[CR] บริการที่ศูนย์ซ่อมซัมซุง สาขามาบุญครอง ห่วยจนไม่อยากจะซ์้อสินค้าอีกเลย

ผมใช้สินค้าของซัมซุงมาหลายตัวตั้งแต่ S1,S3,Galaxy Tab,Note3 และล่าสุดมาซื้อ Galaxy Note 10.1 มาให้พี่สาวใช้ โดยตั้งแต่ซื้อมายังไม่เคยมีชิ้นไหนเลยต้องเอาเข้าซ่อม
แต่แล้วพี่สาวผมทำ Galaxy Note 10.1 ตกพื้น จะหน้าจอแตก แต่ยังสามารถใช้งานได้ปกติ ผมเลยตัดสินใจนำเข้าศูนย์ที่มาบุญครอง เพื่อทำการเปลี่ยนหน้าจอที่แตก
ผมได้เข้าใช้บริการครั้งแรกในวันที่ 1 มิ.ย.และไปรับเครื่องกลับมาในวันที่ 8 มิ.ย
จากนั้นได้เอาเครื่องไปให้พี่ใช้งานต่อ ใช้งานได้สักพักเครื่องก็มีปัญหา
หน้าจอสไลด์ไม่ไป, เครื่องทำงานช้ามา, ต่อ wifi ไม่ติดเลยห่างจาก router แค่ 3เมตร เหลือ 2ขีดทั้งที่ไม่มีอะไรขวาง แต่ก่อนนำซ่อม ใช้งานชั้นบน ชั้นล่างไม่มีปัญหาเลย, เข้าเล่นปอฟก็หน้าจอค้าง

จึงตัดสินใจนำเครื่องไปที่ศูนย์บริการสาขามาบุญครองในวันที่ 15 มิ.ย.อีกครั้ง แต่คร้งนี้ให้พี่สาวไปด้วย เพื่อให้แจ้งอาการโดยละเอียด
ไปถึงคนเยอะมาก คุยกับพี่สาวรอนานแน่ๆ ตามคาดครับ รอประมาณ 40 นาทีก็ถึงคิว
พนักงาน A -  เครื่องมีปัญหาอะไรค่ะ
ผม - เอาเครื่องมาเปลี่ยนหน้าจอรับเครื่องกลับไปอาทิตย์ที่แล้ว ตอนนี้มีปัญหา บลาๆๆๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้(ตามด้านบนครับ)
พนักงาน A - รอสักครู่นะคะ | น้องพนักงานถือเครื่องเข้าไปให้ช่าง แล้วเดินกลับมานั่งนิงไม่ได้บอกอะไร
ผม - เอ่อ นี่ให้รออะไรครับ
พนักงาน A - เด๋วให้ช่างตรวจสอบให้ก่อนนะค่ะ ประมาณ 15-20 นาทีถ้าแก้ไขได้จะได้นำเครื่องกลับเลยค่ะ
รอเกือบครึ่งชั่วโมง น้องพนักงานเดินกลับไปห้องช่าง พร้อมถือเครื่องออกมา เรียบร้อยแล้วค่ะ
ผม -  เครื่องเป็นอะไรครับ ทำไมมีปัญหา
พนักงาน A - ช่างแจ้งว่าสายแพรหลวม ตอนนี้ทำให้แน่นแล้วครับ
ผมก็อึ้งหันไปคุยกับพี่ว่า - อะไรเนี่ยหน้าจอเปลี่ยนใหม่ จ่ายราคาเต็ม ทำไมแค่ใส่สายให้แน่นทำไมไม่ได้ เด๋วพี่เช็คใช้งานเลยนะว่าโอเคไหม
พนักงาน B นั่งข้าง คันปากหรืออย่างไรไม่ทราบพูดสวนเลย - พี่สายหลวมมีโอกาส ตอนนี้แน่นแล้วใช้งานได้ปกติแน่นอน
พี่สาวผม - อือ หน้าจอขัยบได้ปกติละ
ผม - ก็ดีนะ น้องครับ(พนักงาน A) แล้วปัญหาอื่นๆช่างได้ตรวจสอบหมดแล้วเหรอที่แจ้งไป
พนักงาน A  - ค่ะ ช่างแจ้งมาว่าตรวจแล้ว
พนักงาน B - ครับ ช่างแจ้งมาว่า ปัญหาเกิดจากสายหลวม ทำให้เครื่องรวน หน้าจอทัชไม่ดี รับสัญญาณ Wifi ไม่ได้
ผม - เอ่อ น้องครับ(พนักงาน B) ได้เข้าไปคุยกับช่างแล้วเหรอครับ ผมเห็นน้องนั่งนี่ตลอดไม่ได้เข้าไปคุยกับช่างนี่ ถ้าน้องมั่นใจว่าซ่อมและตรวจสอบแล้วก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าผลต้องกลับมาเพราะเจอปัญหาเดิมอีก น้อง(พนักงาน B)มีปัญหาแน่ๆ
พนักงาน B - ครับ
ผม - แน่ใจนะ ถ้าต้องเอาเครื่องไว้เช็คก่อนไม่มีปัญหา แต่ถ้าผมเอาใช้แล้วมีปัญหาผมไม่โอเคนะ เพราะบ้านผมไกล
พนักงาน A และ B - ไม่มีครับ ค่ะ ช่างตรวจแล้ว


