-06-2557 ตอนบ่าย (เงียบไม่ได้คำตอบ) 24-06-2557 ได้โทรตาม รับปากเหมือนเดิมว่าจะติดต่อกลับ ตอนนี้ได้แต่รอ......เพราะตอนแรงแจ้งว่าศูนย์ไม่สามารถเบิกค่าอะไหล่ที่จะเปลี่ยนจากประกัน วิริยะได้ เพราะไม่มี Contract กัน หรือสัญญากัน (ปัญหาตกที่ลูกค้า เมิงไปตามเอง) เงิบ...
1.วิริยะประกันภัย
อู่ในเครือ ทั่วประเทศ แต่ทำงานได้แย่ในหลายอู่ที่พบ(ประสบการณ์ซ่อม 2ครั้งกลับอู่ของวิริยะ) เช่น
1.พนักงานต้อนรับไม่สุภาพ
2.การตามงานซ่อมไม่มีแจ้งหรืออัพเดจ ลูกค้าเลย
3.งานซ่อมไม่ได้คุณภาพ
4.ส่งมอบรถไม่เรียบร้อย ( เช่นฝุ่น เศษสี ขยะกระดาษที่ติดตอนพ่นสี สรุปคือ รับไม่ได้กับการมอบรถให้ลูกค้า)
5.สั่งอะไหล่แต่ละอย่าง ช้ามาก ( ไม่ได้รวยซื้อรถเงินสด คือ ภาระระหว่างซ่อม ตกเป็นของเจ้าของรถที่ต้องผ่อนค่างวด เพราะอะไหล่ช้า ค่างวดก็มาเรื่อยๆ)
6.พนักงานประเมิณราคาอนุมัติอะไหล่ทำงานช้า หรือ บุคลากรไม่พอหรือเปล่า
7.พนักงานพูดจาไม่น่าฟัง ( ผมคิดว่าต้องส่งอบรม ให้ทำความเข้าใจ คำว่าลูกค้า คำว่าบริการ ,หรือให้พนักงานทำความเข้าใจว่า เงินที่เลี้ยงปากท้องทุกวัน คือเงินที่มาจากลูกค้าซื้อประกัน)
8.ซื้อซ่อมห้าง สุดท้ายต้องส่งอู่ เพราะ(Mazda มีศูนย์ซ่อมน้อยมากกกกกกกกกกก)
9.ลูกค้าตามอะไหล่ ได้คำตอบว่า Mazda ไม่มีอะไหล่ ( พอเถอะครับ วิริยะ รู้ว่า Mazda ไม่มีอะไหล่ ก็ไม่ต้องรับทำประกันกับ Mazda นะครับ)
2.MAZDA BT 50 PRO.
1. รถดี ไม่มีอะไหล่รองรับกับการเครม ( มีรถใหม่ส่งมอบนะ แต่ไม่มีอะไหล่สำหรับซ่อม ,ลูกค้าเงิบ ซื้อรถมาอย่าขับชนเด็ดขาด เพราะถ้าชนมาเมื่อไหร่ งานเข้า ส่งค่างวดรถรอเลย อย่างน้อย 2 เดือน ไม่มีรถใช้)
2.ศูนย์บริการน้อย
3.จ้างผู้บริหาร มารับเงินเดือนกับ โบนัส แต่ไม่คิดกลยุทธ์ ในการบริหารปัญหา ที่ลูกค้า แจ้งเข้ามาเลย ในระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่เห็นมีการเปลี่ยนแปลง
ปัญหายังมีอีกเยอะ เดี่ยวมาต่อ
*Note ผู้บริหารกรุณาอ่าน และเอาไปเป็นประเด็น ในที่ประชุมด้วยนะ
คิดอย่างไรกับ วิริยะประกันภัยที่รับประกัน Mazda BT 50Pro (ที่มีปัญหาไม่มีอะไหล่)
ประสบการณ์ซ่อม เครมประกัน วิริยะประกันภัย กับอู่ในเครื่อ 2ครั้ง
1.อู่อารีย์ (อ่อนนุช)
http://pantip.com/topic/31065096
2.อู่ ศ.ไพสารจารุวัฒน์ (โค้งโพ สมุทรปราการ)
