คิดให้ดี ถ้าจะใช้บริการบีควิก B-quik สาขาลาดพร้าว-วังหิน

เรื่องมีอยู่ว่าดิฉันได้เข้าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่บีควิก สาขาลาดพร้าว-วังหิน เมื่อวันที่ 13 มิ.ยที่ผ่านมา โดยเอาน้ำมันเครื่อง+กรองน้ำมันเครื่องไปเอง ให้พนักงานคิดแค่ค่าบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเท่านั้น

เรา : เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเท่าไหร่คะ เอาน้ำมันกับกรองมาเองค่ะ

ช่าง : 300 ครับ

เรา : ทำไม 300 คะ? รถที่บ้านไปเปลี่ยนสาขาอื่น คิดแค่ 200 บาทเอง

ช่าง : สาขาไหนครับ

เรา : จำไม่ได้ค่ะ รถที่บ้านเปลี่ยนตั้งแต่ปีที่แล้ว (รถแม่ รถแฟน ไปเปลี่ยนสาขาอื่น)

ช่าง : ผมก็จำราคาไม่ค่อยได้ ....งั้น 200 ก็ได้ครับ

เรา : ค่ะ ( คิดในใจ 200 "ก็ได้" งั้นหรอ ราคาคิดเองหรือไง )

เซ็นชื่อ+เขียนเบอร์โทรในใบรับรถ แล้วไม่ได้เฝ้า เดินกลับมาอีก 20 นาที เห็นรถจอดที่เดิม ถามช่างว่าเปลี่ยนหรือยังคะ เปลี่ยนแล้วครับ น้ำมันที่เหลืออยู่หลังรถ เข้าไปจ่ายเงินกับผู้หญิงที่เคาเตอร์ข้างใน ด้วยความรีบ+คุยโทรศัพท์ เรายื่นบัตรประชาชนให้ เห็นท้ายใบเสร็จ 200 บาท จ่ายตังค์กลับบ้าน ไม่ได้เอามาดูอะไรต่อ

นี่คือใบเสร็จของเราค่ะ



วันนี้แฟนไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่บีควิก แถวตึกช้าง โดยเอาน้ำมันเครื่อง+กรองไปเอง ช่างบอกว่าราคามาตราฐานคือ 150 บาท ถ้าเกินกว่านี้ให้แจ้งผู้จัดการได้เลย ดิฉันเลยโทรไปสอบถามกับทางบีควิก สำนักงานใหญ่ ได้รับคำตอบว่า 150 บาท เท่ากันทุกสาขา

และนี่คือใบเสร็จที่ไปเปลี่ยนวันนี้ สาขา พหลโยธิน 24


สิ่งที่ดิฉันข้องใจคือ
1.ทำไมชื่อใบเสร็จเรา เป็นชื่อลูกค้าคนอื่น ไม่มีเบอร์โทรด้วย ทั้งที่ตอนรับรถเรายื่นบัตรประชาชนให้
ถ้าบังเอิญพิมผิด ทำไมไม่ใส่เบอร์ลูกค้าคนนั้น หรือหยิบใบเสร็จผิด ทำไมเลขทะเบียนรถ รุ่น ตรงกับของเรา
2.ชื่อลูกค้าใบเสร็จที่สอง มีเบอร์โทร+ทะเบียนรถ เขียนถูกครบถ้วน ถูกต้องทุกอย่าง
3.ทำไมรายละเอียด จำนวนเป็น 2  ส่วนลด 100 เหลือ 200 ถ้าค่าบริการนี้จริงๆ ควรจะเป็นจำนวน 1 ราคา 200 บาท
ไม่ใช่มาเขียนราคา 150 x 2 แล้วมาลดให้ตามที่บอกว่า " 200 ก็ได้ "

ที่เขียนมานี้ ไม่ได้เพื่อเงิน 50 บาทหรอกค่ะ เพราะดิฉันพอใจที่จะจ่ายราคานั้นตั้งแต่แรก แต่ถ้ามีลูกค้าคนอื่นที่ไม่รู้เรื่อง
ตกลงเปลี่ยนในราคา 300 บาท มันใช่หรอคะ? แล้วในทางบีควิกเอง ส่วนต่างที่พนักงานคิดเกินมา มันไปอยู่ที่ใครคะ?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่