ผมกับพี่ออกจากศูนย์ไปที่ลานจอดรถ เพื่อขับรถกลับบ้าน ออกมาจากห้างเลี้ยวขวา ตรงไปทางตลาดสามย่าน สงสัยเจ้าที่แถวนั้นแรง ดลใจเลยพูดกับพี่ว่า
ผม - เจ้ ลองเปิดแอ้ฟที่มีปัญหาใช้งานอีกทีดิ เพื่อมีปัญหาจะได้กลับไปเลย เพราะออกมาแป้บเดียว
ในใจผมคิด อย่ามีเลยว้า อยากกลับบ้านละ
พี่สาว - เฮ้ย อ้วน เครื่องค้างเลย เนื่องเปิด FB ขึ้นมา พอจะพิมพ์ตอบ เครื่องค้างไปเลย ทำไรไม่ได้เลย
ผม - เอ้าแล้วไง ไหนมันบอกว่าเช็คเรียบร้อยแล้ว
ผมตัดสินใจกลับรถ เข้าไปศูนย์อีกครั้ง เมื่อเดินไปถึง พนักงาน A และ B มองเห็นผมถึงกับหลยหน้า ตอนนั้นผมยอมรับเลยว่า หงุดหงิดมาก เพราะถามแล้ว ย้ำแล้ว แจ้งแล้วว่าเก็บเครื่องตรวจสอบได้ ผมเดินไปหาพนักงานทั้ง 2 คน พร้อมยื่นเครื่องให้
ผม - เนี่ยเหรอซ่อมแล้ว เช็คแล้ว ขับรถออกจากห้างยังไม่ถึง 10 นาที เปิด FB หน้าจอก็ค้าง กดปุ่มไหนก็ไม่ทำงาน จะยังเนี่ยผมเสียเวลาไหม
พนักงาน A - ขอโทษด้วยนะค่ะ เด๋วรีบไปแจ้งช่างให้
น้องพนักงานรีบรับเครื่องแล้วเดินเข้าไปในห้องช่าง แล้วออกมานั่งที่เค้าเตอร์ โดยไม่บอกอะไรผมเลย ผมรอไปอีก 10 นาทีก็สงสัย ทำไมไม่บอกไรเลยฟระ ผมเลยเดินไปหาเพื่อถาม
ผม - โทษนะน้อง ให้ผมรออะไร เครื่องไปอะไรเนี่ย
พนักงาน A - ช่างแจ้งว่าสายหลวมค่ะ เด๋วใส่ให้ใหม่อีกประมาณ 20 นาที
คราวนี้ผมหงุดหงิด โกรธ และงงมาก เลยตอบกลับไป
ผม - ขอโทษนะครับ เปลี่ยนหน้าจอ ใส่สายก็ไม่แน่น วันนี้ก็ยังใส่สายไม่แน่น 2 รอบแล้วยังใส่ไม่แน่น แน่ใจเหรอ 20 นาทีจะทำให้มันแน่นได้ แล้ววันนี้ผมรอรวมแล้วเกือบ 2 ชั่วโมง ค่าบริการทุกอย่างก็จ่ายเต็ม ไม่ได้ต่อรองอะไรเลยนะ ไปบอกช่างนะครับถ้ามั่นใจว่าแค่ใส่สายให้แน่นแล้วอาการจะหายผมไม่ว่า แต่ถ้ายังมีปัญหาอยู่ผมไม่ยอมนะ
พนักงาน A - ขอโทษด้วยนะค่ะ ขอรับเครื่องไว้ตรวจสอบเพื่อแก้ไข 3-5 วันน่าจะเรียบร้อยค่ะ
ผม -  ขอบคุณครับ แล้วผมจะโทรมาสอบถามความคืบหน้ายังไงครับ เพราะเบอร์ที่ให้ไว้ไม่มีคนรับสาย
พนักงาน A -  งั้นเอาเบอร์ส่วนตัวหนูไปนะค่ะ

ผมอยากจะบอกว่าบริการเรื่องการซ่อมของซัมซุงแย่มากๆ
พนักงานซ่อมไม่มีความใส่ใจในการตรวจเช็คเครื่องให้ลูกค้าเลยแม้แต่นิดเดียว หน้าจอแตกก็เปลี่ยน แต่ไม่ได้มีการทดสอบเรื่องอื่นๆ รอให้ลูกค้ามาเจอปัญหาเอง ไม่เจอก็ซวยไป แสดงว่าช่างซ่อม
หรือว่าพนักงาน ไม่ได้รับการเทรนที่ดีพอ
ของซื้อมาราคา 2หมื่นกว่า อะไหล่ 5พันกว่า แต่การให้บริการไม่สมกับราคาและความไว้วางใจที่ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าเลย และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการโทรแจ้งเรื่องการซ่อมใดๆ

ผมเคยซื้อมือถือ Acer เครื่องละ 4,000 กว่าให้แม่บ้าน แม่บ้านทำตกหน้าร้าวยับ เอาไปเปลี่ยนหน้า ค่าอะไหล่ 1,000 กว่า แต่เครื่องไม่เคยมีปัญหาเลย
แค่นี้ก็แสดงถึงความเอาใจใส่ขอผู้ให้บริการแต่ที่ได้แล้ว


คำขวัญของซัมซุงคงประมาณว่า ของที่เราขายดีทุกอย่าง แต่เมื่อซื้อไปแล้วพังต้องซ่อม ลูกค้าต้องทำใจนะ ว่าเราจะบริการให้ห่วยจนคุณต้องอยากโยนทิ้ง
ชื่อสินค้า:   Galaxy Note 10.1
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่