-นำรถเข้าซ่อม เคส เฉี่ยวต้นไม้ เสียหาย บริเวณ ด้านขวาไฟหน้า ฝากระโปรง กันชนหน้า และประตู้หน้าหลังขวา มีรอยขีดยาว หน่วยที่มาเครม เป็นหน่วยจากพัทยา แจ้งเหตุ6:00 มาทำเรื่องเครม 11:58 (เครมเร็วมาก) ห่างจากศูนย์วิริยะ 20กิโล นำเข้าซ่อม วันที่ 6-05-2557 เครมความเสียหายภายนอกที่กล่าวมา ถึงวันที่ 13-06-2557 เวลา 09:00 น. รับรถ ในสภาพภายนอกเรียบร้อย ภายในสกปรกมาก ฝุ่นเพรียบรถไม่ล้างให้ และมีไฟ เครื่องยนต์แสดง ก็รับรถแบบ งง หลังจากรับรถวันนี้ ก็นำมาเข้าศูนย์ MAZDA สุวรรณภูมิเลย เพราะกลัวรถมีปัญหา และได้ให้ทางศูนย์ตรวจสอบให้ละเอียดและได้คำตอบมาว่า ต้องเปลี่ยง อินเตอร์คูเร่อ เพราะปลั๊กแตก และได้แจ้งให้ประกัน วิริยะ คุณศรีวัฒน์ 089 9839094 รับเรื่องและรับปากว่าจะแจ้งกลับในวันที่ 19-06-2557 ตอนบ่าย (เงียบไม่ได้คำตอบ) 24-06-2557 ได้โทรตาม รับปากเหมือนเดิมว่าจะติดต่อกลับ ตอนนี้ได้แต่รอ......เพราะตอนแรงแจ้งว่าศูนย์ไม่สามารถเบิกค่าอะไหล่ที่จะเปลี่ยนจากประกัน วิริยะได้ เพราะไม่มี Contract กัน หรือสัญญากัน (ปัญหาตกที่ลูกค้า เมิงไปตามเอง) เงิบ...
1.วิริยะประกันภัย
อู่ในเครือ ทั่วประเทศ แต่ทำงานได้แย่ในหลายอู่ที่พบ(ประสบการณ์ซ่อม 2ครั้งกลับอู่ของวิริยะ) เช่น
1.พนักงานต้อนรับไม่สุภาพ
2.การตามงานซ่อมไม่มีแจ้งหรืออัพเดจ ลูกค้าเลย
3.งานซ่อมไม่ได้คุณภาพ
4.ส่งมอบรถไม่เรียบร้อย ( เช่นฝุ่น เศษสี ขยะกระดาษที่ติดตอนพ่นสี สรุปคือ รับไม่ได้กับการมอบรถให้ลูกค้า)
5.สั่งอะไหล่แต่ละอย่าง ช้ามาก ( ไม่ได้รวยซื้อรถเงินสด คือ ภาระระหว่างซ่อม ตกเป็นของเจ้าของรถที่ต้องผ่อนค่างวด เพราะอะไหล่ช้า ค่างวดก็มาเรื่อยๆ)
6.พนักงานประเมิณราคาอนุมัติอะไหล่ทำงานช้า หรือ บุคลากรไม่พอหรือเปล่า
7.พนักงานพูดจาไม่น่าฟัง ( ผมคิดว่าต้องส่งอบรม ให้ทำความเข้าใจ คำว่าลูกค้า คำว่าบริการ ,หรือให้พนักงานทำความเข้าใจว่า เงินที่เลี้ยงปากท้องทุกวัน คือเงินที่มาจากลูกค้าซื้อประกัน)
8.ซื้อซ่อมห้าง สุดท้ายต้องส่งอู่ เพราะ(Mazda มีศูนย์ซ่อมน้อยมากกกกกกกกกกก)
9.ลูกค้าตามอะไหล่ ได้คำตอบว่า Mazda ไม่มีอะไหล่ ( พอเถอะครับ วิริยะ รู้ว่า Mazda ไม่มีอะไหล่ ก็ไม่ต้องรับทำประกันกับ Mazda นะครับ)
2.MAZDA BT 50 PRO.
1. รถดี ไม่มีอะไหล่รองรับกับการเครม ( มีรถใหม่ส่งมอบนะ แต่ไม่มีอะไหล่สำหรับซ่อม ,ลูกค้าเงิบ ซื้อรถมาอย่าขับชนเด็ดขาด เพราะถ้าชนมาเมื่อไหร่ งานเข้า ส่งค่างวดรถรอเลย อย่างน้อย 2 เดือน ไม่มีรถใช้)
2.ศูนย์บริการน้อย
3.จ้างผู้บริหาร มารับเงินเดือนกับ โบนัส แต่ไม่คิดกลยุทธ์ ในการบริหารปัญหา ที่ลูกค้า แจ้งเข้ามาเลย ในระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่เห็นมีการเปลี่ยนแปลง
ปัญหายังมีอีกเยอะ เดี่ยวมาต่อ
*Note ผู้บริหารกรุณาอ่าน และเอาไปเป็นประเด็น ในที่ประชุมด้วยนะ